Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/06/2024, 10:17 AM

Đại đức Giác Minh Tường hướng dẫn sĩ tử "Thắp sáng niềm tin"

Chiều 25/6, 150 sĩ tử thuộc các trường THPT trên địa bàn huyện Giồng Riềng đã vân tập về tịnh xá Ngọc Thạnh, thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang tham dự khóa lễ cầu nguyện, thắp hoa đăng với chủ đề “Thắp sáng niềm tin”.

Buổi lễ do Đại đức Thích Giác Minh Tường, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Kiên Giang, trụ trì tịnh xá Ngọc Thạnh chủ trì, cùng sự tham dự của các Phật tử, quý phụ huynh.

Tại buổi lễ, Đại đức trụ trì đã có bài pháp ngắn giải thích cho các sĩ tử hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc cầu nguyện trong Phật giáo.

Đại đức Giác Minh Tường có pháp thoại ngắn, sách tấn, động viên các sĩ tử

Đại đức Giác Minh Tường có pháp thoại ngắn, sách tấn, động viên các sĩ tử

"Cầu nguyện không phải là chỉ cầu xin một đấng ngoại tại giúp đỡ, mà quan trọng hơn là phải tự bản thân mình. Bằng cách cầu nguyện với chư Phật và Bồ-tát, ta sẽ có được nguồn cảm hứng từ chư vị và đánh thức khả năng bên trong của mình, đó là lòng từ bi và trí tuệ vô hạn, mà tất cả chúng ta đều có tiềm năng trong nội tâm", Đại đức Giác Minh Tường nói.

Đại đức trú trì cũng nhắc nhở các sĩ tử, để có được 12 năm đèn sách, chúng ta phải ghi nhớ và biết ơn cha mẹ, ơn thầy cô, ơn người giúp đỡ/chia sẻ và ơn quốc gia dân tộc. Đó là tứ trọng ân theo tinh thần Phật giáo.

Đại đức cũng hướng dẫn các sĩ tử thực hành tọa thiền, điều hòa hơi thở. "Đây là phương pháp giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin trước khi bước vào phòng thi".

150 em học sinh lớp 12 ở Giồng Riềng dự lễ

150 em học sinh lớp 12 ở Giồng Riềng dự lễ

Tiếp đó, Đại đức trụ trì hướng dẫn các em học sinh tụng kinh, thắp hoa đăng cầu nguyện. Những đóa hoa đăng lung linh tượng trưng cho ánh sáng trí tuệ của đức Phật được chư tôn đức truyền đến các học sinh. Hàng trăm ngọn hoa đăng kèm theo con hạc giấy ghi lời nguyện ước của 150 sĩ tử tạo nên không gian trầm lắng, trang nghiêm trước Tam bảo, cầu nguyện cho các bạn trẻ có một kỳ thi thành công tốt đẹp.

Dịp này, các sĩ tử nhận được những món quà từ Ban tổ chức như một lời động viên, chúc phúc cho các bạn gặp nhiều may mắn, đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Thiền tập, điều hòa hơi thở, giữ bình tĩnh trước khi kỳ thi và cả trước khi vào phòng thi

Thiền tập, điều hòa hơi thở, giữ bình tĩnh trước khi kỳ thi và cả trước khi vào phòng thi

Nghi thức thắp nến cầu nguyện

Nghi thức thắp nến cầu nguyện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hàn Quốc: Thực hư chuyện lên chùa 2 ngày 1 đêm... để tìm người yêu

Phật giáo và người trẻ 11:16 26/09/2024

Chương trình lưu trú 2 ngày 1 đêm diễn ra tại đền chùa ở Hàn Quốc, nhằm tạo điều kiện cho những người tham gia gặp gỡ và nên duyên với nhau.

Nếu không có Phật

Phật giáo và người trẻ 16:15 24/09/2024

Tôi đi ngang một khu chợ tự phát, thấy cô bé độ 15 16 mặt mày xinh xắn đang ngồi chào mời khách mua lươn. Cái chậu lươn của em có đến mấy chục con. Em đang làm lươn, vẻ mặt rất bình thản, tay dính đầy máu. Tôi bỗng thấy chóng mặt và nghe tim mình nhói đau.

Lễ cầu siêu tài tử Thái Lan Om Akapan kéo dài một tuần

Phật giáo và người trẻ 10:54 23/09/2024

Om Akapan - đóng "Hậu sinh khả úy" - qua đời ở tuổi 39 sau gần hai năm điều trị ung thư tim, ngày 22/9.

Hoàn cảnh không tốt xấu, tốt xấu tại tâm ta

Phật giáo và người trẻ 16:46 21/09/2024

Đại Sư dẫn một người nam đến trước một ngọn núi. Trên đường đi không ai nói một câu, cứ đi và đi, người nam mệt dần, đường núi lại không dễ đi, người nam càng lúc càng cảm thấy khó chịu mệt mỏi. Đợi lên đến đỉnh núi, đại sư hỏi: Ngọn núi mà con nhìn thấy như thế nào?

Xem thêm