Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cần những bộ phim về Phật giáo cho giới trẻ

Ngoài văn chương, thơ ca, âm nhạc… thì điện ảnh có tác động không nhỏ đến tâm lý, tình cảm của con người.

Hiện nay, Phật giáo Việt Nam đang dần “trẻ hóa”: Các bạn học sinh, sinh viên đến chùa tu tập, học hỏi giáo lý Phật pháp ngày càng nhiều. Tuy nhiên, những bộ Phim Phật giáo Việt liệu đã thực sự thu hút được giới trẻ?
 Số lượng người xem phim Phật giáo còn hạn chế.
Gần đây, những bộ phim mà chúng ta phê phán có khuynh hướng bạo lực hay ủy mị, sướt mướt; những bộ phim không truyền tải những thông điệp nhân văn, ý nghĩa; thậm chí làm lệch lạc lối sống lại được các bạn trẻ yêu thích, say mê. 

Trong khi đó, những bộ phim mang tính nghệ thuật, những bộ phim đoạt giải và cả phim Phật giáo lại chỉ đạt được số lượng người xem khiêm tốn.

Nguyên nhân là do đâu? Phải chăng sau những giờ học căng thẳng, hay những ngày làm việc mệt nhọc các bạn trẻ chỉ cần xem giải trí, chứ không phải những tác phẩm kinh điển có phần khó hiểu; hay những cái kết thúc mở khiến ta phải đau đầu suy nghĩ?

Giáo lý của đức Phật là pháp bảo vô giá mà chúng ta may mắn có được trong đời sống này. Nhưng làm sao để những giáo lý ấy thực sự đi sâu vào trong cuộc sống, chuyển hóa được những nỗi khổ, niềm đau của con người; xoa dịu đi những hận thù không đáng có và làm người với người xích lại gần nhau hơn?

Đó là câu hỏi khó, mà chúng ta cần chung sức đồng lòng để đi tìm lời giải đáp. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Gần đây bộ phim “Con đường giác ngộ” đoạt giải nhất tại Liên hoan phim Vesak 2014 như một niềm động viên, khích lệ cho đội ngũ những người làm phim truyện Phật giáo.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải không ngừng đi tìm những con đường mới, những hướng khai thác, dựng phim và xây dựng kịch bản phong phú để con đường làm phim Phật giáo thực sự đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Hồng Yến
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Phật pháp và cuộc sống 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Phật pháp và cuộc sống 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Tôi và Sư cô Huệ Hải: Tu hành có bạn

Phật pháp và cuộc sống 11:27 25/04/2024

“Tu học là mãi mãi, pháp lữ là thiên thu!” - Đó là câu nói của chúng tôi trên bước đường tu nhân học Phật, phụng sự đạo pháp.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Phật pháp và cuộc sống 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Xem thêm