Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/06/2024, 10:15 AM

Đà Nẵng: Khóa tu mùa hè dành cho thiếu nhi tại chùa Tam Bảo

Ngày 28/6, chùa Tam Bảo (P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã tổ chức khóa tu mùa hè dành cho các em thiếu nhi Phật tử từ 6-11 tuổi với chủ đề “Nguyện làm một đoá sen; hiếu thuận và siêng năng; từ bi và trí tuệ”.

02

Chủ trì và hướng dẫn khoá tu có Đại đức Thích Pháp Hiếu, trụ trì chùa Tam Bảo; chư Tăng, thầy cô giáo Trung tâm Năng khiếu Nghệ thuật Dế Mèn, cùng 70 em thiếu nhi tham dự khóa tu.

Trong thời gian diễn ra khóa tu, các em được hướng dẫn thực tập thiền hành niệm Phật; dâng đèn hoa sen cúng dường Đức Phật; công quả quét dọn sân chùa và trồng cây xanh.

03

Dịp này, Đại đức trụ trì cũng có thời pháp thoại ngắn với chủ đề “Nguyện làm một đoá sen hiếu thuận và siêng năng; từ bi và trí tuệ” đến các em khóa sinh tham dự khóa tu.

04

Thầy Nguyễn Thanh Tình - Giáo viên Vườn nghệ thuật Dế Mèn bày tỏ niềm vui: “Khi các con tham gia khóa tu mùa hè, các con cũng đã hiểu thêm về công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha mẹ, các con gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp, khi đó cha mẹ cũng sẽ đỡ đi được phần lo lắng cho con, vì được tham gia môi trường tốt.

Khi tham gia khóa tu là các con bớt đi khoảng thời gian vô bổ dành vào các trò chơi game, điện tử bạo lực, những bộ phim tranh ảnh không lành mạnh. Ngược lại có thời gian tu tập, giao lưu bạn lành, tìm tới những câu chuyện Phật giáo, được học giáo lý, trải nghiệm lòng từ. Ba mẹ sẽ thấy con khác đi khi bỏ được những nhóm tụ tập, ăn chơi liêu lỏng, chúng con vô cùng biết ơn Sư Thầy trụ trì Chùa Tam Bảo Đà Nẵng đã dành nhiều sự quan tâm ưu ái cho các bé về chùa tham gia khoá tu, đây thực sự là một trải nghiệm ý nghĩa quý báu để các con có cơ hội xây dựng những nét đẹp trong tâm hồn con trẻ, là hành trang vững chắc cho các con bước vào đời khi phải đối mặt với cuộc sống quá nhiều thử thách và cám dỗ.

Các con đang ở độ tuổi thay đổi tâm, sinh lý nên đôi lúc bướng bỉnh nhưng sau khi đến với khóa tu, các con thay đổi rất nhiều. Về nhà, con tự giác hơn trong học tập, sinh hoạt, biết lắng nghe, vâng lời ông bà, cha mẹ thầy cô và chủ động giúp đỡ cha mẹ việc nhà”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Khóa tu mùa hè dành cho thiếu nhi tại chùa Tam Bảo

Trong nước 10:15 29/06/2024

Ngày 28/6, chùa Tam Bảo (P.Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã tổ chức khóa tu mùa hè dành cho các em thiếu nhi Phật tử từ 6-11 tuổi với chủ đề “Nguyện làm một đoá sen; hiếu thuận và siêng năng; từ bi và trí tuệ”.

Tiền Giang: Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính TƯ thăm và cúng dường trường hạ BTS tỉnh

Trong nước 13:00 26/06/2024

Sáng ngày 26/6 (nhằm ngày 21/5 năm Giáp Thìn), tại chùa Vĩnh Tràng (ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho) BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang và hơn 500 hành giả An cư mùa hạ PL. 2568 đã trang nghiêm cung đón phái đoàn chư Tôn đức Ban Hoằng pháp và Ban Kinh tế Tài chính TƯ GHPGVN quang lâm thăm viếng Hạ trường.

BTS GHPG tỉnh Tuyên Quang tiếp sức mùa thi năm 2024

Trong nước 11:30 26/06/2024

Hôm nay ngày 26/6, tại chùa An Vinh (TP Tuyên Quang), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang phối hợp cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ xuất quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.

GHPGVN kêu gọi Tăng Ni, Phật tử hiến mô tạng cứu người

Trong nước 16:24 25/06/2024

Đó là chia sẻ của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, vào sáng nay, 25-6, tại lễ ký kết phối hợp "Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" của Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và GHPGVN.

Xem thêm