Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 30/10/2018, 13:23 PM

Nghệ An: Lễ Hằng thuận tại chùa Đại Tuệ

Buổi lễ Hằng Thuận viên mãn. Cô dâu, chú rể đã được chụp ảnh lưu niệm cùng quý thầy, gia đình hai bên, bạn bè và quý phật tử đạo tràng Phổ Hiền trong bầu không khí trang nghiêm, hoan hỉ và thắm đậm đạo tình.

Theo cha theo mẹ đã đành
Theo đôi theo lứa mới thành thất gia 
(Ca dao)

Với những bậc làm cha làm mẹ, hẳn rằng : ai cũng muốn cho con cái mình học hành thành đạt, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.và khi đến tuổi trưởng thành, trong việc xây dựng gia đình cho các con, cha mẹ ai cũng mong cho con mình gặp được ý trung nhân xứng đôi, tâm đầu ý hợp để cùng nhau:
Em anh đã thể một nhà
Thủy chung hạnh phúc hai ta trọn đời
Bách niên giai lão anh ơi
Hai ta cùng nhé cho đời nở hoa

Với những mong muốn đó và tấm lòng từ bi bác ái của nhà Phật, chiều 14/09/Mậu Tuất (22/10/2018) hai bạn trẻ Nguyễn Bá Kiên (PD: Tâm Định) và Nguyễn Thị Phương Thảo (PD: Thiện Hạnh) đã tổ chức lễ Hằng Thuận tại chùa Đại Tuệ - xã Nam Anh - huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An. 
 
Buổi lễ được tổ chức tại ngôi Đại Hùng bảo điện của chùa Đại Tuệ với sự chứng minh của TT.Trụ trì Thích Thọ Lạc cùng các chư tăng bản tự, gia đình và bạn bè của hai bạn trẻ cùng quý phật tử đạo tràng Phổ Hiền - thành phố Vinh
 
Trước khi diễn ra lễ chính thức, đại đức Thích Minh Thanh phó trụ trì bản tự đã chủ trì khóa lễ tụng kinh Dược sư để cầu an lành cho đôi bạn trẻ cũng như quý vị quan khách và phật tử tham dự buổi lễ. Sau khi khóa lễ kết thúc đại đức cũng đã có một thời pháp thoại ngắn cho đôi bạn trẻ về đạo nghĩa vợ - chồng, hạnh phúc lứa đôi. 
 
Vào lễ chính thức, trong niềm hoan hỉ của những người con phật, thượng tọa Thích Thọ Lạc đã có những khuyến tấn gửi đến đôi tân hôn về đạo làm vợ, làm chồng cũng như bổn phận của con cái đối với hai bên gia đình. Thượng tọa cũng nhắn nhủ đôi bạn trẻ phải biết áp dũng những lời phật dạy vào đời sống hôn nhân để xây dựng, giữ gìn mái ấm gia đình yên vui, hạnh phúc. 
 
Đôi tân hôn đã dâng lời phát nguyện trước sự gia hộ của Tam bảo, của quý Thầy. Nguyện luôn tôn trọng, cảm thông và yêu thương nhau trọn đời cùng áp dụng thực hành đúng những lời Phật dạy
 
Sau khi gia trì Thượng tọa đã trao nhẫn cưới cho đôi bạn trẻ để họ trao cho nhau và trao cho nhau hai phong bì đỏ lì xì để chúc mừng hạnh phúc cho đôi tân hôn. Đôi bạn trẻ cũng đã nhận trướng chúc phúc trong lễ Hằng Thuận của nhà chùa, đảnh lễ tứ ân dưới sự chứng minh của Mười Phương Chư Phật, chư tôn đức và phụ mẫu hai bên cùng thân quyến gần xa và đạo tràng Phổ Hiền đã tới dự lễ

Buổi lễ Hằng Thuận viên mãn. Cô dâu, chú rể đã được chụp ảnh lưu niệm cùng quý thầy, gia đình hai bên, bạn bè và quý phật tử đạo tràng Phổ Hiền trong bầu không khí trang nghiêm, hoan hỉ và thắm đậm đạo tình.

Đại Tuệ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm