Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/08/2024, 17:28 PM

Còn má còn ba còn đường về nhà

Quả thật, dẫu có lớn đến thế nào mà chưa từng xa quê sẽ chẳng hiểu được hai tiếng quê hương thấm thía thế nào, chưa từng rời vòng tay ba mẹ, lưu lạc mưu sinh, nếm trải hết ngọt đắng cuộc đời sẽ chẳng thấu sự thôi thúc “muốn về nhà” của những kẻ lữ thứ tha phương.

Là Má của chúng ta dù mỗi ngày ngóng chờ tin con nhưng Má sẵn sàng ủng hộ con bay xa, đi lâu vì mục tiêu cuộc đời của con...

Là Má của chúng ta dù mỗi ngày ngóng chờ tin con nhưng Má sẵn sàng ủng hộ con bay xa, đi lâu vì mục tiêu cuộc đời của con...

“Người ta có nhiều chốn để đi nhưng chỉ có một nơi để về”.

Nơi đó là nhà, cũng có thể là trái tim ta, tình yêu đầy thấu hiểu của ai đó hay nơi có chú chó, nàng mèo chờ trông...

Về nhà Má đợi, Má hỏi nay không bận gì à? Sao về một mình cô quẻ vậy?

Là Má của chúng ta dù mỗi ngày ngóng chờ tin con nhưng Má sẵn sàng ủng hộ con bay xa, đi lâu vì mục tiêu cuộc đời của con, dùng tiền của Má để nuôi ước mơ của con, dùng thanh xuân, tình thương của Má để nuôi dưỡng lòng từ, yêu thương người người.

Đôi khi, trong mơ ước của các con không có chỗ đứng nào cho Má. Trong tình thương quảng đại của chúng không viết thêm tên Má.

Có đứa con còn sống xa hoa, cung phụng kẻ lạ, phục tùng người dưng, cố làm đẹp lòng cả thiên hạ nhưng với Má chúng thì không, chê Má già, quê mùa, nghèo nàn, kém hiểu biết, không bắt kịp thời thế... Thật là làm tình làm tội, thật đáng trách...

Nhưng Má vẫn bao dung, vẫn tươi cười vì chỉ cần con hạnh phúc thì Má trong mắt chúng là gì không quan trọng. Gian khổ, tần tảo mấy chục năm qua Má còn vượt qua được, vài lời trẻ nít, thiển cận của đám con Má tha thứ được, có khi còn “nhận vơ” với người đời: Do tui dạy con không tốt...

Đến khi chúng tốt rồi, Má đã mỉm cười ở thế giới khác không ngoa, muộn màng hiếu nghĩa, hối tiếc báo ân...

Rồi đến sau cùng, đám con có sai - đúng, tốt - xấu gì Má cũng không bỏ con, chỉ con bỏ Má, Má vẫn ôm ấp vào lòng, duy chỉ đám con không ít lần vô tâm.

“Ngôn ngữ trần gian như túi rách, đựng sao đầy hai tiếng 'mẹ yêu'”.

Thôi thì cứ làm vui lòng bất kì ai quý vị muốn, nhưng phải làm cho Má yên lòng nữa nhé!

Phúc lớn cho ai còn mẹ, còn cha để quay về hỏi thăm, ủi an và nguyện cầu.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Dễ thương: Các bạn nhỏ về tịnh xá đón Trung thu

Phật giáo và người trẻ 12:14 16/09/2024

Thượng tọa Giác Nhường, Trưởng ban Trị sự Phật giáo TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), trụ trì tịnh xá Ngọc Đạt (TP.Gia Nghĩa) cho biết, tịnh xá vừa tổ chức trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng tại địa phương.

Không buông mình khi thất bại

Phật giáo và người trẻ 11:45 10/09/2024

Bạn có biết vì sao mẹ tôi không lựa chọn con đường giải thoát dễ dàng như mấy cô gái kia không? Tôi chỉ nghĩ đơn giản là, nếu mẹ tôi chết thì bà ngoại tôi sẽ không thể nào vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Đấy là tội bất hiếu!

Long An: Ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm

Phật giáo và người trẻ 23:31 09/09/2024

CLB Thiện Tâm Chánh Hạnh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cần Giuộc (Long An) tổ chức lễ ra mắt Chi hội Thanh niên Tôn giáo tịnh thất Hoa Nghiêm (xã Phước Lý), sáng 8/9.

Niệm Phật hai năm, biết trước ngày giờ vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 18:45 09/09/2024

Bản thân là dược sĩ, thuốc gì trị bệnh gì Thu đều biết, vậy mà lần này dù đã kinh qua nhiều loại thuốc ho, từ nhẹ tới nặng, kể cả kháng sinh nhiều đợt, những cơn ho tới tấp vẫn không ngừng hành hạ cô suốt một thời gian dài.

Xem thêm