Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 09/07/2023, 21:44 PM

Có phúc thì phúc dẫn, hết phúc rồi thì nghiệp dẫn

Nghiệp dẫn thì càng đi càng tăm tối, đi một bước là cuộc đời thắt một nút thắt, đi thêm bước nữa nhìn lại không thấy ai bên cạnh, càng đi thì những gì đang sở hữu càng rơi rớt.

Người có phúc thì tự dưng đi đến đâu cũng có những tín hiệu chỉ đường dẫn lối, càng đi thì càng thấy lối ra, thấy được tương lai tươi sáng. Cứ gặp nút thắt nào thì sẽ có quý nhân hoặc có sự việc xuất hiện tháo gỡ. Người có phúc tự nhiên có trí tuệ sáng dạ, phân biệt đúng sai thiệt hơn.

Còn người hết phúc rồi thì u mê tăm tối, lúc này nghiệp chướng sẽ dẫn dắt.

02

Người có phước đức mới có thể sống!

Người bên ngoài ai cũng thấy đó là sai, nhưng người trong cuộc lại không thấy đó là vực thẳm không đáy, người trong cuộc lại thấy đó là đúng đắn, thì phải hiểu là Nghiệp Chướng đang che mắt rồi, nghiệp dẫn đường rồi.

Nghiệp dẫn thì càng đi càng tăm tối, đi một bước là cuộc đời thắt một nút thắt, đi thêm bước nữa nhìn lại không thấy ai bên cạnh, càng đi thì những gì đang sở hữu càng rơi rớt.

Thấy ai đang rơi vào cảnh càng đi càng sáng thì biết ngay người này đang được phúc lành dẫn dắt, đi đến đâu ánh sáng chiếu soi đến đó. Còn thấy ai càng đi càng tối tăm thì hiểu người này hết phước nên nghiệp chướng đưa đường dẫn lối, ma đưa lối quỷ dẫn đường rồi.

Sống ở đời sợ hết phước thôi, hết phước thì dương gian này chính là địa ngục.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ngày giờ tuổi tác tốt xấu?

Kiến thức 10:00 28/04/2024

Người ở thế gian mỗi khi làm một việc gì thì đi coi ngày giờ, tuổi tác. Nhưng quý vị thấy rằng ngày giờ mà có thể quyết định được tốt xấu thì không cần ai phải tu tập nữa.

Cần làm gì khi tu niệm Phật thấy thánh cảnh hiện ra?

Kiến thức 09:01 28/04/2024

Có rất nhiều người tu thiền khi đạt đến cảnh giới nhìn thấy Phật, nhìn thấy hoa báu. Nhưng vì động tâm nên khi vừa bước xuống đỉnh lễ thì bị cuồng chấp cho rằng mình chứng ngộ, chấp mình là vị thánh hay người có khả năng cứu độ chúng sinh.

Có tu và không tu

Kiến thức 08:20 28/04/2024

Không phải đợi đến lúc mặc áo, đắp y, lên chánh điện. Mặc áo đắp y lên chánh điện, lễ Phật mà bị cảnh ngoài sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp nó chi phối thì chưa phải là có tu.

Sám hối thế nào cho đúng?

Kiến thức 07:40 28/04/2024

“Sám giả sám kỳ tiền khiên. Hối giả hối kỳ hậu quá”, nghĩa là: Sám là ăn năn lỗi trước. Hối là chừa phạm lỗi sau. Phật quang đại từ điển cũng giải thích thêm rằng: “Sám” nói đủ là Sám ma (Phạm: Ksama), nghĩa là “nhẫn”, tức cầu xin người khác tha tội.

Xem thêm