Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/01/2020, 13:38 PM

Chú chó dũng cảm giải cứu koala gặp nạn trong cháy rừng ở Úc

Bear, chú chó nghiệp vụ với đôi mắt xanh và 4 chiếc giày bảo hộ dưới chân, miệt mài lao vào những ngóc ngách của các đám cháy rừng ở Úc để giải cứu những con koala gặp nạn.

>>Gieo mầm thiện

Bear với đôi mắt xanh ấn tượng - Ảnh: IFAW

Bear với đôi mắt xanh ấn tượng - Ảnh: IFAW

Bear là chú chó lai giữa giống Border Collie và chó Koolie, hiện thuộc biên chế đội chó nghiệp vụ chuyên làm công tác bảo tồn tại Úc. Bear được huấn luyện đặc biệt cho công tác đánh hơi những con koala hoang dã đang bị thương hay mồ côi để dẫn cứu hộ tới giải cứu.

Bear trong một buổi huấn luyện - Ảnh: IFAW

Bear trong một buổi huấn luyện - Ảnh: IFAW

Bài liên quan

Những ngày này, khi cháy rừng đang hoành hành tại Úc, giết chết hàng ngàn con koala và đe dọa môi trường sống của chúng, Bear rất bận rộn với công việc giải cứu những con koala còn sống.

Bear được mang giày bảo hộ dưới chân khi làm việc ở New South Wales và Queensland. Chú xông vào các khu vực bị cháy và tìm kiếm koala. Khi phát hiện, Bear sẽ báo động cho cứu hộ để họ tới mang koala ra khỏi đám cháy.

Gương mặt hạnh phúc của Bear - Ảnh: IFAW

Gương mặt hạnh phúc của Bear - Ảnh: IFAW

Bài liên quan

Công việc của Bear nghe thì đơn giản nhưng thật ra rất đặc biệt. Chó chuyên trách việc đánh hơi koala cần có khả năng không quan tâm tới con người và tập trung cao độ. May mắn thay, Bear có những tố chất đó. Cách đây nhiều năm, Bear (hiện 6 tuổi) được giải cứu từ một trạm cứu hộ.

"Sau buổi đánh giá vào năm lên 1 tuổi, các nhà bảo tồn nhận định ngay lập tức Bear chính là đối tượng phù hợp cho việc huấn luyện tìm koala. Bear giàu năng lượng, không thích được vuốt ve và hoàn toàn không hứng thú với con người.

Điều đáng buồn là Bear không phù hợp để làm thú cưng trong gia đình. Nhưng những phẩm chất trên là hoàn hảo để làm một chú chó cứu hộ. Đó là lý do Bear được chọn", đại diện Quỹ bảo vệ động vật quốc tế (IFAW) nói với trang tin People.

Bear nghỉ mệt sau khi làm việc - Ảnh: IFAW

Bear nghỉ mệt sau khi làm việc - Ảnh: IFAW

Bài liên quan

Khác với những con chó nghiệp vụ khác, vốn đánh hơi phân của koala, Bear chuyên đánh hơi koala còn sống. Đặc tính này khiến Bear hoạt động cực kỳ hiệu quả trong những thảm họa thiên nhiên như cháy rừng.

Khi cháy rừng xảy ra, chẳng còn phân koala để mà đánh hơi, lúc này Bear vào cuộc, tìm ra được những chú koala đang leo tít cành cao nhất vì sợ lửa.

Trong tương lai, Bear sẽ tiếp tục được huy động cho những khu vực cháy nặng nề hơn. Nơi nào có koala cần giúp đỡ, nơi đó có Bear.

Dù không phù hợp làm thú cưng, Bear đã tìm cho mình được một nơi để thuộc về và một công việc cống hiến - Ảnh: IFAW

Dù không phù hợp làm thú cưng, Bear đã tìm cho mình được một nơi để thuộc về và một công việc cống hiến - Ảnh: IFAW

Theo: Tuoitre.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm