Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/02/2020, 08:25 AM

Người ươm vườn trí tuệ cho thế hệ mầm non của đất nước

Đại đức là người có lòng từ bi, yêu thương đong đầy, luôn mong mỏi cho mọi người, đặc biệt là thế hệ mầm non, những người trẻ tuổi được học tập, tu rèn tâm đức để đạt được những giá trị Chân – Thiện – Mỹ trong cuộc đời. Đại đức luôn có những cách thể hiện tình yêu thương thật đặc biệt.

> Chân dung từ bi

Bài liên quan

Đạo Phật là đạo từ bi, trí tuệ. Nếu trẻ em – mầm non của đất nước được gieo hạt giống từ bi, trí tuệ của đạo Phật thì sẽ được thông minh, hiền hòa, có nhân cách tốt đẹp khi trưởng thành. Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Lứa tuổi từ 0-7 rất quan trọng, gọi là lứa tuổi “vàng” trong hình thành nhân cách và phát triển trí tuệ của con người. Theo các nhà khoa học, đây là lứa tuổi mà não bộ của các cháu phát triển cực kì mạnh”. Với tình yêu thương bao la dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt là các cháu nhỏ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã tổ chức nhiều chương trình cho các cháu vui chơi mà lại được rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và nhân cách.

Tình yêu thương bao la của Đại đức dành cho thế hệ mầm non của đất nước

Bài liên quan

Đại đức Thích Trúc Thái Minh là người có lòng từ bi, yêu thương đong đầy, luôn mong mỏi cho mọi người, đặc biệt là thế hệ mầm non, những người trẻ tuổi được học tập, tu rèn tâm đức để đạt được những giá trị Chân – Thiện – Mỹ trong cuộc đời. Đại đức luôn có những cách thể hiện tình yêu thương thật đặc biệt. Đại đức Thích Trúc Thái Minh từng nói: “Cả một đời này, thầy chắc chắn sẽ là người trồng rừng, ươm vườn trí tuệ, đặc biệt là cho thế hệ trẻ. Thế hệ trẻ là những hạt giống rất quý. Cho nên, đối với thế hệ trẻ, thầy không tiếc một cái gì để trợ duyên cho các con tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi đạo đức và trí tuệ”.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tổ chức khóa tu mùa hè cho hàng ngàn bạn trẻ được về chùa kết duyên với Tam Bảo.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh tổ chức khóa tu mùa hè cho hàng ngàn bạn trẻ được về chùa kết duyên với Tam Bảo.

Bài liên quan

Chính vì vậy, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã chỉ dạy tổ chức nhiều phương tiện cho trẻ em vừa được vui chơi, vừa được rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nhân cách như chương trình Trung thu hàng năm, khóa tu mùa hè… hoàn toàn miễn phí. Qua những chương trình này, trẻ em được học hỏi những điều thiện lành một cách rất uyển chuyển, từ đó gieo hạt giống Bồ Đề vào tâm thức mỗi em. Bởi Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã chủ trương: “Việc gì liên quan đến giáo dục mà thầy có thể làm được, có thể giúp được, thầy sẽ làm với tất cả tấm lòng của mình. Vì con người là nhân tố quyết định của mọi việc và giáo dục mầm non là nền tảng nhân cách, trí tuệ của một con người sau này”.

Niềm vui hân hoan của các em nhỏ khi được tham gia đêm Trung thu tại chùa Ba Vàng.

Niềm vui hân hoan của các em nhỏ khi được tham gia đêm Trung thu tại chùa Ba Vàng.

Trẻ em nào có duyên lành được gặp Đại đức Thích Trúc Thái Minh đều nhận được sự quan tâm, cử chỉ ân cần và cảm nhận được tình yêu bao la của thầy. Các bạn nhỏ đều rất vui tươi, tự nhiên thể hiện niềm kính yêu dành cho thầy, dù chỉ mới gặp thầy lần đầu. Quả thực là người có tâm hiền thiện sẽ tự khắc được trẻ em yêu quý; người khác sẽ tự khắc có thiện cảm và dâng lên sự quý kính trong lòng.

Nụ cười hồn nhiên của em bé khi được Đại đức bế trên tay.

Nụ cười hồn nhiên của em bé khi được Đại đức bế trên tay.

Hình ảnh thật quý giá khi em nhỏ được Đại đức chở trên chiếc xe đạp.

Hình ảnh thật quý giá khi em nhỏ được Đại đức chở trên chiếc xe đạp.

Vị đại đức trao yêu thương, trao duyên Bồ Đề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Bài liên quan

Nhân dịp Tết Canh Tý, nhằm động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã trực tiếp chỉ dạy Tăng Ni, Phật tử tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, trao quà cho các cháu. Nhiều phần quà đã được trao, nhiều tình yêu thương đã được gửi đến trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em tự kỉ, học sinh nghèo vượt khó,…

Trong kinh Di Giáo, Đức Phật dạy: “Những ai có thể cứu độ, ở cõi trời, người, đều đã được cứu độ. Còn những ai chưa thể cứu độ, ta cũng đã tạo nhân duyên cứu độ về sau rồi”. Đại đức Thích Trúc Thái Minh với tình yêu thương rộng lớn đã gieo một nhân duyên thù thắng để các cháu kết duyên với Tam Bảo. Các cháu cũng rất hoan hỷ, rất kính yêu thầy. Đó chính là nguồn tâm thiện lành để các cháu gặp được thầy về sau và có được duyên lành đối với Phật Pháp. Cũng từ đó, nảy nở hạt giống Bồ Đề đã được gieo trong việc làm thiện mà thầy đã trao đến các cháu ngày nay.

Các em nhỏ rất hạnh phúc khi được Đại đức ghé thăm và tặng quà.

Các em nhỏ rất hạnh phúc khi được Đại đức ghé thăm và tặng quà.

Với tâm nguyện “Trên cầu thành Phật, dưới độ chúng sinh”, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã tạo rất nhiều duyên lành để gieo duyên Phật Pháp đến với mọi người, đặc biệt là thế hệ mầm non của đất nước. Mong rằng, các em sẽ giữ gìn được hữu duyên với thầy và được thầy hướng dẫn tu tập trong chính Pháp của Phật cho đến ngày hết khổ, đạt được giải thoát, an vui.

Đại đức đi từ thiện tại khu vực miền núi phía Bắc

Đại đức đi từ thiện tại khu vực miền núi phía Bắc

Đại đức luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến trẻ em khuyết tật.

Đại đức luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến trẻ em khuyết tật.

Đại đức trao quà tết cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức trao quà tết cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đại đức và chư Tăng đến thăm trẻ em tự kỷ.

Đại đức và chư Tăng đến thăm trẻ em tự kỷ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Làm đến Hòa thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ”

Chân dung từ bi 10:15 11/03/2024

Có lúc giữa chúng đông, tôi thường nói, bây giờ làm đến Hoà thượng mà tôi nhận thấy còn thua hồi nhỏ. Ai nấy đều ngạc nhiên!

Cuộc đời và đạo nghiệp của Đệ Tam Tổ Huyền Quang

Chân dung từ bi 16:00 02/03/2024

Thiền sư Huyền Quang玄光 (1254-1334), thế danh là Lý Đạo Tái[1] 李道載, quê ở hương Vạn Tải, lộ Bắc Giang Hạ (khoảng những năm niên hiệu Hồng Đức 1470-1497 đời Lê Thánh Tông đổi tên thành xã Vạn Tư, huyện Gia Định; nay thuộc xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh).

Thiền sư Vạn Hạnh - Hình tượng ngàn năm

Chân dung từ bi 11:20 06/02/2024

Ngài họ Nguyễn, tên thật và năm sanh chưa thấy tài liệu nào ghi nhận. Ngài viên tịch vào năm 1018. Về sau, khi tham khảo sách Thi văn Lý - Trần, NXB Khoa Học Xã Hội, Hà Nội, có ghi tên thật của ngài là Nguyễn Văn Hạnh, người ở châu Cổ Pháp, làng Dịch Bảng thuộc tỉnh Bắc Ninh.

Vì sao nhiều Phật tử tin rằng Ấn Quang Đại sư là hoá thân của Đại Thế Chí Bồ Tát?

Chân dung từ bi 13:50 24/01/2024

Để biết được lý do tại sao phải bắt đầu từ câu chuyện mà Tuyên Hóa Thượng Nhân đã kể về Ấn Quang Đại Sư.

Xem thêm