Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 30/01/2021, 15:54 PM

“Chuyến xe Nông Lâm – Ấm lòng quê Tết”

Ngày 30/1, nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích hoạt động tốt và hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ vừa qua, tại trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) trực thuộc Đại học Huế đã diễn ra Chương trình “Chuyến xe Nông Lâm – Ấm lòng quê Tết”.

Trao quà và vé xe miễn phí cho các SV Nông lâm Huế về quê ăn tết

Trao quà và vé xe miễn phí cho các SV Nông lâm Huế về quê ăn tết

6 chuyến xe, xuất phát từ trường ĐHNL Huế với tổng cộng hơn 200 sinh viên được hỗ trợ xe miễn phí, và gần 400 suất quà Tết cho sinh viên. Các tuyến xe đưa sinh viên đến các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. Có 50 bạn sinh viên đăng kí các tuyến xa và về tết sớm thì được Nhà trường hỗ trợ 300 ngàn đồng/sinh viên.

Ban tổ chức cũng cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình. Chương trình cũng đã trao hơn 100 suất quà Tết cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực, và đặc biệt là sinh viên bị ảnh hưởng của bão lụt vừa qua.

Tổng giá trị các phần quà, hỗ trợ trong cả 2 hoạt động hỗ trợ: Bão lũ và xe về Tết lên đến gần 400 triệu đồng và được đóng góp, tài trợ bởi các công ty, doanh nghiệp, cựu sinh viên cán bộ nhà trường và chương trình Xổ số vui xuân của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên.

Đây là năm thứ 8 liên tiếp trường Đại học Nông lâm Huế tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Chương trình xe đưa sinh viên về quê ăn Tết miễn phí được trường xác định như một hoạt động ý nghĩa, mang tính thiện nguyện nhằm mang tới cho các em sinh viên một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vui vẻ cùng gia đình, giúp các bạn sinh viên của nhà trường được về Tết an toàn, tiết kiệm.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Trần Thanh Đức - Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Huế chia sẽ: “Đây là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của nhà trường đến sinh viên. PGS.TS cũng đã gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ đã đồng hành, gắn kết cùng nhà trường trong hoạt động này. Qua các hoạt động này, giúp trường ngày càng khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học mà còn trong các hoạt động xã hội”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm