Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/08/2021, 10:06 AM

Chùa Liên Phái hỗ trợ các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cuộc sống của một số hộ dân trên địa bàn P.Cầu Dền - Q.Hai Bà Trưng trong thời gian giãn cách xã hội còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trước thực tế đó, HT.Thích Gia Quang - trụ trì chùa Liên Phái cùng với UBND P.Cầu Dền tổ chức trao lương thực hỗ trợ các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sáng ngày 18/8/2021 tại Tổ đình chùa Liên Phái, HT.Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban TTTT TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Liên Phái kết hợp với UBND P.Cầu Dền tổ chức trao lương thực hỗ trợ các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi trao hỗ trợ có sự tham gia của bà Trần Thị Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy P.Cầu Dền.

Đợt trao quà hỗ trợ thứ nhất cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đợt trao quà hỗ trợ thứ nhất cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đây là đợt trao quà thứ 1 trong tháng 8/2021 của chùa Liên Phái đến các hộ dân trên địa bàn P.Cầu Dền - Q.Hai Bà Trưng có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn góp phần lan tỏa tình thương yêu của những người con Phật.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp và Thành phố vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội, cho nên việc hỗ trợ các hộ gia đình trên địa bàn Phường sẽ chia thành từng đợt để đảm bảo quy định giãn cách. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, luôn hướng về cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh gia đình khó khăn, yếu thế trước những tác động của dịch bệnh Covid-19, với tinh thần từ bi, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, san sẻ yêu thương, chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua đại dịch.

HT.Thích Gia Quang trao hỗ trợ cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

HT.Thích Gia Quang trao hỗ trợ cho các gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đại diện cho lãnh đạo chính quyền phường Cầu Dền đã bày tỏ sự tri ân đến HT.Thích Gia Quang đã hỗ trợ những phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo an sinh xã hội, lan tỏa những giá trị tích cực nhằm động viên, chia sẻ và ổn định tâm lý người dân tạo sự đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống kinh tế – xã hội như hiện nay và mong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của chư Tăng và Phật tử chùa Liên Phái.

Hoạt động trao quà hỗ trợ được tổ chức trên tinh thần giãn cách và đảm bảo an toàn theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Bà Trần Thị Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy P.Cầu Dền trao quà hỗ trợ .

Bà Trần Thị Kim Oanh - Bí thư Đảng ủy P.Cầu Dền trao quà hỗ trợ .

Lễ tụng kinh Vu Lan báo hiếu tứ trọng ân và cầu quốc thái dân an tại chùa Liên Phái

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm