Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/11/2022, 20:00 PM

Cha mẹ nuôi con bằng tiền bất chính, quả báo ra sao?

Câu chuyện thương tâm này mỗi ngày mỗi lan rộng và mọi người cứ bâng khuâng tự hỏi, với trình độ, trí thức như vậy thì nguyên nhân nào thúc đẩy sáu cô gái ấy đi vào con đường mà chẳng ai muốn vào.

Audio

Sau ngày 30/04/1975 gần nhà cô Diệu An ở Phú Nhuận Sài Gòn, có một gia đình sống kín đáo nhưng họ rất phong lưu. Gia đình có sáu người con gái đều đẹp và học giỏi. Sáu cô học một ngôi trường mà trước ngày 30/04/1975 chỉ có những người giàu có mới đủ điều kiện gửi con mình vào học, vì học phí rất cao, học phí đối với một học sinh còn cao hơn một viên chức hạng trung bình. Có thể nói gia đình họ phải có một gia tài lớn lắm!

Vào thời đó trai gái được đi học trường Tây nằm ngay trung tâm Sài Gòn có thể xem là người giàu có và có đạo đức. Những trường này nổi tiếng về cách đào tạo giáo dục khá kỹ lưỡng và chu đáo, được chính phủ Pháp tài trợ từ lớp 1 đến 12, sau khi học sinh học xong trường này ra tìm việc rất dễ dàng vì các công ty luôn săn đón và mức lương cũng khá cao, còn học sinh nào học xong muốn tiếp tục con đường học tập thì đi ra nước ngoài học cao hơn.

Ở đâu có chánh nghiệp, chánh mạng, ở đó có tình người

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phần lớn những người du học đều thành công tốt đẹp, chứ ít có ai học xong các trường này ra mà thất nghiệp cả. Học xong trường này bằng cấp rất có giá trị ở các nước Tây phương cũng như tương đương với bằng cấp của nước Pháp mà không cần phải thi lại.

Trở lại câu chuyện sáu người con gái gần nhà cô Diệu An. Khi cha các cô bị phát hiện là linh mục của nhà thờ ở Biên hòa Đồng Nai. Sự việc đó có một thời gian gây chấn động ầm ĩ ở Sài Gòn và vùng Biên Hòa, các con chiên trong Đạo đã quyết liệt tố cáo và đòi trục xuất vị linh mục đó.

Thế rồi lần lần câu chuyện ấy cũng trôi vào lãng quên, sáu cô con gái chỉ sống với mẹ mà không thấy mặt cha, từ đó mọi người càng chú ý đến sáu cô hơn.

Mỗi ngày trôi qua thì sáu cô gái càng lớn lại càng xinh đẹp hơn, cho nên thu hút rất nhiều chàng trai… Nhưng rồi mọi người trong xóm đều bàng hoàng kinh ngạc khi biết sáu cô này đều làm nghề bán mình, mà xã hội bao đời rất khinh khi.

Câu chuyện thương tâm này mỗi ngày mỗi lan rộng và mọi người cứ bâng khuâng tự hỏi, với trình độ, trí thức như vậy thì nguyên nhân nào thúc đẩy sáu cô gái ấy đi vào con đường mà chẳng ai muốn vào.

Người cha làm linh mục, lấy tiền các con chiên quyên góp cho nhà thờ về nuôi con. Tội này giống như bên Đạo Phật, một nhà sư lén lấy vợ bên ngoài, sau đó lấy tiền đàn na tín thí cúng dường chùa mà nuôi con cái, phạm vào tội trộm cắp của thường trụ, nghiệp báo rất khủng khiếp...

Định luật nhân quả rất khắc nghiệt, không chỉ người trực tiếp tạo tội bị quả báo, mà còn khiến những người gián tiếp hưởng lợi từ việc tội lỗi đó cũng chịu báo ứng.

Điều này không phải hiếm gặp, quý vị có thể dễ dàng nhận ra điều này trong cuộc sống xung quanh, khi cha mẹ nuôi con bằng những đồng tiền bất chính, nhuốm máu và chất chứa đau khổ của chúng sinh như trộm cướp, sát sinh, tham nhũng, buôn bán chất gây nghiện.v.v... ngoài tạo nghiệp quả cho chính mình, còn khiến cho cuộc đời của con cái dễ bị rẽ vào những con đường tăm tối, tạo ra những bi kịch đau lòng.

Mong rằng thế giới ngày càng nhiều người tin hiểu nhân quả, kinh sợ tội ác, khát khao điều thiện, nhân loại sẽ tránh đi bao cảnh lầm than, đau khổ.

Chuyện này do cô Diệu An ở Pháp kể lại, nhân dịp phái đoàn tu tập ở Việt Nam Phật Quốc Tự - Ấn Độ từ ngày 01/11 đến 01/12/2010. Cô kể vào lúc 13h ngày 06/11/2010 tại Việt Nam Phật Quốc Tự.

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Xem thêm