Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/03/2020, 08:34 AM

Cụ bà 78 tuổi ủng hộ tiền chống dịch Covid - 19

Một cụ bà 78 tuổi ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã đạp xe đạp đến trụ sở UBND xã ủng hộ 1 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, kèm lá thư viết tay xúc động.

 > Nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid - 19

Ngày 24.3, trên mạng xã hội facebook chia sẻ bức thư của một cụ bà ở tỉnh Thanh Hóa tự đạp xe đến trụ sở UBND xã để ủng hộ tiền cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo nội dung bức thư, cụ bà này ủng hộ 1 triệu đồng cho nhà nước, vì muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, và nghe theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đó là cụ bà Lê Thị Niệm (78 tuổi, ngụ tại thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

Cụ Niệm vui vẻ chia sẻ về hành động ủng hộ phòng chống dịch của mình

Cụ Niệm vui vẻ chia sẻ về hành động ủng hộ phòng chống dịch của mình

Chiều 24.3, ông Đỗ Gia Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành (huyện Nông Cống), xác nhận thông tin trên, và cho biết hành động đẹp của cụ bà Lê Thị Niệm đã lan tỏa và góp sức động viên tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của địa phương.

Theo ông Xuân, cuối giờ làm việc ngày 23.3, cụ bà Lê Thị Niệm đã một mình đạp xe đến trụ sở UBND xã Trung Thành tìm gặp lãnh đạo UBND xã để ủng hộ tiền cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khi đến UBND xã Trung Thành, cụ Niệm đã gặp ông Đỗ Gia Xuân và bày tỏ mong muốn được ủng hộ tiền cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo lời kêu gọi cả nước chung tay phòng chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

“Cụ Niệm đến rồi vào phòng gặp tôi, lúc đó cũng gần hết giờ làm việc rồi. Cụ có bày tỏ mong muốn được chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trò chuyện một lúc, rồi cụ lấy trong túi ra một chiếc phong bì, bên trong có 1 triệu đồng và một lá thư viết tay. Lúc đó, bản thân tôi cũng thấy cảm động vô cùng", ông Xuân nói.

Hòa thượng Thích Gia Quang phát tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Lá thư của cụ Niệm.

Lá thư của cụ Niệm.

Trong lá thư viết tay gửi kèm số tiền 1 triệu đồng, cụ Niệm viết: "Kính thưa ban lãnh đạo các cấp tỉnh, huyện, xã, tôi Lê Thị Niệm. Nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "Chống dịch như chống giặc". Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh chồng, con, chị… Khi nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng bán thóc mua công trái. Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được ban lãnh đạo các cấp nhận cho tôi".

Những dòng chữ in đậm dấu ấn tuổi già, nhưng chất chứa đầy tâm huyết, một lòng với công việc chung của cả nước, khiến không ít người khi đọc lá thư cũng cảm thấy ấm lòng.

Chia sẻ tình cảm của mình, cụ Lê Thị Niệm, thôn 3, Côn Sơn, xã Trung Thành cho biết: "Là một cựu Thanh niên xung phong, nghe lời hiệu triệu của Thủ tướng mà tôi cảm thấy sốt ruột lắm. Cả đêm tôi nằm thao thức không ngủ được. Mãi chiều 23/3 tôi mới lên xã và giao lại số tiền ấy cho Bí thư. Với lòng thành tâm quý mến con người, sự giáo dục của Đảng, gia đình chúng tôi nguyện còn sức còn làm. Gia đình tôi có chồng, em chồng là liệt sĩ, con trai, chị gái là tử sỹ. Mặc dù bây giờ tuổi già, sức yếu, không làm ra tiền của. Số tiền ít ỏi là tấm lòng thảo thơm con cháu cho, tặng, giờ đây tôi cũng dành lại để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch.." – cụ Niệm chia sẻ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm