Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/11/2021, 14:44 PM

Đại hội Đại biểu Phật giáo quận Tây Hồ lần thứ IX nhiệm kỳ (2021-2026)

Sáng ngày 16/11/2021 (12/10/ÂL), tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội), đã trọng thể diễn ra Đại hội Đại biểu Phật giáo quận Tây Hồ lần thứ IX nhiệm kỳ (2021-2026).

Phật giáo quận Tây Hồ hiện nay có 18 ngôi chùa tọa lạc trên 8 phường với 41 vị tăng, ni, trong đó 16/18 chùa đã có các vị trụ trì và kiêm nhiệm. Nhiều chùa tọa lạc xung quanh Hồ Tây là những di tích lịch sử nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19, nên Đại hội Đại biểu Phật giáo quận Tây Hồ tổ chức trong phạm vi cho phép, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc của Đại hội.

Tham dự Đại hội có HT.Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN, Chư tôn đức Ban TT HĐTS GHPGVN, Chư tôn đức BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; đại lãnh đạo chính quyền các cấp.

1. Quang cảnh Đại hội

Nhìn lại một nhiệm kỳ công tác phật sự với tinh thần đoàn kết hòa hợp, tăng, ni, phật tử quận Tây Hồ đã góp phần thực hiện tôn chỉ, mục đích của GHPGVN và sự chỉ đạo của Ban Thường trực BTS GHPGVN Tp.Hà Nội cùng toàn thể chính quyền quận Tây Hồ. Những hiệu quả đạt được đó chính là sự chung tay góp sức của toàn thể tăng, ni quận nhà dưới sự lãnh đạo của Ban Thường trực BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, sự đoàn kết nhất trí trong việc điều hành phật sự của Ban Trị sự, sự giúp đỡ tạo điều kiện của chính quyền, MTTQ ban ngành các cấp.

Nhận bằng tuyên dương công đức của BTS GHPGVN Tp.Hà Nội

Nhận bằng tuyên dương công đức của BTS GHPGVN Tp.Hà Nội

Nhận bằng khen của UB MTTQ Tp.Hà Nội

Nhận bằng khen của UB MTTQ Tp.Hà Nội

Trong mọi lĩnh vực hoạt động như Tăng sự, Hoằng pháp, Nghi lễ, Từ thiện… ở bất cứ lĩnh vực nào tăng, ni, phật tử cũng tích cực dấn thân và đạt được thành tựu đáng vui mừng. Số lượng phật tử ngày càng nhiều, các chùa ngày càng khang trang tố hảo, việc an cư kiết hạ, từ thiện xã hội được thực hiện tốt. Tăng, ni, phật tử tiếp nối truyền thống yêu nước của các bậc tiền bối, một lòng một dạ tích cực tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc…nơi đây đều có hình bóng của tăng, ni, phật tử xứng đáng với truyền thống "Hộ quốc an dân" của các bậc tiền bối trong suốt chiều dài lịch sử hơn 2000 năm qua.

Nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ

Nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Tây Hồ

Đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ IX nhiệm kỳ (2021-2026) đề ra phương hướng hoạt động phật sự, một số nhiệm vụ chính như: Thực hiện nghiêm túc Hiến chương, Nội quy Tăng sự của GHPGVN, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết hòa hợp tăng, ni, phật tử thống nhất ý kiến chỉ đạo của BTS trong mọi lĩnh vực công tác trên tinh thần "Phụng sự đạo pháp – phụng sự dân tộc"; hoàn thành tốt các khóa an cư hàng năm, giới thiệu các vị hình đồng, sa di đủ tiêu chuẩn thụ giới; quan tâm đến các hoạt động của các chùa, thường xuyên tiếp xúc với tăng, ni để lắng nghe, thu thập tâm tư, nguyện vọng, những thành tựu, những khúc mắc của từng chùa, từng hội viên để điều chỉnh sao cho hợp lý; chú trọng và tăng cường công tác đào tạo tăng tài; tổ chức thuyết pháp, giảng đạo, phát triển phổ cập giáo lý cho tín đồ phật tử; hướng dẫn, vận động phật tử thực hiện đúng chính pháp của đạo Phật, bài trừ mê tín dị đoan, tích cực tham gia chống tiêu cực, tệ nạn xã hội…

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu.

Ông Phạm Xuân Tài - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu: đánh giá cao những thành quả đạt được của BTS GHPGVN Quận Tây Hồ trong nhiệm kỳ qua; ghi nhận đóng góp của phật tử Quận Tây Hồ trong xây dựng một xã hội tốt đẹp, nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời chúc mừng Ban Trị sự GHPGVN Quận Tây Hồ lần thứ IX, nhiệm kỳ (2021-2026) sẽ tiếp tục lãnh đạo thành công hoạt động phật sự, phát huy truyền thống “hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, gắn bó giữa đạo và đời để tăng, ni, phật tử thực hiện tốt nhu cầu tín ngưỡng tâm linh, vừa làm tròn nghĩa vụ của công dân gương mẫu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HT.Thích Thanh Phúc, Phó trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đan đạo từ

HT.Thích Thanh Phúc, Phó trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đan đạo từ

HT.Thích Thanh Phúc, Phó trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội đan đạo từ, hoan hỷ và tán thán trước những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của tăng, ni Phật giáo quận Tây Hồ. Hòa thượng chúc mừng Phật giáo quận Tây Hồ đã cùng Phật giáo các quận, huyện, thị tạo nên nhiều công đức, thành công trong việc lãnh đạo đoàn kết tăng, ni hoạt động theo phương châm “Đạo Pháp – Dân”. Trong nhiệm kỳ mới này Hòa thượng mong rằng Chư tôn đức tăng, ni hãy phát huy tinh thần và trách nhiệm phụng sự Đạo Pháp – phụng sự dân tộc của mình, đưa ánh sáng Phật pháp đến được với mọi tầng lớp nhân dân, đưa Phật giáo quận nhà ngày càng phát triển, góp một phần hương sắc vào Phật giáo nước nhà.

Ban Trị sự PG Quận Tây Hồ nhiệm kỳ IX (2021-2016) ra mắt

Ban Trị sự PG Quận Tây Hồ nhiệm kỳ IX (2021-2016) ra mắt

Phát huy tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã tập trung trí tuệ thực hiện, làm rõ những vấn đề trong báo cáo tổng kết công tác phật sự nhiệm kỳ VIII và đưa ra phương hướng hoạt động phật sự nhiệm kỳ IX. Đại hội đã suy cử Ban Trị sự GHPGVN quận Tây Hồ nhiệm kỳ IX (2021-2026) gồm 9 thành viên, Đại đức Thích Nguyên Chính làm Trưởng ban Trị sự. Đại hội đã thành tựu viên mãn trong tinh thần đoàn kết hòa hợp của toàn thể tứ chúng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm