Góc nhìn Phật tử
16/03/2024, 15:49
Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.
Kiến thức
11/02/2024, 11:30
Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, chúng ta có thể luyện được, luyện cho mình cố gắng đừng chấp trước, từ chỗ này tập cho mình, cố gắng đừng chấp trước, bởi chấp trước là luân hồi lục đạo, nhân của luân hồi lục đạo là chấp trước.
Tư liệu
28/06/2023, 06:13
Trong mọi động tác oai nghi, chẳng phải là bản lai diện mục sao? Chư thánh còn không thể chứng được, hà huống phàm phu! Thong dong tự tại, động tĩnh vô tâm, phàm và thánh năng và sở, trí huệ ngu si, phiền não Bồ Đề, đều là đạo nhất như.
Phật giáo thường thức
04/06/2023, 05:49
Chúng ta là những khách lữ hành trên con đường bùn của cõi ta bà. Nếu chúng ta tự mình lấm bùn, để bế những người khác qua đường cho khỏi lấm bùn, mà không nệ hà vướng bận gì cả, thì đó là Tâm Bồ Tát.
Phật giáo thường thức
04/06/2023, 05:43
Giới hạnh cần thiết, như là nền tảng, cho người tu học mà tâm còn nhiều chấp trước. Giới hạnh không cần thiết cho người mà tâm đã thoát vòng chấp trước.
Hỏi - Đáp
19/02/2023, 16:20
Hỏi: Con không muốn tiếp xúc với người ngoài, tránh mọi duyên và nói chuyện không có ích lợi, chỉ muốn ở nhà tu Niệm Phật. Xin hỏi như vậy có phải là quá chấp trước hay không? Làm thế nào mới hằng thuận đạo chúng?
Thuần chay
16/01/2023, 21:13
Kính xin thầy hoan hỉ chỉ dạy cho con. Con kính chúc thầy sức khỏe và an lạc.
Kiến thức
17/12/2022, 10:00
Có người hỏi vô minh từ đâu đến? Vô minh làm sao đến? Thực ra đức Phật Thích Ca Mâu Ni trong hội Lăng Nghiêm đã giảng rất rõ ràng, rất thấu triệt, người đọc kinh Lăng Nghiêm đều “nuốt trọng cả trái táo”, đều hàm hồ lướt qua.
Tư liệu
23/06/2021, 15:33
Xưa kia, có vị tôn túc nuôi một đồng tử trong chùa. Chú này chẳng biết phép tắc.
Kiến thức
29/02/2020, 11:09
Muốn an vui, hạnh phúc thì phải xả bớt chấp trước. Còn chấp trước nhiều thì bảo đảm là khó an vui. Bởi vì tâm chấp trước là cái nhân để chuốc lấy đau khổ.