Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 12/01/2023, 10:44 AM

Chung tay giúp đỡ một sinh viên Phật tử gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường về quê

Trên đường về quê ngày 07/01/2023, bạn Vũ Thị Huyền Trang là sinh viên Y khoa học tập tại Hà Nội không may gặp tai nạn vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi viết thư ngỏ gởi đến các mạnh thường quân, quý Phật tử có lòng hảo tâm xin được giúp đỡ để bạn và gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Kính gửi: Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các quý vị Phật tử có lòng hảo tâm, thiện nguyện vì cộng đồng!

Em Vũ Thị Huyền Trang hiện đang là sinh viên Y khoa, sống và học tập tại Hà Nội. Tuy nhiên ngày 07/01/2023, trên đường về quê đoạn đường 489 em đã gặp phải tai nạn vô cùng nghiêm trọng, gây dập gan và thương tích trên mặt. Hiện nay, em đang điều trị ở bệnh viện Việt Đức - Hà Nội.

Bạn Vũ Thị Huyền Trang là một Phật tử.

Bạn Vũ Thị Huyền Trang là một Phật tử.

Gia đình em có hoàn cảnh hết sức khó khăn, là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con, bố mất sớm, mẹ bị tâm thần phân liệt, còn một em nhỏ học lớp 5. Một mình bà nội nuôi dưỡng cho các em ăn học. 

Em cũng là một trong những thành viên trong CLB TNPT Xuân Tân An có nhiều hoạt động sôi nổi và chuyên tâm tu tập, nhưng tai nạn đến bất ngờ xảy đến với em, hiện nay chi phí để điều trị là rất lớn nên gia đình em Vũ Thị Huyền Trang kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các quý Phật tử có lòng hảo tâm, thiện nguyện vì cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ để em và gia đình có thể vượt qua khó khăn này.

Sự hỗ trợ giúp đỡ của quý vị là nguồn động viên vô cùng to lớn, thiết thực đối với em và gia đình! Xin trân trọng cảm ơn.

Hình ảnh hiện tại của bạn Vũ Thị Huyền Trang đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức- Hà Nội.

Hình ảnh hiện tại của bạn Vũ Thị Huyền Trang đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức- Hà Nội.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ xin được gửi về:

Chủ tài khoản: Vũ Thị Thương Thương (Chị gái)

STK: 0491000184626

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long.

Quý vị ghi rõ: Chuyển khoản ủng hộ em Trang. 

Ngày nay, không ít người giàu có, nếu như bạn có thể đem đời sống giàu có của mình hạ thấp xuống một bậc, bạn đem tiền của đi bố thí, đi giúp đỡ chúng sanh khổ nạn, đời sống của bạn hạ xuống một bậc đồng nghĩa với khổ hơn, nhưng đó là hạnh “thay chúng sanh chịu khổ”.

Cho nên chúng ta ở trong cuộc sống, tiết kiệm một chút, chịu khổ một chút thì có thể giúp đỡ chúng sanh một chút. Người hay giữ tâm này chính là người có hạnh “thay chúng sanh chịu khổ”.

Chúng ta cũng phải luôn giữ tâm này. Thế gian người khổ rất nhiều, đời trước chúng ta tu được chút phước, không nên hưởng hết ngay trong đời này, phải biết không ngừng tiếp tục tu phước thì phước báu của chúng ta không thể cùng tận, ngược lại phước báu sẽ kéo dài.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm