Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 14/09/2024, 09:00 AM

Chuyện luân hồi của Trần Tiểu Húc

Trần Tiểu Húc – nữ diễn viên đã từng làm mưa làm gió một thời của nền điện ảnh Trung Quốc vào những năm 1987, khi cô thủ vai Lâm Đại Ngọc trong phim Hồng Lâu Mộng, được khán giả và báo chí khen ngợi hết lời.

Cô sinh năm 1965 tại An Sơn, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Không chỉ thành danh trong lĩnh vực điện ảnh, mà từ năm 1991, Trần Tiểu Húc bắt đầu dấn thân vào thương trường, mở công ty chuyên về quảng cáo, liên tiếp gặt hái được thành công, trở thành một triệu phú trẻ với giá trị tài sản hơn 100 triệu USD, lọt vào top 30 doanh nhân xuất sắc nhất trong ngành quảng cáo của Trung Quốc năm 2004.

Vì đâu Trần Tiểu Húc cùng lúc lại có được đầy đủ cả tài sắc, lẫn danh tiếng, cả giàu có lẫn thành công đến như vậy? Không chỉ mọi người, mà chính cô cũng nhiều lần tự hỏi, vì sao số phận lại quá mức ưu ái mình đến thế.

Trần Hiểu Húc trong 'Hồng lâu mộng' 1987, do Vương Phù Lâm đạo diễn.

Trần Hiểu Húc trong "Hồng lâu mộng" 1987, do Vương Phù Lâm đạo diễn.

Một dịp tình cờ, cô gặp được một vị tu thiền định, đã khai mở túc mạng thông, thấy được tiền kiếp của người khác. Cô liền khẩn khoản nhờ vị đó “soi kiếp” cho mình. Kết quả, đã soi ra 5 tiền kiếp, và từ đó, cô đã có được câu trả lời, không chỉ lí giải cho những vinh hoa, mà còn cả cho những đau khổ của đời cô.

Vào một kiếp sống cách đây nhiều thế kỷ cũng tại Trung Quốc, Trần Tiểu Húc, khi ấy là một vị quan Tri phủ, tính tình cương trực, liêm khiết, có lòng nhân hậu, thương dân như con.

Vào một năm đại hạn hán, mùa màng thất bát, dân chúng đối mặt với nạn đói khủng khiếp. Không đành lòng nhìn dân đói khổ, vị Tri phủ đã dốc hết tài sản, tự bỏ tiền túi ra mua lương thực từ nơi khác về, cứu cho hơn một ngàn người khỏi chết đói, dân chúng hết lời ca tụng ông.

Một thời gian sau ông được thăng chức lên thành Tổng Đốc. Vì tính tình cương trực, ghét xu nịnh, ông đã đắc tội với một vị thân vương, là em trai hoàng hậu. Hắn đã lên kế hoạch hãm hại, khiến ông bị cách chức, tịch biên hết tài sản.

Vì thế, không ít lần ông đã thốt lên những lời căm hận, và nung nấu ý định báo thù thân vương. Xong thế lực của hắn quá lớn, ông không làm gì được nên đành nuốt hận, trở về quê, sống nốt những ngày cuối đời trong cảnh thanh bần.

Sau khi qua đời, vì phước báo khi làm quan đã hết mực công chính, lo cho dân, lại tự dốc tiền cứu hơn ngàn người khỏi chết đói, Trần Tiểu Húc được sinh lên cõi trời Tứ Thiên Vương, hưởng lạc thú tiên cảnh, sung sướng, an nhàn suốt một thời gian dài, khoảng 300 đến 500 năm.

Khi phước cõi trời hết, Trần Tiểu Húc phải tái sinh xuống lại nhân gian, dư phước vẫn còn, nên đầu thai làm công tử của một nhà phú hộ cực kỳ giàu có, thừa hưởng một gia tài kếch xù.

Oan gia ngõ hẹp, vị thân vương em trai hoàng hậu kiếp trước, nay cũng đã đầu thai thành người, lại chính là quản gia trong gia đình đó. Một lần, người quản gia lén ăn trộm một món đồ quý trong nhà nhưng bị phát hiện.

Công tử nổi giận lôi đình, liền sai người đánh đập người quản gia một cách dã man, khiến anh ta bỏ mạng trong đau đớn. Sau đó gia đình phải bỏ khá nhiều tiền để lo lót, ém nhẹm vụ việc.

Cũng từ đó, công tử thân thể trở nên suy yếu, bệnh tật liên miên. Biết tội lỗi mình nặng, công tử cố gắng làm nhiều việc thiện như xây chùa, tạc tượng Phật, cúng dường Tam Bảo, ủng hộ tăng ni… Xong cuối cùng thì ông cũng bệnh mà mất sớm ở tuổi hơn 50.

Kiếp tiếp theo, Trần Hiểu Húc sinh làm tiểu thư của một gia đình giàu có. Lớn lên, cô được gả cho một vị tú tài. Còn người quản gia thì đã đầu thai lại, lớn lên thì trở thành một tên thổ phỉ chuyên ăn cướp.

Oan gia ngõ hẹp, một lần cô trên đường về thăm cha mẹ, thì lọt vào ổ phục kích của tên thổ phỉ, bị hắn cưỡng hiếp. Bị làm nhục, cô căm hận hắn đến thấu tim can muốn báo thù, nhưng thân nữ yếu ớt không làm gì được hắn. Vì quá đau khổ, uất ức cô liền tự sát. Oan hồn bám theo tên thổ phỉ tìm cách báo thù, cuối cùng khiến cho hắn cùng đồng bọn bị quan quân bắt và xử tử hết.

Kiếp tiếp theo, Trần Hiểu Húc vẫn sinh làm thân nữ, khi trưởng thành thì kết hôn với một phú ông giàu có, trở thành vợ cả của ông ta. Cuộc sống về cơ bản là rất sung sướng, vui vẻ, ngặt một điều là hai người mãi không sinh được con.

Cuối cùng, phú ông phải cưới thêm một cô gái nhà nghèo làm vợ lẽ. Và không ai xa lạ, cô vợ lẽ này chính là tên thổ phỉ đầu thai lại. Mối thâm thù nhiều kiếp âm thầm thúc đẩy, lại thêm lòng đố kỵ, nên cô vợ lẽ trẻ trung này không khác gì cái gai trong mắt người vợ cả, chỉ hơi một chút là bà đùng đùng nổi giận, chửi mắng, lăng nhục cô ta đủ kiểu.

Sự việc càng tồi tệ hơn khi người vợ lẽ có thai, được chồng yêu thương chiều chuộng, thì lòng ganh ghét của người vợ cả càng dữ dội, bà kiếm cớ đánh đập người vợ lẽ tàn nhẫn, khiến cô ta sảy thai dẫn đến mất mạng.

Ông chồng vì thế mà đau buồn, tức giận, từ đó cũng ruồng bỏ luôn người vợ cả. Những năm cuối đời, bà cảm thấy hối hận nên đã ẩn mình trong am ni cô chuyên tâm tụng đọc kinh Phật, sám hối tội lỗi.

Hết kiếp đó, người vợ cả đã đầu thai thành Trần Hiểu Húc tài sắc và thành đạt của kiếp này. Nhìn lại những kiếp quá khứ, khi sung sướng tột đỉnh, khi lại đau khổ ê chề, lên lên xuống xuống bất định, Trần Hiểu Húc cuối cùng cũng đã hiểu ra bản chất của kiếp người này: mọi thứ như ảo mộng, chẳng thể nắm giữ được gì.

Năm 1999, cô bắt đầu quy y Tam Bảo, trở thành một đệ tử Phật, và đã dành 8 năm liền nghiên cứu, học hỏi giáo lý Phật Pháp, mong tìm một con đường giải thoát. Trong thời gian này, cô cũng thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, và gửi hàng triệu Nhân dân tệ đến các quỹ từ thiện khác. Năm 2007, Trần Hiểu Húc buông bỏ thế sự, xuống tóc đi tu tại Bách Quốc Hưng Long Tự, pháp danh là Thích Diệu Chân.

Có lẽ do ác nghiệp kiếp trước giết người vợ lẽ và thai nhi của cô ta, kiếp này Trần Hiểu Húc cả đời thường xuyên ốm yếu, bệnh tật. Cuối cùng, cô mắc bệnh ung thư, và qua đời năm 2007 khi mới 43 tuổi, để lại tiếc thương cho gia đình cùng đông đảo khán giả ái mộ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Con đường khó đi

Góc nhìn Phật tử 10:08 17/09/2024

Con đường chẳng mấy ai đi/ Gập ghềnh muôn lối, mấy khi êm đềm. Chông gai, sỏi đá, sương đêm/ Bão giông , giá rét, lặng yên một mình.

Nguyện thoát khỏi tai ương

Góc nhìn Phật tử 09:05 17/09/2024

Miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của bão số 3 Yagi với mưa gió và lũ lụt. Là người con Phật, ngoài việc ủng hộ từ thiện, cứu trợ, chúng ta nên gửi gắm năng lượng bình an qua sự tu tập tâm linh, điều mà thường được gọi là cầu nguyện, để góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn.

Trung thu xứ người

Góc nhìn Phật tử 08:52 17/09/2024

Một chiều muộn, khi những ánh tà dương đang gom những tia nắng còn sót lại về phía chân trời, nhường chỗ cho một màn đêm tịch tĩnh, tôi mệt nhừ người với đống bài tiểu luận và những câu hỏi ôn tập cuối kỳ thi. Dẹp đống sách vở qua một bên, tôi tự dành cho mình ít phút để nghỉ ngơi.

Màu của nắng thu

Góc nhìn Phật tử 06:43 17/09/2024

Sau mấy ngày mưa rả rích khiến đất trời sũng nước, nắng thu đã bừng lên cho cây lá xôn xao. Nắng tươi màu tơ lụa mơn man trên bẹ hoa cau nở từ đêm vẫn còn ngan ngát mùi hương dịu ngọt. Những tia nắng xuyên qua vòm cây, nhảy nhót trên mặt đất.

Xem thêm