Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 10/02/2022, 08:41 AM

Cần tích lũy phước báu như thế nào để có được tài lộc?

Đức Phật dạy, tài sản có được phải do tu tập để có công đức và phước báu. Chúng ta tu tập bằng cách: bố thí, trì giới, thiền định.

Về bố thí: Phật dạy bố thí sinh phước báu và có ba cách bố thí: Bố thí tài sản, bố thí Pháp và bố thí vô úy.

Bố thí tài sản gồm nội tài và ngoại tài. Bố thí ngoại tài là đem tiền của, cơm ăn, nước uống, áo mặc,... cho mọi loài.

Bố thí nội tài là đem sức lực, kể cả máu thịt, thân thể của mình để bố thí cho chúng sinh. Bố thí Pháp là chúng ta đem giáo Pháp chân chính, những lời dạy chân lý đến với mọi người, để mọi người sáng tâm, thấy rõ sự thật của vạn sự vạn vật.

Bố thí vô úy, tức là đem sự bình an, không sợ hãi đến với mọi người, giúp mọi người được bình an, được yên tâm. Về tu tập: Chúng ta thực hành trì giới, giữ gìn giới luật của Phật hoặc tu thiền định, nghĩa là chúng ta tu tập. Khi có tu tập thì sẽ sinh ra công đức, công đức sẽ sinh ra phước báu cho chúng ta. 

Để có tài lộc một cách chân chính thì chúng ta phải tu tập để tạo ra các công đức, phước báu.

Để có tài lộc một cách chân chính thì chúng ta phải tu tập để tạo ra các công đức, phước báu.

Mua vàng ngày vía Thần Tài có thực sự mang lại may mắn và tài lộc?

Như các bậc Thánh tu tập, khi các Ngài chứng Thánh quả, ai ai cũng cung kính, muốn được cúng dường. Đó là do từ công đức của các Ngài sinh ra các phước báu và phước báu ấy sinh ra tài lộc.

Đức Phật cũng vậy, Ngài ở đâu thì tài lộc đến đó. Ông Cấp Cô Độc, do kính quý Đức Phật nên dùng vàng trải ra mua đất, xây Tinh xá cúng dường Ngài.

Chúng ta hiểu rằng để có tài lộc một cách chân chính thì chúng ta phải tu tập để tạo ra các công đức, phước báu. Chúng ta lao động bằng bàn tay, khối óc của mình để có tài sản thì tài sản ấy cũng là tài sản chân chính, cũng nằm trong phước báu của mình. Nếu chúng ta không có phước báu thì tài sản không đến được với mình.

Hy vọng qua bài viết trên, quý Phật tử có được cái nhìn đúng đắn về ngày vía Thần Tài và hiểu được cách tự trở thành “Thần Tài” của chính mình. Chúc quý Phật tử tinh tấn, thực hành lời Phật dạy để công việc kinh doanh trở nên thuận lợi, gặp nhiều may mắn, từ đó có đầy đủ tài lộc cho mình.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hải đảo tự thân

Kiến thức 15:07 28/03/2024

Khi bước vào ngôi nhà của mình, ta có thể thư giãn, trở về với chính mình. Ta cảm thấy ấm cúng, thoải mái, an toàn và hạnh phúc. Nhưng thực sự thì ngôi nhà đích thực của ta ở đâu?

Buông xả là trí tuệ

Kiến thức 15:00 28/03/2024

Ta học xả vì ta biết có cố chấp nắm giữ cũng không thể nào được. Ta xả vì ta biết rằng đó là cách duy nhất làm cho cuộc sống của ta và người thân được an vui hạnh phúc.

Hiểu được nhân duyên 

Kiến thức 14:56 28/03/2024

Thiền sư Dược Sơn Duy Nghiễm từng ở dưới tòa của thiền sư Thạch Đầu Hi Thiên mà được mật chứng tâm ấn. Về sau ở dưới tòa của thiền sư Mã Tổ Đạo Nhất được triệt ngộ. 

Dùng sợi chỉ để thuyết pháp 

Kiến thức 14:48 28/03/2024

Một Thiền sư thấy một cội tùng già cành lá sum xuê, tán lá như cây dù Ngài liền quyết định nghỉ ngơi ở trên. Về sau lại có rất nhiều chim khách làm tổ xung quanh, thần thái Ngài tự tại hòa thuận rất dễ mến, mọi người nhân đó gọi là Thiền sư Ô Khòa (ổ quạ). 

Xem thêm