Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/03/2021, 12:57 PM

Chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ 42 tại chùa Giác Ngộ

Sáng ngày 6/3/2021 tại chùa Giác Ngộ đã diễn ra chương trình Hiến máu nhân đạo lần thứ 42. Đây là chương trình thường kỳ do chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp tổ chức vào thứ Bảy tuần đầu tiên của mỗi tháng.

Lần này, chương trình đã vận động được hơn 495 người đăng ký, trong đó có 399 người hiến máu thành công. Như vậy, qua 42 lần tổ chức, chương trình Hiến máu nhân đạo tại chùa Giác Ngộ đã đã thu hút tổng 17.809 lượt đăng ký, với 14.824 lượt hiến thành công. 

Mặc dù hoạt động bắt đầu lúc 7h00, nhưng nhiều người tham gia hiến máu đã đến khá sớm. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều chuyển biến phức tạp, cán bộ y tế, phụng sự viên và các tình nguyện viên hiến máu đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt,...

TT. Thích Nhật Từ đã điểm qua tình hình hiến máu nhân đạo tại chùa Giác Ngộ trong những năm vừa qua.

TT. Thích Nhật Từ đã điểm qua tình hình hiến máu nhân đạo tại chùa Giác Ngộ trong những năm vừa qua.

Hiến máu cứu người đầu xuân tại chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam)

Trong không khí ấm áp tại thiền đường lầu 3, chùa Giác Ngộ, TT. Thích Nhật Từ đã điểm qua tình hình hiến máu nhân đạo tại chùa Giác Ngộ trong những năm qua. Bên cạnh đó, Thượng tọa còn chia sẻ với mọi người ý nghĩa của việc bố thí, đặc biệt là bố thí máu và tán dương công đức của những người sẵn sàng chia sẻ những giọt hồng của mình cho những người bệnh kém may mắn. Kết thúc buổi chia sẻ, Thượng tọa khuyến khích mọi người hãy dũng cảm cho đi những giọt máu của mình, bởi ngoài việc có cứu sống những người cần đến, việc hiến máu cũng giúp cho bản thân người hiến được thay máu, góp phần cải thiện sức khỏe của mỗi người.

Trò chuyện cùng chúng tôi sau khi hiến máu, Sư Giác Minh Châu (Tịnh xá Trung Tâm, quận 6) chia sẻ: “Tình cờ được một bạn của Sư giới thiệu về chương trình hiến máu tại chùa Giác Ngộ, Sư hoan hỷ lắm nên đăng ký tham gia ngay. Đây là lần đầu tiên Sư tham gia nên cũng có một chút lo lắng. Khi đến chùa Giác Ngộ, các anh chị phụng sự viên và các bác sĩ đã ân cần hỗ trợ, giúp đỡ Sư hết mình, từ việc đăng ký đến việc xét nghiệm và hiến máu khiến Sư rất an tâm. Sư cảm thấy hạnh phúc vì hôm nay đã làm được một việc ý nghĩa. Sau khi hồi phục, chắc chắn Sư sẽ tiếp tục đăng ký hiến máu lần nữa”.

Chương trình đã đón nhận 399 đơn vị máu.

Chương trình đã đón nhận 399 đơn vị máu.

GHPGVN kêu gọi tổ chức phong trào: “Hiến máu cứu người – Hành Bồ tát đạo”

Đến với buổi hiến máu sáng hôm nay, chị Hà Minh Khiết (Tân Bình) một gương mặt thân quen đã hiến máu tại chùa Giác Ngộ 3 lần, tâm sự: “Mình cảm thấy bản thân vô cùng may mắn khi vẫn còn trẻ, còn khỏe, còn có thể cống hiến cho cuộc đời. Được tham gia giúp đỡ các bệnh nhân cần máu đối với mình đã là góp một chút sức lực cho xã hội. Lần đầu tiên đăng ký hiến máu mình khi đó có hơi sợ đau, về sau khi hiến quen mình cảm thấy bình thường, còn thấy sức khỏe tốt hơn”.

Sau khi hiến máu xong, quý “nhà hảo tâm máu” được nhận giấy chứng nhận, một phần quà bánh từ bệnh viện Chợ Rẫy, các đầu Kinh/ sách do Quỹ Đạo Phật Ngày Nay ấn tống cùng quà tranh thư Pháp do câu lạc bộ Thư pháp của Chùa Giác Ngộ vẽ tặng.

Chương trình HMNĐ lần 42 đã khép lại tốt đẹp vào lúc 11h30. Sau hơn 4,5 giờ làm việc liên tục của đội ngũ y bác sĩ và quý phụng sự viên, chương trình đã đón nhận 399 đơn vị máu. Số lượng máu hiến sẽ được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bảo quản để cứu chữa cho các bệnh nhân qua khỏi cơn nguy hiểm vì thiếu máu.

Phật tử được hướng dẫn đăng ký tham gia hiến máu.

Phật tử được hướng dẫn đăng ký tham gia hiến máu.

Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo theo quan điểm Phật giáo

Quỹ Đạo Phật Ngày Nay xin cảm niệm sâu sắc đến toàn thể quý tình nguyện viên đến tham gia hiến máu; cảm ơn đội ngũ y tế đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng quý phụng sự viên áo cam thân thương. Quý vị đã dành trọn buổi sáng của ngày cuối tuần để thực hiện một hoạt động vô cùng ý nghĩa cho cộng đồng. Những giọt máu được cho đi là hiện thân của lòng yêu thương, của tình người ấm áp, bởi nhờ sự sẻ chia ngày hôm nay, quý vị đã đem lại cơ hội sống cho biết bao bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. 

Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho quý vị và quý quyến phước huệ sung mãn, hanh thông trong cuộc đời và luôn đồng hành cùng chùa Giác Ngộ – Quỹ Đạo Phật Ngày Nay trong các Phật sự, thiện sự sắp tới.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Tin: Quảng Thịnh

Ảnh: Ngộ Trí Thuận, Anh Trí.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm