Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/01/2024, 11:00 AM

Con mèo chết thảm, nhờ người niệm Phật được vãng sinh

Tôi vừa lái xe ra khỏi làng Trân Bảo, bỗng nhiên tôi thấy phía trước có một con vật, lông trắng đen nằm giữa đường. Tôi liền giảm tốc độ, chạy sát lề, từ từ đến gần con vật, dừng xe và xuống xe. Thì ra là một con mèo bị xe đụng chết, máu đỏ loang trên đường.

Năm 2012, ngày 07 tháng 8 Âm lịch, tôi (Cư sĩ Phật Nguyện) cùng với bạn bè hẹn đến Khang Gia Trang, thuộc vùng ngoại ô Diên Khánh, Bắc Kinh du ngoạn.

Tôi vừa lái xe ra khỏi làng Trân Bảo, bỗng nhiên tôi thấy phía trước có một con vật, lông trắng đen nằm giữa đường. Tôi liền giảm tốc độ, chạy sát lề, từ từ đến gần con vật, dừng xe và xuống xe. Thì ra là một con mèo bị xe đụng chết, máu đỏ loang trên đường.

Tôi liền ngồi xuống bên cạnh con mèo và niệm Phật cho nó, khuyên nó cùng tôi niệm Phật, gặp Phật thì theo Phật vãng sinh Tây Phương.

Thường ngày tôi bị say máu, thấy máu thì bị chóng mặt, nhưng lúc đó tôi niệm Phật mười mấy phút mà không có cảm giác chóng mặt. Sau đó, nghĩ đến xác con mèo ở giữa đường như thế sẽ bị xe cán nát, tôi liền tìm một chỗ ở bên đường, đào một cái lỗ chôn xác con mèo, còn dựng cho nó một bia đá. Tiếp tục niệm Phật nửa giờ cho nó, chuẩn bị lên đường đi tiếp. Đang lúc đứng dậy để chuẩn bị lên xe thì tôi đột nhiên cảm thấy khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi, thế nên tôi để anh Tư lái xe, còn tôi thì nằm phía sau xe ngủ thiếp đi.

Chốc lát, tôi nằm mơ thấy một người nam, dáng vẻ rất cảm kích tôi và nói:

- Cảm ơn anh! Tôi nói:

- Tôi không quen biết anh.

Người kia nói:

- Tôi là con mèo mà anh đã cứu vừa rồi.

Trong lòng tôi cảm thấy rất lạ, có phần không dám tin. Người kia nói:

- Vừa rồi những lời dạy của anh trước khi niệm Phật tôi đều nghe hết. Đang lúc niệm Phật cùng anh, tôi thấy Phật A Di Đà đến tiếp dẫn tôi. Bây giờ tôi phải đi theo Phật A Di Đà rồi. Trước khi đi tôi phải đặc biệt đến để cảm ơn anh.

Tôi nói:

- Anh đi mau đi, sau này hẹn gặp nhau ở Thế Giới Cực Lạc.

Vừa nói dứt câu tôi chợt tỉnh giấc. Tôi vui đến nỗi cứ cười hoài. Đức Phật Từ Phụ đã rước con mèo đi rồi, Đức Phật Từ Phụ quả là rất từ bi, tôi chỉ tùy duyên niệm Phật như vậy mà Đức Phật tiếp dẫn con mèo chết về Tây Phương rồi. Tôi vừa vui mừng lại vừa cảm động.

Trích 100 truyện niệm Phật cảm ứng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Thiện thần bảo vệ người giữ giới

Tư liệu 14:30 24/04/2024

Ngày xửa ngày xưa, ở một nước kia, nhà vua bắt buộc nhân dân phải giữ năm giới. Một người bạn ở nước khác về chơi, vô tình đem một chai rượu biểu Lam Xoa. Lam Xoa nể bạn, cùng nhau ăn uống. Tại vách mạch rừng đem chuyện đến vua. Lam Xoa bị trục xuất ra khỏi nước.

Câu chuyện có thật về sự chủ động tái sinh

Tư liệu 14:16 19/04/2024

Khoảng một ngàn năm sau khi Đức Phật nhập Niết Bàn, giáo pháp ngày càng phát triển trong giới trí thức Ấn Độ. Một trong những luận sư xuất sắc thời đó là Chandra, người vừa có cái thư thả của bậc giác ngộ, lại có cái tài hùng biện và lý luận sắc sảo của một người trí thức.

Phương thức niệm Phật đời Trần

Tư liệu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Xem thêm