Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/03/2019, 17:16 PM

Cần lắm tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những mảnh đời éo le tại Sóc Trăng

Một ngày cuối tuần, tôi cùng thành viên của nhóm từ thiện thuộc Giáo Hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng đến thăm những gia đình có người bệnh tật đồng thời cũng để tìm cách, có kế hoạch trợ giúp.

>>Gieo mầm thiện

Vượt hơn 20km, chúng tôi tìm gặp nhà chị Huỳnh Thị Nhân ở ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, chị năm nay 31 tuổi, có chồng và 2 đứa con, 1 trai 9 tuổi đang học lớp 2 và 1 bé gái 14 tuổi đã nghỉ học để chăm sóc mẹ và làm việc nhà. Ông ngoại là Huỳnh Văn Mau già yếu nhưng vẫn đi bán vé số mỗi ngày để nuôi 4 miệng ăn trong nhà.

Trước đây, khi chị Nhân còn khỏe mạnh chị cũng chăm chỉ đi làm nuôi gia đình. Nhưng từ ngày chị mắc bệnh đái tháo đường, các nhiễm khuẩn dưới da, nhiễm trùng hoại tử bàn chân, người gầy gò sụt cân nhanh. Vốn đã bị bệnh tật dày vò nhưng cũng vì vậy mà người chồng đã bỏ đi, không chăm lo điều trị cho vợ. Cả nhà sống trong cảnh bệnh tật, thiếu thốn và không được ngày vui.

Chị Huỳnh Thị Nhân cùng hai con

Chị Huỳnh Thị Nhân cùng hai con

Tiếp sau đó, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Vàng 85 tuổi ở cùng ấp Thạnh An 1. Hoàn cảnh của bà cũng khá ngặt nghèo, vì không có nhà cửa nên bà ở tạm nhà người cháu. Con bà là Lê văn Phấn 47 tuổi mắc bệnh tâm thần, tuổi già như vậy nhưng bà vẫn mưu sinh bằng nghề  đốn củi và những lúc khó khăn nữa thì nhờ vào lối xóm.

Bà Nguyễn Thị Vàng cùng con ở ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề

Bà Nguyễn Thị Vàng cùng con ở ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề

Còn trường hợp bà Lê Thị Hiểu 50 tuổi ở ấp Đầy Hương, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề là người neo đơn, mắc bệnh huyết áp và mới đây phát hiện bệnh tim, người thì đi lại khó khăn, không có điều kiện chữa trị bệnh.

Bà Lê Thị Hiểu 50 tuổi ở ấp Đầy Hương, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề

Bà Lê Thị Hiểu 50 tuổi ở ấp Đầy Hương, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề

Càng về trưa, trời càng nắng gay gắt, nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ thời gian để đến với trường hợp ông Sơn Đeo, ở ấp Bưng Tum, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, ông bệnh suy tim không đủ tiền trị bệnh ông về tìm các loại thuốc nam để uống.

Ông Sơn Đeo, ở ấp Bưng Tum, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu

Ông Sơn Đeo, ở ấp Bưng Tum, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu

Lên con đê sông Mỹ Thanh, thuộc ấp Hòa Giang xã Hòa Đông, chúng tôi ghé qua nhà ông Hồ Văn Thui 63 tuổi, ông bị tai biến nằm một chỗ, cuộc sống dựa vào đứa con làm thợ hồ, để kiếm cái ăn mỗi bữa. Cuối xóm là chị Trương Thị Tho 34 tuổi, khuyết tật chân, không thể lao động kiếm sống được, nhưng chị có học nghề may dành dụm tiền nuôi bản thân và đứa con nhỏ. Tuy nhiên việc may vá cũng không ít khó khăn khi cái chân dùng để đạp mô tơ, lại bị yếu.

Chị Trương Thị Tho 34 tuổi

Chị Trương Thị Tho 34 tuổi

Chúng tôi không mệt mà buồn bởi lực bất tòng tâm, vì đã đến tận nơi nhìn rõ hoàn cảnh thực sự của những đối tượng nêu trên, nhưng không thể hỗ trợ được họ vượt qua khó khăn. Cho nên những trường hợp khó khăn về nhà ở thì chúng tôi sẽ kết hợp cùng địa phương thực hiện kêu gọi nhà hảo tâm trợ giúp, những căn bệnh cần điều trị sớm thì liên hệ với những tổ chức từ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo đến các Câu lạc bộ, Nhóm từ thiện hoặc cá nhân có sự nhiệt tình để xem xét kịp thời chuyển bệnh.

Trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng xã hội, của quý mạnh thường quân sẽ mang đến niềm tin, hy vọng để tiếp sức cùng những hoàn cảnh éo le trên. Mong rằng, qua những thông tin trên thì sẽ có những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo khổ bệnh tật, để sớm đem lại niềm tin và cuộc sống an lành cho họ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm