Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 02/03/2015, 09:37 AM

Chị là bóng mát trong cuộc đời nhạc sĩ Hằng Vang!

Khi viết những dòng này để chia sẻ nỗi buồn, mất mát to lớn của nhạc sĩ Hằng Vang cùng gia đình về sự ra đi cũa chị Bùi Thị Hồng, PD: Nguyên Hoa , thì tại tư gia đang tổ chức tang lễ, chư tăng, ni, phật tử, các tổ chức Phật giáo và GĐPT khắp nơi đang đến kính viếng và cầu nguyện cho chơn linh chị.

Chỉ còn chưa đầy hai ngày nữa, linh cữu chị sẽ được an táng tại nghĩa trang thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đó là những hình ảnh hiện đang làm ấm lòng nhạc sĩ Hằng Vang sau gần cả cuộc đời dấn thân phụng sự đạo pháp mà sau lưng đó có sự  hỗ trợ rất lớn từ chị Nguyên Hoa. Thật vậy, nếu công đức của nhạc sĩ Hằng Vang lớn bao nhiêu thì công đức của phu nhân nhạc sĩ cũng ngần ấy công lao không kém.
 
Rất nhiều ý kiến đồng tình rằng gia đình nhạc sĩ Hằng Vang là một gia đình phật tử gương mẫu, sống khiêm cung và hết lòng vì phật sự chung, trong đó chính nhờ đức độ và lòng kham nhẫn của chị Nguyên Hoa và nhạc sĩ Hằng Vang. Cuộc sống tròn đầy đạo hạnh, trường chay giới đức.

Vì những công hạnh đó nên trong sổ tang có rất nhiều tình cảm ngưỡng mộ, hết lòng kính ngưỡng. Thí dụ như câu: Kim Long có gái vẹn toàn/Giúp chồng sự nghiệp nuôi con thành tài – thay mặt nhóm VNS Huế giữa Cao Nguyên - Tịnh Viên Lê Tất Sĩ.
Đại gia đình nhạc sĩ Hằng Vang
Chị Nguyên Hoa vốn là người con của Kim Long - Huế, là giáo viên cấp II trường Bồ Đề và là học trò của vị nữ huynh trưởng GĐPT lừng danh Kim Cúc. Trong số các học trò của mình, hôm nay cũng có mặt rất dông trước linh cữu bày tỏ lòng tiếc nuối. Trong số đó, người học trò có tên Lê Thị Lan chân thành bộc bạch: Thưa Cô! Em vừa là thông gia vừa là học trò của cô, dù với tư cách gì hình bóng và cuộc đời của cô luôn là gương soi cho em  học hỏi. Cầu mong hương hồn cô siêu thoát.

Về phía Văn hóa Phật giáo có mặt sớm nhất và tích cực lo toan cùng gia đình nhạc sĩ Hằng Vang trong những ngày này chính là chư tăng thiền viện Phước Hoa (Long Thành, Đồng Nai), nhóm ảnh Nhất Chi Mai và cá nhân Đại đức Thích Huyền Lan.

Cùng Ban Văn Hóa PG các tỉnh Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Ban Văn hóa tỉnh Đắk Lắk....Cư sĩ Tạ Nam Trân, thay mặt cho Ban Thông tin Truyền thông PG Đắk Lắk và Ban Biên tập tạp chí Vô Ưu phân ưu: Vô cùng thương tiếc chị Nguyên Hoa Bùi Thị Hồng đã mãn phần nơi trần thế, đó là sự mất mát to lớn để lại cho anh Hằng Vang và các cháu. Chúng tôi thay mặt BBT Vô Ưu, anh em thân hữu Ban TTTT chia buồn cùng anh Hằng Vang cùng tang quyến. Nguyện cầu chơn linh chị được vãng sinh nơi cõi tịnh.-16h30 ngày 28/2/2015.
 
Kính thưa Nhạc sĩ Hằng Vang! 

Em - một người em phương Nam xa xôi như anh thường  ưu ái gọi, mấy ngày nay cũng dõi theo tang lễ mà biết chắc rằng đây sẽ là một sự hụt hẩng rất lớn trong cuộc đời anh, bởi vì qua mấy mươi năm trời tận tụy phụng sự Phật pháp, nếu không có chị Nguyên Hoa đứng phía sau lưng, làm bóng mát, điểm tựa cho anh thì có lẽ sự nghiệp của anh sẽ gặp nhiều trắc trở lắm. Anh thường tâm sự với em như thế.

Nay, chị đã mãn phần về với Phật, bước  trần thế rồi đây anh sẽ độc hành  một thân cô lữ, dù  là đang đi ngay trên chính một gia tài âm nhạc Phật giáo mà anh đã  rút hết máu tim cõi lòng mình ra để cống hiến. Nhưng em tin chắc rằng các cháu rồi cũng sẽ là  điểm tựa cho anh, hảnh diện vì anh - một người cha mẫu mực, đạo đức mà mẹ mình đã suốt đời hỗ trợ. Đó chính là một gia tài vô giá mà anh chẵng đã từng trao tặng cho các cháu đấy ư!

Với  tình cảm lung linh màu ánh đạo vàng đó có lẽ hiếm có nơi nào có về một gia đình tròn đầy đạo hạnh như thế. Trong tang lễ hôm nay, theo em, hình như chơn linh chị Nguyên Hoa muốn cho các cháu nhìn thầy điều đó. Sự ân nghĩa vẹn đầy, gừng cay muốn mặn  trong ngày tiễn đưa.

Ngày còn bé, khi mới chập chửng những bước chân sáo Oanh Vũ hồn nhiên, bài hát Ánh Đạo Vàng của anh đã giúp em nuôi biết bao nhiêu hoài bảo trong cuộc đời, Nay xin viết đôi dòng này để đền đáp lại sự  hy sinh nhiều ý nghĩa của chị Nguyên Hoa cho anh nâng bài hát Ánh Đạo Vàng đi vào lịch sử âm nhạc PGVN trong muôn đời, mà một trong hàng triệu  người mến mộ, trong đó có em.

Nguyện cầu chơn linh chị Nguyên Hoa Bùi Thị Hồng siêu sanh lạc quốc.

(Xin ghi tên tác giả bài viết bằng câu thơ của anh  tặng)
                                      
Nghĩa tình Huynh Đệ thân thương
Bút Danh, Bút Hiệu của Dương Kinh Thành

Dương Kinh Thành
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm