Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/05/2022, 12:20 PM

Chư Tăng, Phật tử nước ngoài cúng dường chùa Ba Vàng và 5 điều đặc biệt ý nghĩa

Với tinh thần mong muốn Tăng già hòa hợp, đoàn kết với Phật giáo trên toàn thế giới, trong chuỗi sự kiện Phật đản 2022, Chùa Ba Vàng được đón tiếp đoàn chư Tôn Đức Tăng tại các nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Bangladesh, Sri Lanka trong không khí gần gũi, hân hoan.

Trong chuyến thăm chùa Ba Vàng lần này, với tấm lòng tín kính, quý Thầy cùng các Phật tử các nước đã chuẩn bị những món quà dâng lên Tam Bảo, cúng dường chùa Ba Vàng - đại diện là Thầy Thích Trúc Thái Minh. Để tìm hiểu về những điều đặc biệt trong chương trình, kính mời quý vị cùng đón đọc bài viết dưới đây!

#1 Những lời mong nguyện vì một Phật Pháp được lan rộng

Trong không khí gần gũi, gắn kết, Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn - Chủ tịch Hội đồng Quỹ Dhammakaya, Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế điều hành hơn 205 chi nhánh/180 nước trên thế giới đã có những lời chia sẻ vô cùng ý nghĩa gửi tới chùa Ba Vàng: “Thay mặt Tăng đoàn các nước Bangladesh, Sri Lanka, Lào, Campuchia cùng các Phật tử chùa Dhammakaya, tôi rất hân hạnh và vinh dự khi được đến tham dự Lễ hội Phật giáo Vesak - ngày trọng đại của Phật giáo thế giới tại chùa Ba Vàng”.

Thầy Thích Trúc Thái Minh là người có tầm nhìn xa và có sự đóng góp to lớn đối với Phật giáo. Thầy có quyết tâm và mong muốn thấy sự đoàn kết đồng lòng của chư Tăng Phật tử trên thế giới chung tay thúc đẩy và chấn hưng Phật giáo ngày càng hưng thịnh, Tăng đoàn hòa hợp như câu nói “Đệ tử Phật giáo phải tu tập hòa hợp như nước với sữa”.

Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn chia sẻ trong chương trình

Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn chia sẻ trong chương trình

Đáp lại những tình cảm đặc biệt ấy, Thầy Thích Trúc Thái Minh bày tỏ niềm hạnh phúc khi được đón các vị chư Tôn Đức Tăng thế giới quang lâm, tham dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng 2022: “Sự hiện diện của chư Tăng các nước trên thế giới là minh chứng cho lời dạy của Đức Cha Lành Thích Ca. Trong niềm hân hoan mừng ngày Khánh đản của Đức Thế Tôn, bài Kệ ca mừng lại được cất lên:

“Vui thay Phật ra đời

Vui thay Pháp được giảng

Vui thay Tăng hòa hợp

Hòa hợp tu vui thay”.

Chùa chúng con rất hạnh phúc khi được đón nhận những phần quà của chư Tôn Đức từ các nước gửi tặng dưới sự chứng kiến của các Trưởng lão, Hòa Thượng trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chúng con tin rằng, những trái tim của người con Phật hôm nay đều sẽ cùng chung một nhịp đập. Chúng ta hãy cùng mong nguyện làm theo lời di huấn của Đấng Cha Lành Thế Tôn Thích Ca. Đó là hãy đem giáo Pháp làm lợi ích cho số đông, lợi ích cho chư Thiên và nhân loại. Tất cả chư Tăng trên thế giới - chúng ta là con một nhà. Nhìn thấy huỳnh y của các Ngài, của tất cả chư Tăng thấy biết đó là anh em của chúng ta.

Chúng con hôm nay vô cùng hạnh phúc vì được chứng kiến rất nhiều những người anh em trên thế giới hội tụ tại đây. Và chúng con cũng mong rằng, qua Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng năm nay, Phật giáo trên thế giới ngày càng phát triển vì giáo lý của đạo Phật là giáo lý cứu đời. Chúng ta hãy cùng chung sự nghiệp đem lại hạnh phúc cho thế gian”.

Quảng Ninh: 4 vạn Phật tử dự Đại lễ Phật đản chùa Ba Vàng

Thầy Thích Trúc Thái Minh bày tỏ niềm hạnh phúc vì thấy được hình ảnh đoàn kết, hoà hợp của Tăng chúng

Thầy Thích Trúc Thái Minh bày tỏ niềm hạnh phúc vì thấy được hình ảnh đoàn kết, hoà hợp của Tăng chúng

#2 Dâng cúng dường Xá lợi Phật

Xá lợi Phật - kim thân của Đức Phật, bảo vật thiêng liêng vô cùng quý báu được kết tinh từ các công đức Ba La Mật của Đức Phật được Thượng tọa Phra Vides Dhammabhorn mang từ đất nước Thái Lan để cúng dường Tam Bảo cùng Thầy Thích Trúc Thái Minh - đại diện cho chư Tăng chùa Ba Vàng. Đây không chỉ là niềm vinh dự to lớn mà còn là tình cảm Tăng đoàn hòa hợp, mong muốn chan rải sự nhiệm màu của Phật giáo đi khắp muôn nơi.

Chư Tăng chùa Dhammakaya cung kính dâng Xá lợi Phật

Chư Tăng chùa Dhammakaya cung kính dâng Xá lợi Phật

Xá lợi Phật cùng đá pha lê được cúng dường lên Tam Bảo

Xá lợi Phật cùng đá pha lê được cúng dường lên Tam Bảo

#3 Cúng dường 101 tấm y cao quý

Với mong muốn Tăng đoàn vững mạnh để tiếp nối mạng mạch Phật Pháp thế gian, các Phật tử tiến đến dâng cúng lên chư Tăng chùa Ba Vàng những tấm y cao quý. Đây chính là sự cung kính của các Phật tử phương xa, sự hòa hợp của những người con Phật trên thế giới.

Những tấm y vàng được Phật tử cúng dường Tam Bảo cùng chư Tăng chùa Ba Vàng

Những tấm y vàng được Phật tử cúng dường Tam Bảo cùng chư Tăng chùa Ba Vàng

101 tấm y được mang từ Thái Lan về Việt Nam, cúng dường Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng

101 tấm y được mang từ Thái Lan về Việt Nam, cúng dường Thầy Thích Trúc Thái Minh cùng chư Tăng chùa Ba Vàng

#4 Đón nhận những món quà ý nghĩa từ Chư Tăng các nước: Thái Lan, Lào, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia,...

Những món quà ý nghĩa như quả cầu pha lê, tượng Phật ngọc, đèn pha lê,... được chư Tăng các nước cùng Phật tử dâng lên cúng dường Thầy Thích Trúc Thái Minh, thể hiện tình đoàn kết, kính tín, gần gũi của những người con Phật. Dù mỗi người ở một nơi trên Thế giới, nhưng mọi khoảng cách đều được phá vỡ bởi niềm hoan hỷ trên từng khuôn mặt của các vị chư Tăng, người đạo hữu đến từ phương xa.

Hình ảnh Thầy Thích Trúc Thái Minh đón nhận quả cầu pha lê từ chư Tăng nước bạn

Hình ảnh Thầy Thích Trúc Thái Minh đón nhận quả cầu pha lê từ chư Tăng nước bạn

Thầy Thích Trúc Thái Minh hoan hỷ đón nhận tôn tượng Phật từ chư Tăng

Thầy Thích Trúc Thái Minh hoan hỷ đón nhận tôn tượng Phật từ chư Tăng

Tôn tượng Phật rất cao quý được chư Tăng nước Campuchia gửi tặng chùa Ba Vàng

Tôn tượng Phật rất cao quý được chư Tăng nước Campuchia gửi tặng chùa Ba Vàng

#5 Tụng kinh tiếng Pali

Trong chương trình, chư Tăng các quốc gia cùng tụng bài kinh tiếng Pali, thể hiện sự đồng lòng nguyện cầu hòa bình, an lạc cho thế giới nhân mùa Khánh đản.

Chư Tăng các nước cùng tụng kinh tiếng Pali

Chư Tăng các nước cùng tụng kinh tiếng Pali

Chương trình diễn ra với nhiều niềm hoan hỷ, gắn kết. Sự kiện được chia sẻ rộng rãi trên nhiều quốc gia với ba ngôn ngữ tiếng Việt - tiếng Anh - tiếng Thái Lan và truyền thông trên nhiều đất nước đã cho thấy được Phật Pháp đang ngày được lan tỏa. Mong rằng, qua chuỗi sự kiện này, Tăng đoàn sẽ ngày một bền chặt để tiếp nối Đức Phật, mang giáo Pháp cứu khổ đến cho tất cả chúng sinh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thay vì phán xét hãy tạo ra giá trị

Góc nhìn Phật tử 14:00 24/04/2024

Có một anh họa sĩ theo học nghề của một bậc thầy, sau một thời gian thành thạo nghề rồi, một ngày nọ anh đến nói với thầy của mình: "Thưa thầy, con luôn ấp ủ được vẽ một bức tranh hoàn thiện, vậy xin thầy cho biết con phải làm sao?"

Truyện ngắn: Lòng hiếu của Mít

Góc nhìn Phật tử 10:37 24/04/2024

Mít là một cậu bé xinh xắn, nghèo nàn, đang vội vã băng qua những đường phố náo nhiệt về nhà. Đường phố thì ồn ào và đông đúc các loại xe hơi, xe buýt và khách bộ hành.

Nhớ nghĩ ân đức của Đức Phật để luôn phát nguyện tu tập

Góc nhìn Phật tử 09:10 24/04/2024

Đức Phật Thích Ca Như Lai của chúng ta, lúc mới phát tâm, đã vì ta mà tu Bồ tát đạo, trải qua vô lượng kiếp chịu đủ các thứ khổ cực. Khi ta tạo nghiệp, Đức Phật xót thương, phương tiện giáo hóa, mà ta ngu si, không chịu tin theo.

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Xem thêm