Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Cương - nhu đúng lúc nhưng biển Đông của nước Việt là bất khả tương nhượng

Nhìn lại, từ khi nước Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ của phương Bắc đến nay có triều đại Trung Quốc nào không gây hấn và xâm lược Việt Nam? Nhà Tống 2 lần, Nguyên Mông 3 lần, nhà Minh 2 lần, nhà Thanh 2 lần, triều đại Dân Quốc 2 lần.

“Nam quốc sơn hà nam đế cư”, một ngàn năm Bắc thuộc không xóa được tên Đại Việt thì bây giờ lãnh đạo Trung Quốc đừng bao giờ mơ giấc mơ bành trướng. Những người dân Trung Quốc yêu hòa bình muốn yên ổn làm ăn, ít ai ưa việc làm của chính phủ Bắc Kinh, và luôn phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đưa người dân của mình vào cuộc chơi ngang ngược và thất đức.
 Rồng lửa xuất hiện trong đêm ở Hà Nội bảo vệ giang san đất Việt! Ảnh Soha.vn
Trong khi đó, nội tình không yên, kinh tế suy yếu, vấn đề dân tộc phân hóa giàu nghèo trầm trọng, môi trường bị phá hoại nghiêm trọng. Nặng nề nhất là tình trạng bị lên án và cô lập hiện nay. Người dân Trung Quốc thông minh có hiểu biết không phải lúc nào cũng cam chịu các hành động sai trái của nhà cầm quyền

Hành động hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 đồng thời huy động lực lượng lớn tàu và máy bay quân sự hung hăng đe dọa, tấn công các lực lượng chấp pháp và cả ngư dân Việt Nam của phía Trung Quốc đang thể hiện rõ bản chất một cuộc xâm lược mới mà Trung Quốc nhắm vào Việt Nam.
 Tàu phía Trung Quốc đâm thẳng vào tàu của Việt Nam
Nhìn lại, từ khi nước Việt Nam thoát khỏi ách đô hộ của phương Bắc đến nay có triều đại Trung Quốc nào không gây hấn và xâm lược Việt Nam? Nhà Tống 2 lần, Nguyên Mông 3 lần, nhà Minh 2 lần, nhà Thanh 2 lần, triều đại Dân Quốc 2 lần. Gần đây nhất “triều đại” Trung Quốc xã hội chủ nghĩa đã có 4 lần trực diện xâm lược Việt Nam đó là các vụ: Hoàng Sa (1974), Chiến tranh biên giới phía Bắc (1979-1989) và Trường Sa (1988). Đó là còn chưa tính đến việc Trung Quốc thông qua bàn tay Khmer Đỏ gây ra Chiến tranh biên giới Tây Nam (1978).
 Giàn khoan HD981 của Trung Quốc hạ đặt trái phép trên hải phận Việt Nam
Mục tiêu của ta là buộc Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam. Ta phải kiên cường không khoan nhượng và phải sẵn sàng lâu dài. Cuộc đấu tranh của nhân dân ta phải diễn ra trên cả 4 mặt trận:

1. Lực lượng hải giám, kiểm ngư và ngư dân bám biển.

2. Toàn dân đoàn kết làm hậu thuẫn hùng hậu.

3. Ngoại giao của VN trực tiếp đấu tranh với nhà cầm quyền Trung Quốc

4. Thông báo rộng rãi dư luận thế giới hiểu đúng về Việt Nam.

Chúng ta đạt được các quan điểm đó. Cho dù Trung Quốc có hung hăng cậy thế nhưng không phải họ muốn làm gì thì làm. Nhân dân Việt Nam đã kinh qua hàng chục lần đối đầu với Trung Quốc, nên chỉ cần vận dụng cương nhu đúng lúc đúng thời, lấy trí nhân thắng hung tàn, lấy đức phục nhân tâm người Trung Quốc chân chính thì lo gì không đuổi được giặc ngoại xâm đang ở biển Đông.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Phật pháp và cuộc sống 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Đường thẳng và đường vòng

Phật pháp và cuộc sống 16:54 18/03/2024

Trong giờ học, một vị thiền sư chỉ vào một bản đồ và hỏi: "Các dòng sông trên hình ảnh này có đặc điểm gì?". Các học trò trả lời: "Chúng luôn lượn vòng thay vì chảy theo một đường thẳng".

Phật dạy cách sống một đời như bốn mùa đầy màu sắc

Phật pháp và cuộc sống 22:16 17/03/2024

Đời người có sinh lão bệnh tử, thời tiết có xuân hạ thu đông. Lấy bốn mùa để ví như một đời người.

Ngày mưa và ngày nắng

Phật pháp và cuộc sống 22:05 17/03/2024

Tâm lý chung của nhiều người là khi quá bận rộn, họ sẽ quên bẵng đi và không thực sự để tâm cho những thú vui thanh tao như vẽ tranh, đọc sách, nghe nhạc hay hành thiền. Tuy nhiên, khi có nhiều thời gian dành cho những việc đó thì họ lại cảm thấy buồn chán, bức bách.

Xem thêm