Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 04/12/2022, 20:34 PM

Cuộc sống tốt hơn vì đã thoát ra những phiền não khổ đau do chính mình tạo ra!

Giờ tuy biết Pháp rồi, tuy con hiểu rằng mọi sự mọi vật chỉ nên thấy, biết; đừng để bản ngã can thiệp vào mà chỉ quán sát những trạng thái của thân tâm mình, nhưng cuối cùng, con vẫn thấy hạnh phúc thế gian là hão huyền! Vậy con có gì sai mong Thầy bày vẽ cho con rõ ạ!

Câu hỏi:

Kính thưa Thầy!
Đầu thư con kính chúc Thầy cùng quý Sư, Ni pháp thể an khương ạ!
Thưa Thầy, nhờ Pháp thoại của Thầy khai thị mà con - từ một người u mê đến mức độ suýt huỷ hoại sự sống của con và chồng con - đã có cuộc sống tốt hơn nhiều vì đã tự thoát ra được những phiền não khổ đau do chính mình tạo ra!
Cụ thể, con không còn thán oán cuộc đời mà ngược lại đã biết trân quý cuộc sống này! Con không còn hận chồng đến tận xương tuỷ mà ngược lại còn biết ơn chồng mình! Con một mình làm hết mọi việc trong sự thoải mái, từ việc hỗ trợ chồng trong kinh doanh đến dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, nấu ăn, chăm chó v.v... và v.v... mà không còn biết mệt như trước đây! Thật lạ lùng là con làm việc nhiều hơn mà không biết mệt! Và ngày càng thấy rõ cơn sân của con nó đến, nó làm tim con đập thật nhanh và nó làm con mệt như thế nào!
Con biết ơn về tất cả! Về những xấu tốt trong cuộc sống này đã giúp con ngày càng vững bước trong đời sống tâm linh mà con đang rất tin tưởng!
Nhưng thưa Thầy, vẫn còn một điều làm con băn khoăn ạ! Vì sao con không cảm nhận được hạnh phúc khi đang sống bên cạnh những người thân của mình? Con chỉ xúc động và hoan hỷ khi nghe Pháp thoại của Thầy, của Ngài Giới Đức, hoặc đọc, nghe những sách, thơ của quý ngài, của Huyền Không Sơn Thượng.
Trước đây, khi chưa biết Pháp, con vốn vẫn hay luôn thắc mắc về cái gọi là “hạnh phúc gia đình” bởi khi đó, con cho điều đó có gì giả dối! Họ vui đó rồi lại cãi nhau đó, thậm chí cha con, vợ chồng mắng nhiếc, nhục mạ nhau!
Con cung kính tri ân Thầy ạ!
Con kính thư.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con thấy như thế là đúng, đâu có gì sai. Khi thấy đời vui ít khổ nhiều thì chỉ chán thôi chứ làm sao hạnh phúc được. Nhưng chính vì thế mới có niềm hạnh phúc với đạo vị, với chân lý, với giác ngộ giải thoát.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Xem thêm