Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 19/01/2019, 10:39 AM

Chùa cổ Thượng Yên - Phú Xuyên, Hà Nội thỉnh mong được xây dựng lại ngôi Tam Bảo

Chùa Thượng Yên tọa lạc tại thôn Thượng Yên, xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội được xây dựng từ thế kỷ 18. Trải qua bao thời gian cùng những biến cố thăng trầm của lịch sử, biến động của thời gian bởi những nguyên nhân nội và ngoại tại nên ngôi chùa được xây dựng lại vào khoảng năm 1960.

Gần 60 năm qua, ngôi chùa này vắng bóng sư, không có người quản lý trông nom tôn tạo. Cùng với thời gian, các hạng mục công trình của ngôi chùa bị xuống cấp trầm trọng, không còn bảo đảm cho việc lễ bái tâm linh về mọi mặt.

Và từ năm 2010, khi quý thầy về tiếp nhận ngôi chùa cũng chỉ sửa sang tạm thời cho bà con nhân dân tụng kinh lễ bái mỗi đêm. Không gian chỉ đủ cho 12 người ngồi bên trong chính điện, còn lại ngồi toàn bộ ngoài sân cỏ. Đây cũng là nỗi niềm trăn trở lớn nhất của quý thầy khi Phật tử phải ngồi ngoài sân làm lễ tụng kinh khi mưa gió.

Chùa cổ có từ thế kỷ 18 nhưng trải qua bao biến cố thăng trầm

Chùa cổ có từ thế kỷ 18 nhưng trải qua bao biến cố thăng trầm

Bài liên quan

Vừa qua, được sự đồng lòng nhất hướng của nhân dân Phật tử thôn nhà, sự cho phép của chính quyền sở tại, các cơ quan ban ngành chức năng cũng như các cấp giáo hội đã chấp thuận cho việc trùng tu xây dựng lại ngôi Tam Bảo. Quý thầy thiết nghĩ đây là một việc làm nhằm xây dựng công đức ích đạo lợi đời mà mỗi người dân Việt Nam nên bảo tồn, gìn giữ nền văn hóa mang bản sắc dân tộc Việt, đặc biệt là văn hóa tâm linh. Đây là công trình xây dựng cần số kinh phí với ước tính khoảng 6 tỷ đồng. Lễ khởi công động thổ xây dựng vào ngày Phật Đản Sinh năm 2018 - Phật lịch 2562.

Thư ngỏ từ sư trụ trì chùa Thượng Yên, Phú Xuyên, Hà Nội

Thư ngỏ từ sư trụ trì chùa Thượng Yên, Phú Xuyên, Hà Nội

Nhà chùa rất cần sự hảo tâm của bà con nhân dân Phật tử xa gần. Sự giúp đỡ của quý vị sẽ là thuận duyên cho quý Thầy trùng hưng Tam Bảo, kết nối thắng duyên cho mỗi chúng ta. Đây cũng là việc nên làm ở mỗi người nhằm vun trồng cây đức bởi:

"Xây chùa, tô tượng, đúc chuông

Cả ba việc ấy thập phương nên làm".

Ước mong có ngôi Tam Bảo khang trang cho bà con Phật tử và khách thập phương gần xa được tĩnh tâm tu tập

Ước mong có ngôi Tam Bảo khang trang cho bà con Phật tử và khách thập phương gần xa được tĩnh tâm tu tập

Bài liên quan

Vì vậy quý thầy tha thiết kính mong chư vị thiện hữu tri thức, quý thiện nam tín nữ Phật tử xa gần hoan hỷ đồng tâm giúp đỡ quý thầy về tịnh tài, tịnh vật để Phật sự sớm thành tựu viên mãn, góp phần gìn giữ văn hóa tâm linh chùa làng nói riêng và hồn dân tộc nói chung.

Xin chân thành tri ân và cảm niệm công đức của toàn thể quý vị. Nguyện cầu Hồng Ân mười phương Tam Bảo gia hộ cho quý vị cùng thân bằng quyến thuộc thân tâm thường an lạc, vô lượng cát tường, mãi mãi là những Phật tử chân chính, tỏa sáng như những viên ngọc quý làm rạng ngời ngôi nhà Chính Pháp của Như Lai.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với Đại đức trụ trì chùa Thượng Yên

 Địa chỉ: Thôn Thượng Yên - xã Phú Yên - huyện Phú Xuyên - thành phố Hà Nội

Phật tử: Phúc Kim

Email: Buicuong240595@gmail.com

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm