Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/03/2022, 08:07 AM

Cuộc đời đẹp bởi nó mong manh

Hạnh phúc mong manh, vì tiềm tàng trong hạnh phúc luôn có niềm đau khổ, đau khổ cũng mong manh, vì đau khổ vốn do duyên sanh thì cũng do duyên mà đến ngày hoại diệt.

Hạnh phúc mong manh, vì tiềm tàng trong hạnh phúc luôn có niềm đau khổ.

Và đau khổ cũng mong manh, vì đau khổ vốn do duyên sanh thì cũng do duyên mà đến ngày hoại diệt. Một người hiểu biết, khi hạnh phúc đến, họ cảm nhận và bình an, không vênh vang đắc chí. Khi đau khổ xuất hiện, họ cũng cảm nhận và bình an, không hoảng loạn, ưu phiền..

Cuộc đời này rất đẹp, và vạn sự đều mang vẻ đẹp của sương mai, mong manh tan theo ngày nắng vội. Nhưng không vì thế mà cuộc đời này mọi thứ trở nên vô vị và vô nghĩa .Nhiều vĩ nhân cũng mang tấm thân phận hạt bụi như chúng ta, họ đã đi qua cuộc đời này mà nghìn năm vẫn còn vang bóng, họ cũng mong manh.. mà trí tuệ và tấm lòng thì soi sáng, vĩnh hằng..

Hãy yêu thương cuộc đời và loài người, vì thân phận loài người cũng mong manh như loài sương buổi sớm..,lỡ phải một cơn gió thôi, lỡ nhiễm một cơn dịch thôi là.. cũng dễ vỡ tan rồi!!

Hãy yêu thương cuộc đời và loài người, vì thân phận loài người cũng mong manh như loài sương buổi sớm..,lỡ phải một cơn gió thôi, lỡ nhiễm một cơn dịch thôi là.. cũng dễ vỡ tan rồi!!

Con người không tồn tại với thời gian, tiếng nói cũng không vang mãi tới muôn trùng, nhưng trái tim và tác phẩm để lại cho đời thì thiên thu bất diệt.. Ai nói kiếp đời '' hạt bụi mong manh '' là vô nghĩa, hư vô, là chưa hiểu thấu đấy thôi!...

Hãy nhủ lòng hiện hữu như sương mai, dẫu phù du mà vẫn tin khôi, chiếu sáng. Hạt sương đẹp ở chỗ dù không ai chiêm ngưỡng thì nó vẫn đẹp, nó đẹp một cái tự nhiên như bản thể nó là..

Sống giữa đời, cứ như sương, cứ như hoa, sống là biểu hiện, là cống hiến vô tư, chẳng vì ai tán dương, ca tụng... Hãy yêu thương cuộc đời và loài người, vì thân phận loài người cũng mong manh như loài sương buổi sớm..,lỡ phải một cơn gió thôi, lỡ nhiễm một cơn dịch thôi là.. cũng dễ vỡ tan rồi!!

Đời người như giọt sương mai..

Thương nhau không hết, đắng cay làm gì..

Mai rồi ai ở, ai đi

Giọt sương khóe mắt.. nói chi, muộn màng.!!...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chỉ có những gì bạn cho đi mới thực sự trở thành một phần của bạn

Sống an vui 14:30 18/04/2024

Trong cuộc hành trình đầy màu sắc của cuộc sống, chúng ta không nên kìm hãm tình yêu, niềm vui và sự hào sảng của bản thân. Đó là những khoảnh khắc quý giá, những cảm xúc chân thành mà ta có thể đem lại cho thế giới xung quanh.

Sống khỏe và sống lâu

Sống an vui 11:20 18/04/2024

Ai cũng cho rằng thế giới này là của bạn - của tôi, nhưng kết cục vẫn thuộc về những người có sức khỏe và sống lâu, mà cả hai điều này đều phải tự thân phấn đấu và chuẩn bị.

Sống đời dễ chịu

Sống an vui 19:00 17/04/2024

Hãy là một người đơn giản với trái tim có chủ kiến riêng. Không cô phụ mỗi tấm chân tình trong cuộc đời, cũng không nuông chìu những kẻ lợi dụng, vô nghĩa.

Cuộc sống đã không dễ dàng, đừng làm khó mình thêm nữa

Sống an vui 11:30 17/04/2024

Mỗi ngày, mở mắt ra sẽ có những cuộc gặp khác nhau chờ đón, dù thích hay không cũng đều phải đối diện. Cuộc sống, không phải bạn muốn thì sẽ được như ý, mà những tốt xấu, thật giả, ấm lạnh đều phải tự mình kinh qua.

Xem thêm