Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/01/2013, 20:07 PM

CLB Hương Từ Tâm chùa Ba Vàng giảng Pháp, tặng quà bệnh nhân Phong tại Thái Bình

Đại đức mong mỏi rằng các bệnh nhân hãy tinh tấn tu tập, giữ tâm trong sáng, cố gắng vượt qua những nỗi đau thể xác để tâm được thanh thản, tìm hạnh phúc trong từng hơi thở giản đơn của cuộc sống.

Ngày 20 tháng 1 năm 2012 (nhằm ngày 9 tháng 12 năm Nhâm Thìn), Đại đức Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa Ba Vàng cùng các tăng ni, phật tử và Câu lạc bộ thiện nguyện Hương Từ Tâm miền Bắc đã có buổi từ thiện thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân thuộc bệnh viện phong Văn Môn thuộc huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình.

Bệnh viện phong Văn Môn quy tụ 642 bệnh nhân mắc phong của 21 tỉnh phía Bắc, trong đó có 366 bệnh nhân nặng - đã cụt chân, cụt tay, khiếm thính hoặc khiếm thị,… Bệnh nhân nơi đây hầu hết là các cụ ông, cụ bà không có gia đình, không nơi nương tựa, họ sống dựa vào các cán bộ bệnh viện, vào chính bạn bè trong viện của mình. Nỗi đau mặc cảm luôn đè nặng và thổn thức trong trái tim mỗi người bệnh.   

Tại hội trường nhà văn hóa bệnh viện phong Văn Môn, khi đoàn chùa tới thăm, các bệnh nhân đã tập hợp đông đủ chào đón quý thầy và CLB thiện nguyện. 



                                                     Nỗi lòng của mẹ

Ông Bùi Huy Thiện – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã thay mặt toàn thể đội ngũ cán bộ và các bệnh nhân có bài phát biểu chào mừng đoàn từ thiện. Sau khi giới thiệu tổng quát về bệnh viện phong Văn Môn và những hoạt động nổi bật trong củng cố, xây dựng trang thiết bị mới những năm gần đây, ông Bùi Huy Thiện hy vọng xã hội sẽ ngày một tiến lại gần hơn với các bệnh nhân nhiễm phong. Những công dân của bệnh viện phong đã tự đùa vui đặt tên cho nơi mình sống là "thành phố Mi Cò Cò” (mình bị cò – hầu hết các bệnh nhân đều bị "cùi tay”, "cùi chân”), họ hàng ngày vẫn phải sống, vẫn phải tham gia lao động sản xuất, và vô cùng phấn khởi khi nhận được sự quan tâm của bất cứ đoàn từ thiện nào.

                Ông Bùi Huy Thiện – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện

Tiếp đó, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã có đôi lời sẻ chia, tâm tình với toàn thể bệnh nhân phong Văn Môn. Khi ta có một cuộc sống ấm no đầy đủ cùng một cơ thể lành lặn thì đó là một hạnh phúc lớn lao, tuy vậy, trong xã hội còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh với những ước muốn nhỏ nhoi thôi cũng không thể trở thành hiện thực được. Và càng đáng thương hơn khi những cơ thể không lành lặn ấy là các cụ ông, cụ bà mắc bệnh phong nơi đây - phải sống quạnh quẽ, cô đơn đến hết tuổi già trong mù, câm, điếc, chân tay không còn nguyên vẹn. Đại đức mong mỏi rằng các bệnh nhân hãy tinh tấn tu tập, giữ tâm trong sáng, cố gắng vượt qua những nỗi đau thể xác để tâm được thanh thản, tìm hạnh phúc trong từng hơi thở giản đơn của cuộc sống.

                                   Đại đức Thích Trúc Thái Minh

Ngay sau lời phát biểu của mình, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cùng các tăng ni phật tử và bệnh nhân phong Văn Môn đã tới chính điện của ngôi chùa nhỏ nằm ngay trong khuôn viên bệnh viện để cùng tụng kinh, niệm Phật, cầu bình an đến với tất thảy chúng sinh nơi đây.

 

Buổi chiều cùng ngày, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã truyền trao một thời Pháp nhũ đến toàn thể bệnh nhân của bệnh viện. Ngay lúc đó, các thành viên của CLB thiện nguyện Hương Từ Tâm miền Bắc cùng tản ra mỗi phòng bệnh dọn dẹp phòng ốc, giặt quần áo…

CLB thiện nguyện Hương Từ Tâm đã tổ chức chương trình văn nghệ tại hội trường văn hóa của bệnh viện. Cất vang những lời ca "đồng tâm hướng thiện”, những điệu nhạc du dương êm ái. Hy vọng món quà tinh thần này sẽ mang đến những giây phút vui vẻ, thoải mái cho các bệnh nhân phong Văn Môn.

                          Mang niềm vui Văn nghệ tới cho các bệnh nhân

Sau chương trình văn nghệ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Bảo Tiến – chủ nhiệm CLB thiện nguyện Hương Từ Tâm miền Bắc cùng các thành viên CLB đã tận tay tặng quà cho các em nhỏ và từng bệnh nhân của bệnh viện phong Văn Môn. Quà tặng gồm 366 thùng mỳ tôm, 366 đôi tất len, khăn, mũ ấm, 200 máy niệm Phật và 20 triệu đồng tiền mặt,... Tổng trị giá lên đến gần 80 triệu đồng. Đại đức đã thay mặt đoàn từ thiện nói lên niềm tri ân tới những Doanh Nghiệp, những mạnh thường quân đã ủng hộ về vật chất, tài chính hay tình cảm cho đoàn trong chuyến đi từ thiện này.

                                       Đại đức trao quà cho các bệnh nhân
                               Trao quà và gợi nhớ như tình mẹ bao la
                                              Chụp hình lưu niệm

Buổi thăm hỏi, tặng quà kết thúc viên vãn trong niềm hoan hỉ của các bệnh nhân phong cùng mỗi thành viên đoàn từ thiện. Cả hội trường nắm tay nhau đi vòng quanh và hát vang bài ca "Nối vòng tay lớn”. Khi tất cả mọi người cùng mở rộng lòng nhân ái của mình, thu ngắn khoảng cách giữa mỗi trái tim, mọi niềm đau sẽ vơi bớt, cuộc sống cũng từ đó giản dị nhưng ý nghĩa hơn rất nhiều.

 
Minh Tuệ

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm