Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chích điện cá đã thôi hoành hành dịp rằm tháng 7 trước chùa Diệu Pháp

Tình trạng trên thả cá - dưới chích điện tại chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh, TP.HCM) không xảy ra như những năm trước.

Theo ghi nhận, ngày 17/8/2024 (tức 14 tháng 7 âm lịch), nhiều người dân đã đến chùa Diệu Pháp để phóng sinh chim, cá. Lịch phóng sinh cá được chùa Diệu Pháp thông báo từ đầu năm.

Khác hẳn những năm trước, người dân giờ đây có thể thoải mái thả cá mà không lo những người chích điện chực chờ.

Nhiều người thuê ghe ra giữa kênh để phóng sinh cá

Nhiều người thuê ghe ra giữa kênh để phóng sinh cá

Ông Huỳnh Tấn Lộc (69 tuổi, ở quận Bình Thạnh) thường xuyên đến chùa Diệu Pháp để phóng sinh vào những dịp rằm lớn. Năm nay, khi thấy không còn tình trạng chích điện cá xảy ra, ông Lộc rất vui mừng.

Bên cạnh đó, rất nhiều người thuê ghe ra giữa kênh để phóng sinh. Những người thuê ghe được trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo an toàn trước khi khởi hành.

Ngoài phóng sinh cá, người dân đến chùa Diệu Pháp trong dịp này còn có thể tham gia các hoạt động khác như hiến máu nhân đạo, dường pháp y, chương trình văn nghệ "Ơn nghĩa sinh thành", lễ xuống tóc gieo duyên và hiến tặng tóc.

Theo Thanh Niên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Tin tức 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Tin tức 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Tin tức 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 phải tái định cư cho người dân mất nơi ở

Tin tức 16:36 15/09/2024

Tại hội nghị của Thường trực Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả sau siêu bão lịch sử Yagi sáng 15/9, Thủ tướng nhiều lần nghẹn giọng, bật khóc khi đề cập tới sự tàn phá, hậu quả nặng nề và những mất mát, thiệt hại của người dân, của đất nước. 

Xem thêm