Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/08/2024, 18:50 PM

Chùa Phật Sơn (Ninh Bình), ngôi cổ tự mang vẻ đẹp thanh tịnh và huyền bí

Được toạ lạc trên ngọn đồi của 2 tỉnh Ninh Bình và Hoà Bình chùa Phật Sơn mang vẻ đẹp thanh tịnh, huyền bí có thể nói là tiên cảnh trấn giữ long mạch giữa núi đồi Ninh - Hoà.

01

Chùa Phật Sơn nằm giữa thôn Vệ Chùa - Thạch Bình - Nho Quan Ninh Bình và thôn Đồng Rặt -An Bình - Lạc Thuỷ - Hoà Bình nên bà con của 2 tỉnh sinh hoạt chung rồi từ đó thành một phần không thể thiếu của bà con trong mỗi dịp lễ tết.

Hơn 2 thế kỉ trôi qua, chùa Phật Sơn đã trải qua nhiều lần trùng tu nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, hút khách tham quan.

02
03

Hàng năm, nhà chùa vẫn tổ chức các đại lễ như lễ Phật đản, lễ Vu lan, Giỗ Tổ... và tổ chức những khoá tu, khoá học võ cổ truyền thu hút rất đông các Phật tử cùng các cháu nhỏ tham gia. Có thể nói chùa Phật Sơn là nơi gửi gắm tâm tình của bà con địa phương và các vùng lân cận.

04

Vừa là nơi sinh hoạt tâm linh, vừa là nơi dạy "đạo đức" cho nhân dân cùng con em trong thôn xóm cũng là nơi lưu giữ truyền thống, văn hoá của dân tộc. Vậy nên, chùa Phật Sơn luôn là một niềm tự hào của địa phương và người dân nơi đây đến mãi sau này.

05

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Khám phá kiến trúc độc đáo của chùa Tà Ngáo ở vùng biên An Giang

Chùa Việt 08:45 12/09/2024

Chùa Tà Ngáo theo hệ phái Phật giáo Nam Tông, tọa lạc tại sóc Tà Ngáo, phường An Phú, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc đáo, tiêu biểu, đặc trưng cho lối kiến trúc chùa tháp của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở Nam Bộ.

Ngôi chùa cổ bình yên có cây thị gần 400 năm tuổi linh thiêng ở Hà Nam

Chùa Việt 16:00 05/09/2024

Chùa Cây Thị ở Hà Nam điểm đến tâm linh thu hút hàng triệu người dân và Phật tử về tham quan, chiêm bái. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là cây thị với niên đại gần 400 năm tuổi nằm ngay trong khuôn viên chùa.

Chùa Tiêu, ngôi cổ tự ghi dấu và chứa đựng giá trị văn hóa lịch sử ở Bắc Ninh

Chùa Việt 10:25 04/09/2024

Đất Kinh Bắc được coi là chiêc nôi của Phật giáo của Việt Nam với nhiều ngôi chùa hàng nghìn năm tuổi. Trong đó, có chùa Tiêu nằm ở lưng chừng núi Tiêu, thuộc phường Tương Giang, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tĩnh lặng chùa Thiên Mụ

Chùa Việt 11:47 26/08/2024

Chùa Thiên Mụ, một danh lam cổ kính nằm bên dòng sông Hương, hiện lên giữa bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng đất cố đô Huế. Ngay từ khoảnh khắc bước chân lên con đường dẫn vào chùa, một cảm giác yên bình và tĩnh lặng len lỏi vào tâm hồn.

Xem thêm