Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/01/2024, 10:00 AM

Chân thành chất phác thì linh ứng

Mẹ mình có một người dì, tức là em gái của bà ngoại, bà sống ở Quy Nhơn, năm nay cũng 84 tuổi rồi, từ lâu bà ước ao có được một tôn tượng Ngài Địa Tạng để thờ phụng mà đi khắp các chùa ở trong đó đều không có chỗ nào thỉnh được.

Sống ở Hà Nội, quen với mọi thứ luôn sẵn có, thỉnh lúc nào cũng được, muốn gì có nấy nên mình không ngờ là có những nơi pháp bảo muốn được thỉnh lại khó khăn đến như vậy.

Cuối năm ngoái bạn đồng tu của mình phát tâm cúng dường tôn tượng Ngài Địa Tạng cho những ai cần, mình liền giúp bà thỉnh tượng Ngài về. Khỏi phải nói bà vui mừng sung sướng đến mức nào, ngay hôm đó lập tức đi sắm một bộ chén đĩa mới riêng để cúng dường Bồ Tát, khi tượng Ngài về đến nơi, bà ngắm nghía mãi không rời, miệng không ngớt khen Bồ Tát đẹp quá.

Từ hôm đó, ngày nào bà cũng trông mong đến giờ lên phòng thờ để được ngắm Ngài. Mỗi sớm bà thức dậy, tắm gội sạch sẽ rồi 5h là sẵn sàng vào tu, đọc kinh Địa Tạng và niệm danh hiệu Ngài 10 chuỗi, đều đặn không bỏ. Bà tuổi đã ngoài 80 mà vẫn kiên trì ăn chay, đọc kinh mỗi ngày như thế đúng là ít có!

Sự linh ứng của việc trì tụng kinh Địa Tạng

95282398_1169453130072165_4322074329253675008_n

Sau này nghe bà kể lại, mình mới biết bà thường nguyện xin Ngài Địa Tạng để có cơ hội thỉnh ở đâu được tượng Ngài về nên cuối cùng đã được như ý nguyện. Bà rất tha thiết với Ngài Địa Tạng, những điều nguyện cầu của bà cứ nguyện cái gì là được cái đó. Mấy hôm trước bà kể bệnh ngứa kinh niên trên đầu bà, ngứa nhiều khi phát khóc, đi khắp nơi chữa mãi không hết mà nay tự nhiên khỏi được đến 90% rồi.

Người con trai của bà trước đây ngang ngược không chịu nghe lời mẹ, chơi cá độ bóng đá nợ nần chồng chất, nay bỗng dưng cũng thuần tính lại, ngoan ngoãn hơn xưa, biết về xin lỗi mẹ và còn chở bà đi chùa, tư vấn cho bà nhiều thứ về Phật pháp nữa.

Tất cả đều là nhờ bà kiền thành hàng ngày đọc kinh và có lòng chí thành phụng thờ Địa Tạng Bồ Tát mà cảm được. Mỗi lần gọi điện hỏi thăm, bà đều không quên nhắc tới người bạn đồng tu của mình đã tặng cho bà tượng Ngài Địa Tạng, bà nói ơn đó bà nhớ suốt đời. Nghe lời bà nói mà mình cảm động, cũng thấy hổ thẹn vì bản thân chưa được chân thành chất phác đến mức như bà.

Đến với các Ngài đâu cần màu mè kiểu cách, chỉ cần chân thành là đủ. Chữ "chân thành" này, e rằng cả đời cũng vẫn còn nhiều điều phải học...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm