Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 30/04/2020, 15:39 PM

Có một không khí 30/4 rất khác biệt trong lòng người của năm 2020

Ngày 30-4 hàng năm luôn là một mốc son tự hào đáng nhớ, với những chiến thắng lịch sử của dân tộc, cho Bắc – Nam liền một dải, đất nước bước sang một trang mới hòa bình, thống nhất.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc

Ngày 30/4 năm nay, dường như mỗi người Việt có niềm vui kép, Việt Nam thành công trong việc khống chế đại dịch Covid-19 sau những ngày tháng cả nước đồng lòng giãn cách xã hội, chung sức cùng Chính phủ dập dịch.

Một lần nữa, ý chí và tinh thần dân tộc Việt lại tỏa sáng giữa thời khắc cam go hôm nay.

Sự chung tay đoàn kết của toàn dân tộc đã viết lên bài ca đẹp về lòng yêu nước trong mùa dịch khiến cộng đồng thế giới ghi nhận và tin tưởng, cảm phục ở tinh thần, ý chí con người Việt Nam trên những chiến trường không tiếng súng.

Và trên tất cả tôi nhận ra một điều: khi con người sống có niềm tin và tình thương yêu, biết hướng về cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh kỳ diệu để không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn tạo nên giá trị, tầm vóc không chỉ cho bản thân, mà cho cả một dân tộc, quốc gia.

Xe tăng của Quân Giải phóng miền Nam tiến vào dinh Độc Lập ngày 30/4.

Xe tăng của Quân Giải phóng miền Nam tiến vào dinh Độc Lập ngày 30/4.

Mặc dù không chứng kiến thời khắc lịch sử mùa xuân năm 1975, nhưng những ngày vừa qua, cùng cả đất nước chung sức chống dịch như chống giặc, mang lại cho tôi những góc nhìn ý nghĩa về sự bình an.

Cuộc sống muôn màu, mỗi người đều sẽ có những lựa chọn, quan niệm, định nghĩa khác nhau về hạnh phúc và bình an. Nhưng qua những trải nghiệm, kiếm tìm, một lúc nào đó chúng ta sẽ nhận ra: Bình yên ở thật gần, và luôn hiện hữu xung quanh chúng ta.

Bình an đến từ ngoại cảnh là có, nhưng không bền vì ngoại cảnh luôn biến động. Sự bình an đích thực và lâu bền nhất chỉ nảy nở, khởi phát từ trong chính mỗi con người.

Bình yên ở thật gần, và luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Ảnh minh họa.

Bình yên ở thật gần, và luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Ảnh minh họa.

Mỗi chúng ta như chú ngựa phi trên hành trình cuộc sống. Một lúc nào đó mỏi gối chồn chân dừng lại, biết dừng việc rong ruổi tìm cầu để quay về với bản thân, thì sẽ lắng nghe bản thân nhiều hơn. Sự quay về đó giúp thân tâm được lắng dịu, ta sẽ hiểu được tiếng lòng của ta, nhận diện được những điều kiện hạnh phúc sẵn có chung quanh mình mà không cần phải tìm cầu hạnh phúc ở đâu hết.

Mỗi ngày thức giấc, học cách mỉm cười với chính bản thân, mỉm cười với những gì mình đang có, mỉm cười với những người mình có duyên gặp - là một lần chúng ta tự cho mình một cơ hội để bình an.

Bức thông điệp muôn đời cho thế gian

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm