Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/01/2021, 11:08 AM

Cúng dường chư Phật vật phẩm thanh tịnh từ tâm

Cúng dường chư Phật thức quả thanh tịnh từ từ tâm như muốn nhắc nhở mỗi Phật tử cần luôn luôn tỉnh giác, không bị mê hoặc, chi phối bởi ngoại cảnh, tịnh mà không nhiễm.

Những người điều hành, quản lý doanh nghiệp, lo việc kinh doanh của doanh nghiệp khi có niềm tin vào Đức Phật sẽ rất thành đạt và thuận lợi trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình. Họ tìm đến Phật giáo để tìm sự thanh tĩnh, yêu thương và vị tha trong cõi Phật đồng thời hoàn thiện cuộc đời mình. Hơn thế nữa, họ còn tìm hiểu và áp dụng triết lý của nhà Phật vào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Sinh ra ở vùng đất dừa, sớm đam mê với lĩnh vực kinh doanh và bén duyên với các sản phẩm chế tác từ trái dừa và đặc biệt được biết đến Phật Pháp, đem ứng dụng vào kinh doanh sản xuất cũng như trong đời sống hàng ngày, anh Hồ Minh Hoàng – Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ ABC Việt Nam, một doanh nhân nhờ đó mà đã gặt hái những thành công nhất định.

Tâm không tham, không sân, không si là cái tâm cần phải có khi cúng dường.

Tâm không tham, không sân, không si là cái tâm cần phải có khi cúng dường.

Phatgiao.org.vn đã có dịp trò chuyện cùng anh Hồ Minh Hoàng - Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ ABC Việt Nam. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn với anh.

PV: Nhân duyên nào đưa anh đến với Phật giáo là gì?

- Bản thân tôi là người có đam mê kinh doanh từ nhỏ, gia đình tôi truyền thống đều có những ảnh hưởng nhất định từ Phật giáo, trong khu dân cư, các hộ dân theo đạo Phật cũng rất nhiều, điều đó đã phần nào ảnh hưởng đến tôi.

Đồng thời, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng hiện đại mà tôi ngày càng tiếp cận với Phật giáo rộng và sâu hơn, để có thể ứng dụng những lời hay ý đẹp, giáo lý và giá trị của Phật giáo vào cuộc sống và công việc của mình. Ví như các bài giảng của quý thầy, quý tu sĩ, hay đọc trực tiếp các bài viết trên mạng internet.

Giáo lý Phật giáo ngày càng hấp dẫn đối với tôi, bởi sự gần gũi, dễ hiểu và dễ ứng dụng vào cuộc sống và công việc, từ đó dẫn tôi đi đến những thành công nhất định trong công việc và đời sống gia đình được hạnh phúc và bình an. Từ đó mà tôi ngày càng tìm hiểu và vận dụng được nhiều hơn. Giáo lý Phật giáo giúp tôi sống lương thiện hơn, tử tế hơn và hoạt động kinh doanh của mình phát triển bền vững hơn.

Phật giáo với những giá trị thiết thực và dễ ứng dụng, tưởng trừng đơn giản của Đức Phật như vậy đã định hướng rất nhiều cho công việc của tôi.

Với cái tâm của người kinh doanh muốn dâng lên Tam bảo những gì tốt nhất nên tác phẩm của công ty tôi được chế tác rất có hồn, với lòng tôn kính gửi gắm nên ai nhìn vào cũng hoan hỷ.

Với cái tâm của người kinh doanh muốn dâng lên Tam bảo những gì tốt nhất nên tác phẩm của công ty tôi được chế tác rất có hồn, với lòng tôn kính gửi gắm nên ai nhìn vào cũng hoan hỷ.

Người nghèo nhất cúng dường Đức Thế tôn

PV: Trong cuộc sống cũng như trong công việc kinh doanh và sản xuất của mình, anh đã ứng dụng giáo lý của Đức Phật như thế nào?

- Tuy bản thân không phải là người nghiên cứu chuyên sâu giáo lý, triết lý Phật giáo, nhưng những triết lý mà Đức Phật để lại qua lời truyền giảng của quý thầy, những bài viết đã mang đến rất nhiều lợi ích trong việc kinh doanh sản xuất và cuộc sống của tôi.

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, tôi luôn ứng dụng triết lý nhân quả của Phật giáo trong mọi hoạt động của mình. Trong đó, Đức Phật và quý thầy thường khuyến khích mọi người cần phải nhận thức phàm làm việc gì phải xét đến hậu quả của nó, làm gì là cái nhân, kết quả là hậu quả. Từ những hành động nhỏ bé của mình để phát triển doanh nghiệp, làm tăng giá trị cuộc sống, từ đó để làm lợi cho mình, lợi cho người, lợi cho cả mọi chúng sinh.

Trên thương trường đầy biến động, nhiều rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh thiên tai, dịch họa hoành hành như hiện nay, sự tịnh tâm, kiên định của Phật giáo đã giúp tôi luôn đứng vững trước những cơn lốc xoáy đó, giúp tôi biết sống chậm lại, bình tâm quán xét mọi những khó khăn và tháo gỡ dần mọi khó khăn.

Đức Phật luôn là người thầy dẫn đường hoàn hảo và vĩ đại cho bản thân và cho tất cả mọi người.

Đức Phật luôn là người thầy dẫn đường hoàn hảo và vĩ đại cho bản thân và cho tất cả mọi người.

Giáo lý Phật giáo đề cao tinh thần từ bi, yêu thương muôn loài, cho nên bản thân tôi luôn muốn ban trải tình yêu thương ấy vào trong chính doanh nghiệp của mình. Vùng đất Trà Vinh cũng được coi là vùng đất dừa, tôi thành lập doanh nghiệp và sản xuất mặt hàng thủ công từ trái dừa này chính vì mục đích tạo được công ăn việc làm cho chính người dân nơi đây, tạo ra của cải từ chính mảnh đất quê hương mình. Hơn thế bản thân tôi luôn coi những người công nhân của công ty như người thân của mình. Bởi tôi biết, khi đó những người mới dốc tâm cống hiến phát triển doanh nghiệp.

Phật giáo coi tình yêu thương và lòng từ bi là chân lý xuyên suốt. Tất cả chúng sinh đều là bạn hữu, lòng yêu thương cần được ví như ánh mặt trời tỏa khắp, không phân biệt người hay vật, thân sơ hay giàu nghèo.

Từ những điều mà tôi đã được đọc và tìm hiểu về Phật giáo đã giúp tôi ngộ ra một chân lý, đó là Đức Phật luôn là người thầy dẫn đường hoàn hảo và vĩ đại cho bản thân và cho tất cả mọi người.

PV: Mong muốn cúng dường chư Phật, cúng dường Tam bảo những sản phẩm chế tác từ trái dừa xuất phát từ lý do gì?

- Tôi thành lập công ty sản xuất các sản phẩm từ dừa bởi trái dừa không chỉ mang lại những giá trị nhất định về dinh dưỡng mà trái dừa còn là loại quả thanh tịnh, tinh khiết. Những sản phẩm từ trái dừa sau khi được người công nhân chế tác được dâng lên cúng dường chư Phật, cúng dường Tam bảo bởi sự thanh tịnh của sản phẩm. Và đây cũng chính là lý do mà tôi mong muốn các sản phẩm từ trái dừa được đông đảo Phật tử đón nhận để dâng cúng lên chư Phật.

Qua tìm hiểu, trong Phật giáo, những thức được dâng cúng chư Phật phải thật thanh tịnh, đó là năm thức: Hoa, Đăng, Trà, Quả, Thực. Cúng dường lên chư Phật thức quả thanh tịnh từ đó nhắc nhở mỗi Phật tử cần luôn luôn tỉnh giác, không bị mê hoặc, chi phối bởi ngoại cảnh, tịnh mà không nhiễm.

ddbb58724b95bbcbe28423

Cách cúng dường cao thượng

PV: Qua các sản phẩm sản xuất, chế tác từ trái dừa anh muốn gửi gắm thông điệp gì?

- Tôi nghĩ, phần lớn mọi người đều quan niệm cúng dường chư Phật vật phẩm thật giá trị, thật đắt tiền mới có được nhiều công đức, phước báu. Tuy nhiên, phước báu hay công đức không đến từ giá trị của vật phẩm mỗi người cúng dường mà xuất phát từ tâm của người cúng dường. Đó mới là yếu tố quyết định lượng công đức nhiều hay ít. Tâm không tham, không sân, không si là cái tâm cần phải có khi cúng dường. Cho nên những sản phẩm sản xuất và chế tác từ trái dừa sẽ khắc phục được tâm lý đó bởi sự thanh sạch, tươi tốt và giá thành hợp lý.

Thêm nữa, với cái tâm của người kinh doanh muốn dâng lên Tam bảo những gì tốt nhất nên tác phẩm của công ty tôi được chế tác rất có hồn, với lòng tôn kính gửi gắm nên ai nhìn vào cũng hoan hỷ.

Ước mong của tôi và cả công ty là sản phẩm trái dừa khắc này của chúng tôi sẽ ngày càng được chuẩn hóa, đa dạng nhiều mẫu mã hơn, coi trọng hơn trong việc cúng dường hoặc trong mỗi gia đình mỗi khi thờ tự. Những sản phẩm từ trái dừa thanh tịnh và trang nghiêm sẽ làm cho không gian thờ thêm phần trang trọng, đầy đủ ý nghĩa hơn. Hơn nữa những lời chúc, câu đối được chế khắc trên trái dừa sẽ rất phù hợp khi sử dụng để làm quà chúc nhau ngày Tết sắp tới.

Sản phẩm trái dừa

Sản phẩm trái dừa "PHÚC - LỘC - THỌ".

Phật dạy: Hãy cúng dường cha mẹ

Tôi hy vọng những sản phẩm cho chúng tôi chế tác sẽ được đông đảo nhân dân, Phật tử đón nhận, đó chính là nguồn động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục sản xuất, sáng tạo nhiều mẫu mã đẹp mắt, ưa chuộng hơn từ trái dừa.

Xin cảm ơn anh!

Đơn vị cung cấp các sản phẩm cúng dường Tam bảo và thờ cúng gia tiên chế tác từ dừa:

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại & Dịch vụ ABC Việt Nam

Địa chỉ: Nguyễn Thiện Thành, Khóm 4, Phường 5, Thành phố Trà Vinh.

Hotline: 0942482510

Website: https://quatangletet.com.vn

Email: quatangletet.com.vn@gmail.com

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Phật tử Nguyễn Ngọc Phương: "Tôi tu 'pháp môn' tạo tượng Phật"

Phỏng vấn 11:17 15/04/2024

Phatgiao.org.vn - Phật tử Nguyễn Ngọc Phương cùng cộng sự của mình luôn đau đáu giấc mơ tìm lại giá trị riêng có của hình tướng trong những bức tượng Phật.

Đại đức Thích Minh Hải nói về việc phục hồi chùa di tích và vấn đề quản lý tiền công đức

Phỏng vấn 20:30 08/04/2024

Những năm qua, công tác phục hồi, thành lập chùa mới trên địa bàn Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đại đức Thích Minh Hải - Chánh Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa GHPGVN tỉnh Nghệ An chia sẻ chi tiết về Phật sự quan trọng này.

“Đêm Sài Gòn” miệt mài gieo nhân tốt, hồi hướng công đức mong người có cuộc sống tốt đẹp hơn

Phỏng vấn 10:30 30/03/2024

Nhóm "Đêm Sài Gòn" được anh Nguyễn Vương Trường Thành với Pháp danh Lạc Đạo lập ra từ năm 2016. Nhóm kết nối những trái tim thiện nguyện đã và đang miệt mài “xuyên màn đêm” giúp đỡ bà con khó khăn, đặc biệt là những mảnh đời bất hạnh, người vô gia cư lao động mưu sinh co ro ở vỉa hè.

Xem thêm