Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2024, 08:21 AM

Ba mẹ là tất cả của đời con

Từ những bước chân chập chững đầu đời cho đến những thành công lớn lao, ba mẹ luôn là đôi cánh chở che, là bến đỗ bình yên nhất của con. Có lẽ, trong cuộc sống bộn bề này, con đã đôi lần vô tình quên đi điều đó. Nhưng sau tất cả, con biết rằng, ba mẹ chính là tất cả của đời con.

Khi con còn bé, mỗi lần con ngã, ba mẹ luôn là người đầu tiên chạy đến, nâng niu con bằng tình yêu thương vô bờ bến. Con vẫn nhớ những buổi chiều bên mẹ, nghe mẹ kể chuyện, dạy con cách đối nhân xử thế. Đó là những bài học mà không một ngôi trường nào có thể dạy con được. Mẹ luôn nhẹ nhàng, bao dung, dù con có phạm lỗi bao nhiêu lần đi nữa.

Ba, với đôi bàn tay thô ráp, gầy gò, đã không ngừng lao động vì con. Con biết rằng, đằng sau những giọt mồ hôi thấm đẫm áo, là tình yêu vô điều kiện mà ba dành cho con. Mỗi khi con đối diện với khó khăn, hình ảnh của ba hiện lên như một nguồn động lực vô cùng to lớn, giúp con vượt qua mọi thử thách.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Ba mẹ là những người đã hi sinh tất cả để con có thể lớn lên, trưởng thành và theo đuổi những ước mơ của mình. Không có những đêm mất ngủ của mẹ, những ngày dài làm việc cật lực của ba, có lẽ con sẽ không thể đứng vững như ngày hôm nay. Mỗi nụ cười của con là niềm vui của ba mẹ, mỗi nỗi buồn của con cũng là nỗi đau của ba mẹ. Đối với con, không có ai yêu thương con vô điều kiện như ba mẹ.

Giờ đây, khi đã trưởng thành, con hiểu rằng, những gì ba mẹ đã làm cho con đều xuất phát từ tình yêu và sự lo lắng sâu sắc. Ba mẹ không cần con phải trả lại điều gì, chỉ mong con hạnh phúc và sống một cuộc đời ý nghĩa. Nhưng con biết rằng, điều mà con có thể làm là luôn yêu thương và trân trọng ba mẹ, đáp lại những gì ba mẹ đã dành cho con.

Ba mẹ ơi, con cảm ơn ba mẹ vì đã luôn ở bên cạnh con, dù con có sai lầm hay thất bại. Ba mẹ chính là tất cả của đời con, là lý do để con mạnh mẽ, kiên cường trong cuộc sống này. Con sẽ luôn nhớ rằng, dù con có đi xa đến đâu, thành công hay thất bại, con luôn có ba mẹ là nơi trở về, là mái ấm của đời con.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa

Góc nhìn Phật tử 10:03 19/09/2024

Trong giáo lý nhà Phật, câu nói “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa” mang một ý nghĩa sâu sắc về lòng từ bi và giá trị của mạng sống. Mỗi sinh mạng đều quý giá, không chỉ riêng con người mà tất cả các loài chúng sinh đều cần được tôn trọng và bảo vệ.

An vị Phật, Phật tâm đã an vị

Góc nhìn Phật tử 09:09 19/09/2024

...Hôm nay tôi được đầy đủ nhân duyên đi đến nhà Phật tử Diệu Đức làm lễ An vị Phật. Xe dừng lại tại khu chung cư An Sương, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh...

Hội luận: Định nghĩa tình yêu (19)

Góc nhìn Phật tử 06:20 19/09/2024

Chỉ có người biết chọn lựa, vun vén cho nội lực, cho tình cảm, cho lý trí thì hạnh phúc mới đến với họ dù cuộc đời gian truân, khổ sở đến đâu cuối cùng họ cũng tìm thấy niềm vui. Vì sao?

Hãy để ý thức của chúng ta không còn là nguồn gốc của thiên tai

Góc nhìn Phật tử 16:45 18/09/2024

Mỗi chúng ta, mỗi ngày, có thể bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ. Một suy nghĩ tích cực, một hành động tử tế, một lời nói chân thành – tất cả đều là những viên đá nhỏ tạo nên những gợn sóng lan tỏa khắp mặt hồ ý thức chung.

Xem thêm