Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 13/05/2020, 08:06 AM

Chuyện đầu thai chuyển kiếp của cặp song sinh nhà Pollock

Trường hợp chết đi và được đầu thai để sống lại ở một kiếp khác của hai đứa trẻ song sinh trong một gia đình ở Vương quốc Anh là một trong những hiện tượng kỳ lạ nhất thế giới mà đến nay khoa học vẫn chưa thể giải thích.

 > Tái sinh qua biệt nghiệp và cộng nghiệp

Thậm chí, vợ chồng nhà Pollock theo đạo Thiên Chúa và không tin vào kiếp luân hồi. Nhưng họ buộc phải suy nghĩ lại khi cặp song sinh mới chào đời của họ có nhiều điểm lạ kỳ giống hệt hai người con đã chết trong tai nạn giao thông.

Những biểu hiện khác thường đến kinh ngạc 

Cặp vợ chồng John và Florence Pollock, sống ở Hexham (Vương quốc Anh). Họ có hai cô con gái, Joanna (11 tuổi) và Jacqueline (6 tuổi). Nhưng biến cố kinh hoàng đã xảy ra vào ngày 5/5/1957, khi hai đứa trẻ đang đi dạo trước mặt bố mẹ, cùng với cậu bé Anthony hàng xóm (9 tuổi). Họ đang trên đường tới nhà thờ ở Hexham thì bỗng một chiếc xe hơi ở chiều đối diện ngoặt sang và đâm vào 3 đứa trẻ.

Người lái xe là một phụ nữ đang bị tác động bởi thuốc an thần và thuốc giảm đau, đã tông xe làm chết cả 3 đứa trẻ. Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện người phụ nữ này đã cố tình đâm xe vào lũ trẻ. Ở thời điểm đó, bà ta đang lo sợ bị tước mất quyền nuôi con vì bệnh liên quan đến thần kinh và đây có thể là lý do dẫn đến hành động điên rồ. Tòa phán quyết đưa bà này vào trại tâm thần.

Hai bé gái nhà Pollock sau khi mất vì tai nạn đã đầu thai chuyển kiếp thành cặp chị em song sinh cùng cha cùng mẹ với mình?

Hai bé gái nhà Pollock sau khi mất vì tai nạn đã đầu thai chuyển kiếp thành cặp chị em song sinh cùng cha cùng mẹ với mình?

Thân trung ấm và sự tái sinh

Mặc dù đau khổ tột cùng khi bỗng chốc mất cả 2 cô con gái, nhưng vợ chồng nhà Pollock vẫn nuôi hy vọng về việc ổn định lại cuộc sống và xốc lại tinh thần sau nỗi mất mát đó. Một năm sau, John phát hiện ra rằng vợ ông lại mang thai thêm một lần nữa. Florence lần này may mắn sinh đôi và đặt tên chúng là Gillian và Jennifer, cặp song sinh chào đời vào ngày 4/10/1958. Cặp chị em Gillian và Jennifer Pollock giống hệt nhau, nghĩa là chúng đến từ cùng một trứng, nhưng chúng lại có đôi chút khác biệt với một số đặc điểm bên ngoài, mà sự khác biệt này lại ăn khớp đến kỳ lạ với hai bé gái quá cố nhà Pollock.

Theo đó, đứa trẻ có tên Jennifer đã có một đường trắng lạ trên trán giống như vết sẹo của chị gái Jaqueline từ một tai nạn xe đạp hồi xưa. Jennifer còn có một vết chàm giống hệt người chị quá cố Jacqueline: chúng đều có hình ngón tay cái, ở cùng một vị trí trên đùi trái. Không chỉ vậy, chân của Jennifer có những đặc điểm rất giống với Jacqueline.

Những ký ức tiền kiếp?

 Khi cặp sinh đôi đến 3 tuổi, John và Florence quyết định chuyển tới vịnh Whitley. Họ đã không trở lại Hexham cho đến khi cặp sinh đôi gần 4 tuổi. Theo đó, trong một lần khi gia đình lái xe qua Hexham, cặp song sinh bắt đầu chỉ ra các điểm mốc mà chúng chưa bao giờ đến trước đó. Khi chạy ngang qua trường học mà hai người chị quá cố của chúng từng học, Jennifer và Gillian đã nói rằng đó là ‘trường học của con’ và chúng thường chơi ở đó.

Và mặc dù gia đình Pollock đã chuyển từ Hexham tới sống ở vịnh Whitley cách đó 50km ngay sau khi chị Florence sinh đôi, hai bé có vẻ nhớ vùng Hexham với nhiều chi tiết. Mặc dù chưa thấy bao giờ, nhưng hai bé sinh đôi có thể mô tả ngôi trường mà Joanna và Jacqueline từng theo học. Chúng cũng nhớ một sân chơi cũ của hai chị và nhớ tên trường là Hexham Abbey, cho dù chưa từng đến đây. Lúc trước, vì quá đau buồn, bà Florence Pollock đóng gói toàn bộ đồ chơi của hai bé Jacqueline và Joanna, cất vào kho để khỏi phải nhìn thấy những thứ gợi lại quá khứ đau buồn.

Tấm ảnh Joanna (11 tuổi) và Jacqueline (6 tuổi) đã mất vì tai nạn giao thông vào năm 1957

Tấm ảnh Joanna (11 tuổi) và Jacqueline (6 tuổi) đã mất vì tai nạn giao thông vào năm 1957

Tái sinh không phải là kết quả của một kiếp sống

Nhưng khi hai bé Gillian và Jennifer lên 4 tuổi, chúng bắt đầu đòi số đồ chơi mà mẹ đã cất đi, trong khi không hề biết từng có hai chị trên đời. Gia đình bắt đầu tìm lại những đồ vật cũ của Jacqueline và Joanna cho Jennifer và Gillian để xem phản ứng của chúng.

Nhưng thật kinh ngạc, hai đứa bé sinh đôi dường như rất nhớ đặc điểm của số đồ chơi kia, như thể chúng là của các bé. Thậm chí hai bé còn biết mỗi con vật đồ chơi đó được (Joanna và Jacqueline) đặt tên là gì, chia nhau sở hữu số đồ chơi hệt như hai chị của các bé đã từng làm. Jennifer và Gillian thậm chí còn có tính cách giống hai chị. Ví dụ, Joanna lớn hơn Jacqueline 4 tuổi nên luôn tỏ ra sẵn sàng bảo vệ em.

Còn Gillian, ra đời trước Jennifer khoảng 10 phút, tỏ ra trưởng thành sớm hơn và luôn có ý thức bảo vệ người em song sinh của mình. Vợ chồng Pollock cũng thấy rằng Gillian hòa đồng và rộng lượng hơn Jennifer, những phẩm chất mà chị cả Joanna cũng có. Hai đứa bé sinh đôi cũng thích những loại đồ ăn giống hết với hai người chị quá cố. Bốn chị em thậm chí giống nhau cả ở cách cầm bút chì, theo từng cặp. Gillian biết viết rất nhanh mà không cần ai dạy.

Trong khi đó, người em song sinh Jennifer cầm bút chì như nắm đấm giống Jacqueline và phải vật lộn với việc học viết trong nhiều năm. Và cũng trong nhiều năm, ông John Pollock vẫn không tin rằng Gillian và Jennifer là kiếp sau của hai cô con gái quá cố. Nhưng khi hai đứa trẻ song sinh bắt đầu nhớ chi tiết về vụ tai nạn, ông bắt đầu thay đổi suy nghĩ.

Một lần, ông John Pollock nghe lỏm thấy hai con vừa chơi vừa nói chuyện về vụ tai nạn. Ông thấy Gillian nằm trên sàn nhà, đầu gối lên đùi Jennifer. Jennifer nói có máu chảy ra từ mắt mình bởi vì bị ô tô đâm. Suốt thời thơ ấu, Jennifer và Gillian luôn tỏ ra sợ hãi ô tô. Mỗi lần đi ra đường, khi có ô tô chạy ngang qua, chúng đều tỏ ra rất hoảng sợ. Việc qua đường đối với hai bé là cả một cực hình. Hai bé tin rằng “bọn” ô tô muốn làm hại mình.

Đỉnh điểm là khi hai bé gái bị đưa vào bệnh viện trong trạng thái cuồng loạn khi họ đang đi ngang qua một chiếc xe đang chen lấn. Chúng đã hét thất thanh “Chiếc xe! Nó đến để tóm lấy tụi con”. Nhưng mỗi ngày mỗi lớn, đến một thời điểm, cả hai chị em Jennifer và Gillian đều không còn sợ ô tô nữa. Người ta nói đó là do ký ức của kiếp trước đã dần phai nhạt. Đó là lúc cả hai lên 5 tuổi. Nói cách khác, đó là lúc họ tách khỏi ký ức của hai người chị đã mất và nay bắt đầu sống cuộc sống riêng. Tuy nhiên, vẫn có những ký ức không mất đi.

Năm 1981, Gillian lúc đó 23 tuổi nói trong đầu cô lâu lâu vẫn hiện lên hình ảnh mình đang chơi trong một bãi cát ở Whickham. Cô có thể mô tả chi tiết về thị trấn này ngay cả khi cô chưa hề tới đó. Đến giờ, vợ chồng John và Florence vẫn khẳng định rằng họ chưa bao giờ nói về hai chị em đã chết của chúng cho đến khi chúng trưởng thành. Và đến tận bây giờ, không ai có thể chứng minh hay bác bỏ câu chuyện về cặp song sinh kì lạ nhà Pollock.

Cặp song sinh Gillian và Jennifer ra đời năm 1958 giống hai người chị quá cố của mình đến kinh ngạc từ vết bớt trên trán đến những thói quen

Cặp song sinh Gillian và Jennifer ra đời năm 1958 giống hai người chị quá cố của mình đến kinh ngạc từ vết bớt trên trán đến những thói quen

Tái sinh kỳ lạ của cậu bé 6 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ

Thực sự có kiếp luân hồi?

Nhà Pollock theo đạo Thiên Chúa, không tin vào kiếp luân hồi và vốn cho rằng khi chết con người ta sẽ lên thiên đàng hoặc xuống địa ngục. Nhưng câu chuyện của 4 đứa con khiến họ buộc phải thay đổi suy nghĩ. Rất nhiều người đã coi câu chuyện nhà Pollock là ví dụ sống động về thuyết đầu thai và kiếp sau, cho dù tính chân thực và chính xác vẫn là điều còn tranh cãi.

Tin tức về cặp song sinh đã thu hút được sự chú ý của Tiến sĩ Ian Stevenson (1918 -2007), một nhà tâm lý học, chuyên gia nghiên cứu về hiện tượng tái sinh luân hồi ở trẻ em ở Đại học Virginia (Mỹ). Năm 1987, ông đã viết một cuốn sách có tựa đề “Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp: Nghi vấn hiện tượng luân hồi (Children Who Remember Previous Lives: A Question of Reincarnation)”. Trong sách, ông mô tả 14 trường hợp luân hồi, trong đó bao gồm trường hợp của cặp song sinh Pollock. Mặc dù vậy, liệu điều này có thực sự xảy ra?

Các nhà nghiên cứu như tiến sĩ Stevenson đã nghiên cứu hiện tượng luân hồi trong hơn 50 năm. Như đã nói ở trên, họ thường làm việc với trẻ em bởi họ khám phá ra rằng một số người trưởng thành có biểu hiện nhớ về các kiếp sống trước - trường hợp luân hồi tiềm năng - trên thực tế là do chịu nhận ảnh hưởng từ sách báo, phim ảnh và những thứ tương tự.

Tiến sĩ Ian Stevenson - chuyên gia nghiên cứu hiện tượng luân hồi

Tiến sĩ Ian Stevenson - chuyên gia nghiên cứu hiện tượng luân hồi

Nghiệp dẫn luân hồi trong lục đạo

Tiến sĩ Stevenson đã mô tả một trường hợp như vậy: Một nhà điều trị tâm lý tiến hành liệu pháp thôi miên với một phụ nữ, cô này đã mô tả một kiếp sống vào thế kỷ 14 trong vai trò một cận thần của Vua nước Anh Richard II. Hóa ra người phụ nữ này đã đọc một cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh tại cung điện của Vua Richard II từ vài năm trước đó, và rất nhiều chi tiết từ “kiếp trước” đó của cô lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết này.

Do đó, có thể nói rằng các nghiên cứu của ông với trẻ em có tính xác thực khá cao. Cho đến nay, có “ký ức kỳ lạ” như thể là đầu thai là quan điểm mơ hồ, gây tranh cãi và không được nhiều nhà khoa học tin tưởng. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn còn tin vào điều này chủ yếu nó là những quan niệm phổ biến ở một số tôn giáo tin vào luân hồi, con người có kiếp trước, kiếp sau.

Tuy nhiên, trong lúc còn đang đi tìm lời giải về hiện tượng này, các nhà khoa học bày tỏ hy vọng rằng đây nên là một bí ẩn mang đến sự tích cực cho những ai mất đi người thân. Vì với những ai đó đã mất đi người thân trong gia đình, họ có thể vượt qua nỗi đau để sống lạc quan hơn với hy vọng rằng khi những người thân yêu qua đời, những người đó có thể sẽ quay lại với họ trong một hình hài khác. 

> Xem thêm video Tam tự tánh trong Phật giáo:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tư tưởng Phật giáo về xây dựng hòa bình

Tư liệu 21:21 18/03/2024

Thời gian cứ dần trôi, lịch sử lần sang trang mới nhưng đạo Phật vẫn góp phần không nhỏ trong việc xây dựng đạo đức xã hội loài người. Giáo pháp của Ngài đã tạo một dấu ấn vàng son cho lịch sử nhân loại.

Ân oán xưa thành cha con hiện tại

Tư liệu 17:15 18/03/2024

Tiết Thành và Sử Định là một đôi phu thê yêu nhau thắm thiết. Anh thì tuấn tú khôi ngô, sự nghiệp thành đạt, chị thì xinh đẹp, quý phái tao nhã. Trong mắt mọi người, họ được ví như đôi kim đồng ngọc nữ.

Con sáo niệm Phật được vãng sanh

Tư liệu 11:15 14/03/2024

Xưa có người nuôi một con chim sáo biết nói tiếng người, có một vị Tăng đến nhà chơi, niệm Nam Mô A Di Ðà Phật, con sáo liền nói theo Nam Mô A Di Ðà Phật, vị Tăng niệm nữa, con sáo cũng niệm.

Cậu bé thoát chết đuối nhờ niệm Phật

Tư liệu 09:35 13/03/2024

Vào một ngày đầu xuân năm 2000, một cậu học sinh 12 tuổi, con của đạo hữu Mã Phong Vân ở huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam, trên đường tan học trở về nhà, cậu đi ngang qua mương nước, bất cẩn trượt chân té xuống mương.

Xem thêm