Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/11/2022, 21:45 PM

Hiểu đúng Đạo Phật thì những phiền não mới giảm đi!

Là một Phật tử con cũng hiểu là mình phải chịu trách nhiệm với sự sai lầm của mình, nhưng tâm con còn yếu và hoang mang con xin sư Ông mở lòng từ bi cứu độ hướng dẫn con. Xin sư ông hãy chỉ cho con để con có thể bước tiếp, chuộc lại lỗi lầm, xin hãy khai thị cho con.

Câu hỏi:

Con kính bạch sư ông, hôm nay con viết thư này xin sư ông hoan hỷ chỉ dạy cho con.
Con là một Phật tử nhưng vì lầm lạc và không minh mẫn nên đã sử dụng ma túy và gây ra những hành động sai trái, lời nói làm tổn hại cho bạn bè và người thân. Người mẹ thân yêu nhất của con cũng vì buồn mà sanh tâm bệnh qua đời cách đây ba tháng (Bác sĩ chuẩn đoán do bệnh viêm phổi, nhưng con nghĩ là vì mẹ thương con và thất vọng vì con nên bệnh tình càng trầm trọng, và trong lúc không tỉnh táo con cũng có hành động lời nói làm mẹ buồn). Hiện tại con đang rất đau khổ không biết cách nào vượt qua được, con có nguyện vọng sẽ xuất gia trọn đời để chuộc lại lỗi lầm, vì thời gian sử dụng ma túy không dài nên con còn nhớ rõ những hành động của mình không tới mức giết hại mà chỉ dừng lại ở hành động sân hận và lời nói thiếu tôn trọng.
Con xin đảnh lễ Sư ÔNG.
Con cầu chúc SƯ ÔNG ngày đêm thường hằng an lạc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Con nên nghe pháp thoại để hiểu đúng Đạo Phật trước đã. Khi con hiểu đúng thì những phiền não sẽ giảm. Và lúc đó con mới thật sự biết có nên xuất gia hay không.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:05 23/04/2024

Hỏi: Con không sợ cô đơn, nhưng không rõ lúc về già, khi cơ thể mình bắt đầu thoái hoá đi, chân yếu tay run, hoặc không may đau ốm vào viện không có ai chăm sóc thì không biết phải làm sao? Xin Thầy chia sẻ cho con ít kinh nghiệm trong đời sống một mình khi về già ạ.

Có ai trong cuốn phim đời?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:17 23/04/2024

Thưa Thầy! Như một người đàn ông thích một người vợ đẹp, rồi đòi hỏi phải thế này thế nọ, và thọ khổ. Rồi ông ấy đòi tìm người vợ khác trẻ đẹp hơn, rồi lại đòi hỏi và lại thọ khổ. Và cứ như thế, ông ấy cưới hết người vợ này đến người vợ khác rồi đến lúc... chết.

Công đức của việc xây chùa

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:54 22/04/2024

Xin Thầy giải thích cho con về công đức và thành tựu của việc xây dựng những ngôi chùa lớn, xây chùa lớn có phải là biểu hiện cho một sự thành tựu của Chánh pháp hay không? Xin Thầy hoan hỷ chỉ cho con.

Xem thêm