Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/01/2023, 15:20 PM

Chuyện lạ của cư sĩ tại gia hoá thân của Bồ Tát ở Trung Quốc

HT. Tuyên Hóa bảo: “Cư sĩ Quả Khanh thâm nhập kinh tạng và giáo hóa thành công rất nhiều người. Dưới sự hóa độ của Ông, vào năm 1992, có hơn 20 người chứng đắc: Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Tha tâm thông, Túc mệnh thông và Thần cảnh thông.” Nếu không phải hóa thân Bồ Tát, ai có thể làm nổi điều này?

Audio

Cư sĩ Quả Khanh là tác giả của bộ sách Nhân quả báo ứng hiện đời ( Do Ni Sư Hạnh Doan dày công dịch). Ngài Quả Khanh vừa gặp Hòa thượng Diệu Pháp thì đã “một nghe ngàn ngộ”. Từ đó nghiêm cẩn tu trì và khai mở đại trí huệ. Ông và con trai, con gái đều nhìn thấu các kiếp, các cõi. Dù thấu nhân quả quá khứ vị lai, nhưng ông chỉ gọi khả năng này là “khai phát trí huệ”. Ông dùng năng lực này để gỡ rối cứu độ rất nhiều người. Nhiều kẻ gian manh trộm cắp khi gặp ông cũng thức tỉnh tu hành. Đều trở thành hiền nhân, nối tiếp sự nghiệp độ sinh…

Nghĩa là bất kỳ ai gặp ông và nghe ông giảng pháp, đa số đều thệ nguyện dứt ác tu thiện. Kế họ bỏ mặn ăn chay, nghiêm trì giới luật, thay đổi cả cuộc đời và sống hạnh phúc. Ngay cả ngài Tuyên Hóa từ đất Mỹ xa xôi cũng xuất tiền mua vé mời ông và con gái là Quả Lâm sang Mỹ. Ngài giao pháp tòa để hai cha con thay ngài giải đáp, giảng dạy… Nội việc này thôi đủ thấy vị trí Cư sĩ Quả Khanh rất quan trọng.

Vài nét về tiểu sử Cư sĩ Đoàn Trung Còn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Vì sao nói Cư sĩ Quả Khanh là hóa thân Bồ Tát

Hòa thượng Tuyên Hóa bảo: “Cư sĩ Quả Khanh thâm nhập kinh tạng và giáo hóa thành công rất nhiều người. Dưới sự hóa độ của Ông, vào năm 1992, có tới hơn 20 người chứng đắc: Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Tha tâm thông, Túc mệnh thông và Thần cảnh thông.” Nếu không phải Hóa thân Bồ Tát, ai có thể làm nổi điều này?

Do trong Kinh Địa Tạng Phật dạy: “Chúng sinh cõi Ta bà cang cường khó độ. Niệm ác nhiều, niệm thiện ít, quen huân thói xấu, thiện hạnh mỏng manh. Bởi thế nên ta và chư Bồ tát từ đó đến nay luôn phân thân khắp trăm ngàn, từng “ứng thân” vào các cõi để hóa độ họ. Thậm chí còn biến thành sông nước, ao hồ, cây cỏ… để tùy duyên hóa độ. Và Phật cũng từng “phó chúc” chúng sinh cõi Ta bà cho Bồ tát Địa Tạng. Dặn dò Ngài lo hóa độ họ tu giác ngộ, đừng để họ mê muội bị đọa vào ba cõi ác.

Nhưng chư Phật, Bồ tát khi vào cõi trần độ sinh trong thời mạt này không thể ngồi trên tòa sen, hay núp dưới danh Phật, Bồ tát. Vì như vậy sẽ khiến những phàm nhân tự ti: Luôn cho rằng mình xuất thân vốn thấp hèn ngu muội. Họ sẽ không dám tin rằng mình có khả năng giác ngộ tu thành như chư Phật, Bồ tá. Vì vậy mà các ngài phải “ứng thân”: Nghĩa là sinh vào nhân gian qua hình hài phàm nhân, có cha mẹ bình thường. Mang đủ thân phận giai cấp… để có thể đồng sự, ngang hàng. Vì chỉ như vậy mới có thể độ đủ tầng lớp chúng sinh”.

Tự sự của Cư sĩ Quả Khanh18 năm trước tôi tình cờ xem cuốn “Giác Hải Từ Hàng”. Nhờ đấy mà tiến vào biển Phật pháp và thay đổi cả đời mình. Lần đầu đến chùa, tôi thỉnh về cuốn “Tuyển Tập Khai Thị” của ngài Tuyên Hóa. Đây là cuốn sách hướng dẫn dễ hiểu, giúp tôi phân biệt rành rẽ thiện ác.

Lần đầu tiên tôi biết về lục đạo luân hồi và cách thoát ly tam giới ra sao. Cuốn sách này giống như ngọn đèn phá tan mọi u ám trong tâm tôi. Khiến tôi như kẻ mù được sáng mắt, tâm khai thông như vừa thoát khỏi vực sâu tăm tối.

Tôi rất thích xem các kinh sách của ngài Tuyên Hóa giảng. Tôi xem say mê và vô cùng phấn chấn. Tôi thường đọc thâu đêm suốt sáng, ngày ngày tận hưởng pháp hỉ sung mãn. Khi đó tôi mới hiểu đạo nên khoái lắm. Hễ gặp ai, có bàn gì cũng toàn nói về Phật pháp. Tôi kể lể vì sao mình từ bỏ hút thuốc, uống rượu. Vì sao tôi thệ dứt ăn mặn và sốt sắng khuyên người mau nghiêm trì giới luật, trường chay.

Gặp hóa thân Quán Thế Âm Bồ Tát

Ngày mồng 8 tháng 12 năm 1993, quá nửa đêm, lúc đó không giờ mười phút. Tôi đang chăm chú xem kinh sách của ngài Tuyên Hóa giảng và đăm chiêu, tư lự nghiền ngẫm, Bỗng nhiên thấy ngài Tuyên Hóa gọi điện đến nhà tôi.

Điều này bất ngờ đến mức tôi phải thú nhận rằng dù có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Lần đầu tiên được hóa thân Bồ Tát Quán Thế Âm gọi điện tới. Cũng là lần đầu cùng được hầu chuyện cùng ngài, tôi xúc động đến không thể dùng ngôn từ nào để diễn tả. Hơn thế nữa, tôi còn được vinh hạnh nghe ngài ngỏ lời mời mình và con gái Quả Lâm đến Vạn Phật Thành.

Suốt thời gian ra nước ngoài, hằng ngày sớm tối tôi luôn được kề cận ngài. Tôi được theo ngài đến khắp các “Tổng hội Đạo tràng Phật giáo” trên thế giới. Ân sư nhân thân mẫu mực, chúng xuất gia tôn nghiêm, giới luật thanh tịnh, khiến chúng tôi cung kính đảnh lễ. Bản thân tôi một lần nữa được mở rộng tầm mắt và bước vào con đường mới mẻ của kiếp nhân sinh.

Cư sĩ Quả Khanh và Nhân quả Báo ứng hiện đời

Năm 1995 ngài Tuyên Hóa viên tịch, tôi và con gái quay về Đại Lục. Từ đây tôi thầm cảm ngộ sâu sắc lý vô thường, chữ tử càng hằn sâu nơi tâm. Dù không níu giữ được những gì đã trôi qua, nhưng do tại Đại Lục và Mỹ quốc tôi đã có cơ may chứng kiến rất nhiều câu chuyện nhân quả kỳ diệu sống động. Vì không cam tâm để chúng bị mai một, nên tôi mạnh dạn viết ra bộ sách “Nhân Quả Báo Ứng Hiện Đời”.

Hy vọng khi xem xong bộ sách này, độc giả sẽ minh bạch lý nhân quả Phật thuyết và biết tỉnh giác. Rồi phát tâm tự kiểm điểm bản thân, bước vào con đường học Phật trì giới ăn chay. Tự mình tịnh hóa bản tâm để hưởng được pháp vị, lìa khổ được vui.

Vì lý do tế nhị, tôi bắt buộc phải giấu đi tên họ, địa điểm của nhân vật. Nhưng xin khẳng định: Những chuyện tôi kể hoàn toàn có thực, chỉ có tên người và địa danh tạm đổi thôi. Tôi kể lại những câu chuyện nhân quả này với hi vọng là có thể cảnh tỉnh người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bậc Thầy mô phạm

Chân dung từ bi 14:50 25/03/2024

Giản dị nhưng sâu lắng, nghiêm nghị mà từ bi, nhẹ nhàng nhưng vững chãi, uy hùng mà bao dung. Mỗi lời nói của khẩu đều là Pháp ngữ, mỗi động tĩnh của thân đều là Phật hạnh. Tùy duyên nhậm vận, trọn đời thuyết pháp cứu độ quần sinh, hòa quang đồng trần, thuận theo nhân tâm mà hành Phật sự.

“Làm đến Hòa thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ”

Chân dung từ bi 10:15 11/03/2024

Có lúc giữa chúng đông, tôi thường nói, bây giờ làm đến Hoà thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ. Ai nấy đều ngạc nhiên!

Cuộc đời và đạo nghiệp của Đệ Tam Tổ Huyền Quang

Chân dung từ bi 16:00 02/03/2024

Thiền sư Huyền Quang玄光 (1254-1334), thế danh là Lý Đạo Tái[1] 李道載, quê ở hương Vạn Tải, lộ Bắc Giang Hạ (khoảng những năm niên hiệu Hồng Đức 1470-1497 đời Lê Thánh Tông đổi tên thành xã Vạn Tư, huyện Gia Định; nay thuộc xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thiền sư Vạn Hạnh - Hình tượng ngàn năm

Chân dung từ bi 11:20 06/02/2024

Ngài họ Nguyễn, tên thật và năm sanh chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Ngài viên tịch vào năm 1018. Về sau, khi tham khảo sách Thi văn Lý - Trần, NXB Khoa Học Xã Hội, Hà Nội, có ghi tên thật của ngài là Nguyễn Văn Hạnh, người ở châu Cổ Pháp, làng Dịch Bảng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Xem thêm