Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 24/03/2020, 11:49 AM

Chùa Ba Vàng phát tâm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) đang bùng phát và lây nhiễm nghiêm trọng, mới đây chùa Ba Vàng đã phát tâm ủng hộ 300 triệu đồng để cùng cả nước chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Apple tặng 2 triệu khẩu trang hỗ trợ đối phó dịch Covid - 19

IMG_5672

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Với tinh thần “Từ bi của đạo Phật”, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, nhà nước về việc “chống dịch như chống giặc” và Thông bạch của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam “phát tâm đóng góp mua sắm trang thiết bị y tế chống dịch Covid-19”, cùng với lời kêu gọi của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (BTS GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh; chiều ngày 23/3/2020 (nhằm ngày 30/02/Canh Tý), tại trụ sở Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng và đại diện chư Tăng bổn tự đã phát tâm ủng hộ 300.000.000 VNĐ (Ba trăm triệu đồng) để cùng cả nước chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Đại diện Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh, Đại đức Thích Khai Từ - Trưởng ban Thông tin Truyền thông BTS Phật giáo tỉnh, Phó Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh rất hoan hỉ đón nhận kinh phí hỗ trợ của Chùa Ba Vàng vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng và đại diện chư Tăng bổn tự đã phát tâm ủng hộ ba trăm triệu đồng để cùng cả nước chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì chùa Ba Vàng và đại diện chư Tăng bổn tự đã phát tâm ủng hộ ba trăm triệu đồng để cùng cả nước chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, Phật giáo luôn đồng hành cùng với dân tộc. Chính vì vậy, trước những khó khăn khi dịch bệnh bùng phát, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã chỉ dạy Tăng chúng và Phật tử chùa Ba Vàng luôn sẵn sàng chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam và nhân dân cả nước, và đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc chống dịch Covid - 19, chiến thắng dịch bệnh để cuộc sống của nhân dân sớm được bình an trở lại.

Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành công văn đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm