Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 20/07/2024, 20:00 PM

Đà Nẵng: Lễ dâng y tắm mưa và dâng Tam tạng thánh điển Pali đến chùa Tam Bảo

Sáng ngày 18/7/2024, tại chùa Tam Bảo (số 323, đường Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) trang nghiêm diễn ra buổi lễ dâng y tắm mưa và dâng Tam Tạng thánh điển Pali trọn bộ (1 bộ gồm 118 quyển) do Hội từ thiện Bàn Tay Nhân Ái và GĐPT Trần Thị Mỹ Hạnh phát tâm hỷ cúng.

Chứng minh buổi lễ có HT.Thích Pháp Cao, Thành viên HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng; ĐĐ. Thích Pháp Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Ban TTTT TƯ, Uỷ viên Ban Phật giáo Quốc tế TƯ GHPGVN, Trụ Trì chùa Tam Bảo; ĐĐ. Thích Pháp Hạnh. UVDK BTS, Chánh Thư ký Ban PGQT GHPGVN tỉnh Quảng Nam, trụ trì chùa Thái Bình (Điện Bàn); cùng chư Tăng nước bạn Lào, Thái Lan, Ấn Độ. 

984b39bf39d69c88c5c7

Tham dự cùng còn có phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Lào do bà Lienseng Phengsavath, Lãnh Sự, Chủ nhiệm Văn phòng Văn hoá và Giáo dục Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng làm trưởng đoàn; các cán bộ nhân viên TLS, các em lưu học sinh Lào và đạo tràng Phật tử TP.Đà Nẵng.

Theo truyền thống Phật giáo Nam Tông, ngày Rằm tháng Sáu có rất nhiều ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời lịch sử và hoằng pháp của Đức Phật. Ngày Rằm tháng Sáu còn được gọi là ngày Āsaḷhapūjā. là ngày lễ Rằm tháng Sáu, ngày kỷ niệm trọng đại một lúc bốn sự kiện lịch sử:

1. Bồ tát giáng trần.

2. Bồ tát xuất gia.

3. Ðức Phật chuyển Pháp Luân.

4. Ðức Phật thị hiện song thông nhiếp phục ngoại đạo. Và sau ngày này, chư Tăng Phật giáo Nam truyền bắt đầu mùa An cư kiết hạ. 

Vào ngày lễ này các gia đình Phật tử, và các bạn Lào sinh sống và học tập trên địa bàn Đà Nẵng tập trung về chùa Tam Bảo dâng cúng đến chư Tăng các tứ vật dụng cần thiết và lễ vật không thể thiếu, đó là những cây đèn sáp và những chiếc y tắm mưa cùng các lễ phẩm, để tỏ lòng tri ân và mong một năm mưa thuận gió hoà, đời dống được an vui hạnh phúc. 

acfe2462240b8155d81a

Dịp này, ĐĐ. Thích Pháp Hiếu hướng dẫn các đoàn Phật tử Việt Nam và Lào vân tập về chùa nghi thức dâng hoa cúng Phật Tam Bảo và đi thiền hành niệm ân đức Phật Pháp Tăng Tam Bảo cung rước Tam Tạng Kinh Pali nhiễu xung quanh đại hùng bửu điện, Đại Thọ Bồ Đề và kim thân Phật để hồi hướng công đức đến các bậc ân nhân.

7bb89b1f9b763e286767

Lễ chính được tổ chức tại ngôi đại hùng bửu điện, trong không gian Thiền trang nghiêm và long trọng, đoàn Tổng Lãnh sự quán Lào cùng các thí chủ đã dâng Tam Tạng Kinh Sách Pali cùng các mâm lễ y tắm mưa và tứ vật dụng tác bạch cúng dường đến chư Tăng, quý Ngài thọ nhận và tác thành công đức bằng các nghi thức luân phiên tụng kinh trùng tụng Tam Tạng Kinh Chuyển Pháp Luân Dhammacakkappavattana sutta, và buộc chỉ cổ tay… để cầu nguyện quốc thái dân an thế giới hoà bình, chúng sanh an lạc, và thuyết giảng Phật Pháp.

5a222dad2dc4889ad1d5

Trong những ngày đầu tiên mùa an cư này, có các đoàn chư Tăng, Phật tử thường đến viếng thăm và chúc mừng an cư kiết hạ, trong đó có đoàn Chư Tăng Phật giáo tỉnh SeKong, Lào; Đoàn chư Tăng Ấn Độ do ngài Hoà thượng Kumar Dharmendra trụ trì Tháp Đại Giác BodhYa Bồ Đề Đạo Tràng dâng cúng đèn thiền cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hoà bình tô thắm tình hữu nghị đoàn kết với các nước bạn láng giềng.

Phân Ban TT.TT Phật giáo Nam Tông kinh T.Ư GHPGVN.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong nước 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong nước 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Thủ tướng: Chậm nhất 31/12 phải tái định cư cho người dân mất nơi ở

Trong nước 16:36 15/09/2024

Tại hội nghị của Thường trực Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả sau siêu bão lịch sử Yagi sáng 15/9, Thủ tướng nhiều lần nghẹn giọng, bật khóc khi đề cập tới sự tàn phá, hậu quả nặng nề và những mất mát, thiệt hại của người dân, của đất nước. 

Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội trao Bằng tốt nghiệp Thạc sĩ, Cử nhân và Cao đẳng Phật học

Trong nước 07:00 15/09/2024

Sáng ngày 14-9-2024 (nhằm ngày 12-8 năm Giáp Thìn), tại Hội trường Bảo tàng Học viện PGVN Việt Nam tại Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 và trao bằng Thạc sĩ Phật học, Cử nhân và Cao đẳng Phật học năm 2024.

Xem thêm