Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 15/02/2018, 09:50 AM

Cầu nguyện chúc mừng năm mới Xuân Mậu Tuất

Hôm nay là ngày mùng 1 Xuân Mậu Tuất năm 2018, chúng tôi xin thay mặt chư tăng chùa Thiên Khánh, xã Hà Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để đọc lời cầu nguyện chúc mừng năm mới.

Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam bảo tác đại chứng minh
Nam Mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni tác đại chứng minh
Nam Mô Thánh Đức Bồ Tát Quán Thế Âm tác đại chứng minh
Nam Mô Phật hoàng Trần Nhân Tông tác đại chứng minh

Kính thưa Chư tôn đức tăng ni, thưa đại diện quý ban chính quyền các cấp, thưa quý phật tử gần xa và cùng tất cả quý bà con cô bác, anh chị em và các cháu thanh thiếu niên nhi đồng, đang có mặt trong giờ phút thiêng liêng này.

Hôm nay là ngày mùng 1 Xuân Mậu Tuất năm 2018, chúng tôi xin thay mặt chư tăng chùa Thiên Khánh, xã Hà Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để đọc lời cầu nguyện chúc mừng năm mới.

“Hoàng đế Lý Thái Tổ khơi nguồn tâm linh, mở trang sử mới cho người dân nước Việt.
Phật hoàng Trần Nhân Tông đưa đạo vào đời, phá trừ mê tín làm rạng rỡ tổ tiên”.

Phật tử chùa Thiên Khánh, nguyện noi gương Phật Thích Ca Mâu Ni, dấn thân tu học phước huệ trang nghiêm. Dân tộc nước Việt Nam, phát huy tinh thần mang đạo vào đời, do hai triều đại Lý - Trần sáng lập.

Tất cả chúng con thành tâm đốt nén tâm hương, kính cẩn quỳ trước Phật đài đồng cầu nguyện chúc mừng năm mới. Cúi mong Tam bảo thường ở mười phương, quang giáng đạo tràng chứng minh cho lòng thành của chúng con. Nguyện cho chánh pháp được lan truyền khắp chốn, lời Phật dạy được phổ biến khắp muôn nơi, người người từ bỏ tham giận si mê, tưới tẩm từ bi hạnh phúc, thương yêu bình đẳng giúp đỡ lẫn nhau, làm lành lánh dữ, thế giới dứt nghiệp binh đao, muôn loài sống an vui, giải thoát.
 
Chúng con đồng tâm nguyện cầu: “Năm Đinh Dậu đi qua, vẫy tay chào nghèo đói, bệnh tật. Năm Mậu Tuất đã đến, chúc mọi người phước lộc, bình an”.

Hòa cùng niềm vui nhân loại, năm cũ đã qua, năm mới bắt đầu chúng con tiễn năm Đinh Dậu, đón xuân Mậu Tuất với lòng biết ơn vô hạn. Ngưỡng mong chư Phật, chư Bồ tát, chư tăng, các bậc hiền Thánh mở lòng thương xót, từ bi gia hộ cho chúng con cùng muôn loài được bình an, hạnh phúc trong từng phút giây.

Chúng con đồng nguyện cầu thế giới luôn được an lành, mọi người sống vui vẻ, hạnh phúc trong thanh bình. Mỗi người tự ý thức, sống có trách nhiệm bằng trái tim yêu thương và hiểu biết. Nhờ vậy, con người sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc cho nhau, vun bồi cho nhau, đem lại cho nhau những gì hạnh phúc nhất.

Cây có cội nước có nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây, chúng con luôn biết ơn cha mẹ, ơn giáo dưỡng của thầy Tổ, ơn đất nước, ơn tất cả chúng sinh. Hôm nay chúng con vô cùng biết ơn, cung kính đãnh lễ Chư liệt vị tiền nhân đã đi trước trao cho con gia tài tâm linh, nhờ vậy chúng con biết cách chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, thành an vui hạnh phúc ngay tại đây và bây giờ, để chúng con có cơ hội đi vào đời cùng chia vui sớt khổ, bằng trái tim vô ngã, vị tha.

Trong giờ phút thiêng liêng cao cả này, chúng con đang đón nhận một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc, một mùa xuân không có tham lam, hờn giận và si mê. Chúng con luôn nguyện ước như thế và mãi mãi sẽ được như thế, ngưỡng mong chư Phật, chư Bồ tát, chư tăng, các bậc hiền Thánh chứng minh gia hộ cho lòng thành của chúng con. Để chúng con luôn được nhiều sức khỏe, học rộng hiểu nhiều, vững niềm tin và đầy đủ trí tuệ từ bi mà phục vụ chúng sinh với tấm lòng vị tha.

Chúng con: “Tiễn năm cũ đi qua, cầu cho đất nước luôn vươn lên, sánh vai cùng cường quốc năm châu. Đón năm mới đã về, với tinh thần từ bi hỷ xả, chúc mọi người bình yên hạnh phúc”.  

Thiên Khánh chuông trời đã giáng thế cả nước cùng nhau đón tin vui. Thế Tôn ra đời dạy chân lý tu tâm sửa tính dứt não phiền.

Nhân dân làng Cao Lũng vượt qua mọi thử thách, hướng đến lý tưởng giác ngộ, để xây dựng con người tài đức. Phật tử chùa Thiên Khánh, buông xả tâm dính mắc, chuyển hóa nỗi khổ niềm đau, cùng vui sống an lạc hạnh phúc.

Trong giờ phút thiêng liêng và cao quý này, chúng con không biết nói gì hơn chỉ thầm nguyện, hứa nguyện và đồng nguyện cầu cho tất cả mọi người trên thế gian này, ai cũng được bình yên và hạnh phúc.

Trước thềm năm mới, chúng con thành tâm nguyện cầu cho tất cả mỗi người chúng ta là một người phật tử chân chính trong hiện tại và mai sau, để cùng đồng hành, cùng gánh vác, cùng thương yêu, cùng hiểu biết, cùng chia vui sớt khổ, bằng tình người trong cuộc sống.

Thích Đạt Ma Phổ Giác

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm