Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 28/11/2022, 06:57 AM

Đại đức Thích Khải Đạo: “Cần được bồi dưỡng nghiệp vụ xử lý khủng hoảng truyền thông”

Hướng tới Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX, Đại Đức Thích Khải Đạo, Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯGH, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc trả lời phỏng vấn Cổng thông tin PGVN.

Audio

PV: Xin Đại đức cho biết công tác truyền thông Phật giáo những năm qua tại Quảng Bình có những đặc điểm gì? 

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Bình được thành lập từ năm 2009 và công tác truyền thông được đẩy mạnh vào nhiệm kỳ 2016 – 2021. Nhân sự của Ban Thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh Quảng Bình (Ban TTTT PG) gồm có 3 nhân sự, bước đầu Ban TTTT PG Quảng Bình có lập trang web Phật giáo Quảng Bình: phatgiaoquangbinh.com, sau một thời gian do nhân sự không đủ để duy trì, nên hiện tại chỉ còn hoạt động trên hình thức trang Facebook và kênh YouTube.

Công tác truyền thông tỉnh Quảng Bình trong những năm vừa qua chỉ mới ở mức ghi nhận lan tỏa công tác Phật sự của tỉnh Quảng Bình đến với Phật tử ba miền và là cánh tay nối dài của Truyền hình An Viên, Phật Sự Online, Báo Giác Ngộ và Cổng thông tin điện tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam (phatgiao.org.vn).

Với nhân sự và trang thiết bị truyền thông đang trong quá trình hoàn thiện nên công tác truyền thông Phật giáo tỉnh Quảng Bình trong những năm qua cũng gặp nhiều hạn chế.

Đại đức Thích Khải Đạo, Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯGH, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc.

Đại đức Thích Khải Đạo, Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯGH, Trưởng Ban TTTT GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Giám tự chùa Hoằng Phúc.

PV: Về hoạt động truyền thông của Phật giáo tỉnh Quảng Bình, Đại đức có cho rằng nên số hoá các hoạt động truyền thông ở nhiệm kỳ tới không?

Việc số hóa số các hoạt động truyền thông của tỉnh Quảng Bình trong nhiệm kỳ tới là điều mà Ban TTTT PG tỉnh Quảng Bình rất quan tâm. Hiện tại đội ngũ nhân sự của Ban TTTT PG tỉnh Quảng Bình đang trong quá trình học tập các kinh nghiệm từ quý Ban chuyên môn ở các tỉnh thành khác, từ đó dần tiến hành số hóa các hoạt động của tỉnh nhà. Nhưng với những hạn chế nêu trên, nên việc số hóa các hoạt động truyền thông tỉnh Quảng Bình có thể sẽ mất một thời gian mới thực hiện được.

PV: Xin Đại đức cho biết thêm về vấn đề chất lượng thông tin và nhân sự làm việc ở Ban TTTT tỉnh Quảng Bình hiện nay ra sao?

Nhân sự của Ban TTTT PG tỉnh Quảng Bình hiện nay có 3 nhân sự chính, khi diễn ra các sự kiện lớn, Phật giáo tỉnh Quảng Bình sẽ được kết hợp với các kênh thông tin truyền thông của đơn vị tỉnh bạn, hoặc mời các đơn vị truyền thông của TƯGH để hỗ trợ.

Về chất lượng thông tin mà Ban TTTT PG tỉnh Quảng Bình thực hiện trong những năm vừa qua cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình, như đã nói trên vì công tác truyền thông gặp nhiều hạn chế về nhân sự và thiết bị hỗ trợ.

PV: Trong nhiệm kỳ mới, Đại đức có đề đạt gì với Ban TTTT TƯ và Cổng thông tin PGVN để tăng cường hơn nữa hoạt động truyền thông Phật giáo ra công chúng?

Trong nhiệm kỳ mới, chúng con mong muốn Ban TTTT TƯ cũng như Cổng thông tin điện tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam cần có những buổi tập huấn từ các nhà chuyên môn để chúng con nâng cao nghiệp vụ, bồi dưỡng kinh nghiệm xử lý các khủng hoảng thông tin truyền thông. Vì trong thời đại mới ngày nay, việc khủng hoảng thông tin truyền thông rất dễ bắt gặp. Nếu chúng con có kinh nghiệm và được các chuyên gia huấn luyện thì khi gặp phải khủng hoảng thông tin truyền thông Phật giáo trên địa bàn tỉnh, chúng con sẽ tự tin hơn trong việc xử lý thông tin. 

Xin cảm ơn Đại đức. 

“Có tin Phật sự gì cứ gởi Ban Truyền thông nhé, dễ lắm”

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đại đức Thích Tuệ Minh: “Trẻ không đến chùa, không tu tập thì bao giờ mới tu?”

Phỏng vấn 08:00 01/05/2024

Trong những năm gần đây, nhiều trường học trên địa bàn Nghệ An nói riêng và các tỉnh, thành, thị nói chung đã chọn các điểm chùa là di tích lịch sử văn hóa để học sinh học tập tham quan thực tế và tham dự các khóa tu, trải nghiệm đời sống tu hành.

Đại đức Thích Thiện Đức: “Du lịch tâm linh có công năng chữa lành, tưới tẩm hạt giống an vui, giải thoát”

Phỏng vấn 18:14 28/04/2024

Đại đức Thích Thiện Đức - người có nhiều năm kinh nghiệm trong du lịch hành hương, đặc biệt là hành hương về đất Phật (Ấn Độ, Nepal) - đã nói như vậy.

Phỏng vấn Pháp sư Tịnh Không về việc yêu quý sinh mạng và quả báo của nghiệp phá thai

Phỏng vấn 15:40 26/04/2024

"Việc phá thai chính là giết người. Người bị giết là ai? Là chính những đứa con mà mình đứt ruột sinh ra. Nếu như đứa trẻ này đến để báo ân mà bạn lại giết nó thì ân biến thành thù. Còn nếu nó đến để báo thù thì khi bạn giết nó, oán thù sẽ chồng chất."

Đại đức Thích Nguyên Quang: “Tự nghiệm, tôi thấy mình có ‘nghiệp’ thiện nguyện”

Phỏng vấn 11:07 22/04/2024

Đại đức Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm cứu giúp những cảnh đời nghèo khó.

Xem thêm