Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 19/04/2023, 10:55 AM

Chân dung Trưởng lão Hoà thượng Thích Giác Hạnh qua ảnh

Năm nay HT Giác Hạnh đã 86 tuổi nhưng Ngài vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Ngài nói với Thượng toạ Thích Minh Quang (Trưởng Ban Trị sự PGVN tỉnh Ninh Bình): “Tôi chỉ mắt hơi mờ, tai hơi nặng chút, đầu óc vẫn minh mẫn như xưa, không quên bất cứ cái gì".

Audio
Empty

Hòa thượng Thích Giác Hạnh, thế danh là Nguyễn Văn Não, sinh năm 1937 tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Thầy có duyên với Phật Pháp từ rất sớm. Năm 14 tuổi, Thầy cùng Cố Đại lão Hòa thượng Thích Thiện Bình xuất gia tại chùa Thiên Phước, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Hiện tại Hòa thượng Thích Giác Hạnh đã 86 tuổi, nhưng tinh thần vẫn còn minh mẫn, sức khỏe vẫn dẻo dai. 

Empty

Hoà thượng Giác Hạnh hiện là Ủy viên Hội đồng Trị sự, Giảng viên Ban Hoằng Pháp Trung ương, Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Trưởng ban Hoằng Pháp Phật giáo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Empty

Hòa thượng Thích Giác Hạnh tính tới thời điểm hiện tại đã 86 tuổi đời và hơn 70 năm tuổi Đạo. Khi nghe HT thuyết pháp, ta vẫn cảm nhận được  vẫn còn rất sáng suốt, minh mẫn, năng lượng sống luôn tích cực, tươi trẻ.

Hơn 70 năm tu Đạo, hoằng pháp của mình, HT Thích Giác Hạnh đã đi đến nhiều nơi để thuyết pháp, cả trong nước lẫn ở hải ngoại. Với vốn kiến thức Phật giáo tích lũy và sự trải nghiệm đa dạng, phong phú, những bài thuyết giảng của Thầy luôn cuốn hút, sinh động.

Empty

Lượng kiến thức Phật giáo khổng lồ mà  đưa vào trong mỗi bài giảng không chỉ làm choáng ngợp đến những Phật tử mới, mà còn cả những người đã tu học vài năm. Các ví dụ của Thầy đưa ra luôn rất thực tế, chân thật, cách giải thích dễ gần, sống động khiến cho bài thuyết giảng không bị khô khan, nhàm chán.

Nhiều vấn đề khó giải thích, truyền đạt như phép tu hành, pháp môn niệm Phật, pháp môn tịnh độ, Phật giáo mật tông… nhưng khi nghe Thầy giảng lại trở nên rành mạch, dễ hiểu. Đặc biệt, HT Giác Hạnh giảng pháp hết sức dí dỏm, hài hước, lồng ghép những câu chuyện, những tình huống đời thường vào trong bài giảng khiến ai đã một lần được nghe Thầy giảng là yêu thích không ngừng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Media 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Ngắm hoa gạo nở đỏ rực bên ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội

Media 09:33 27/03/2024

Mỗi năm tháng 3 hoa gạo nở đỏ rực ở chùa Thầy, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội khiến du khách đến vãn cảnh ngôi chùa ngàn năm tuổi thích thú.

Xuất gia báo hiếu, nghi lễ quan trọng nhất đời người ở Myanmar

Media 11:00 17/03/2024

Hầu hết người dân ở Myanmar đều một lần trải qua nghi lễ Shin Pyu để lên chùa tu tập, báo hiếu cha mẹ.

Thái Tử Tất Đạt Đa tìm đạo giải thoát

Media 11:20 12/03/2024

Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8 tháng 2 âm lịch, Phật tử khắp nơi lại thành tâm làm lễ kỷ niệm ngày xuất gia của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tưởng niệm về sự từ bỏ vĩ đại nhất để tìm ra con đường giải thoát cho chúng sinh.

Xem thêm