Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 12/11/2022, 22:56 PM

Đại lễ hô Thần nhập tượng và hoa đăng khánh thành tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Tối ngày 12/11/2022 (nhằm ngày 19/10/Nhâm Dần), tại chùa Bầu (Phật Quang Tự) đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ hô Thần nhập Tượng và Hoa Đăng khánh thành tôn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát.

Audio

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của TT. Thích Thanh Lâm - UV. HĐTS TƯ, Phó Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc, trụ trì chùa Bầu (Phật Quang Tự ); Ni Sư Thích Đàm Khang - Phó Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, cùng quý chư Tôn đức Tăng-Ni Trụ trì các chuà, đại diện chính quyền địa phương sở tại và hàng trăm Phật tử đến từ các đạo tràng trong và ngoài tỉnh đồng tham dự.

Empty

Sau khi lễ tác bạch, Ban Tổ chức đã cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm niêm hương bạch Phật và sái tịnh Bảo tượng Quán Thế Âm Bồ tát lộ thiên được tôn trí trong khuôn viên chùa Bầu ( Phật Quang Tự ), trong tiếng niệm Phật trang nghiêm, thanh tịnh của toàn thể hội chúng .

Khi đã thực xong nghi thức chú nguyện và an vị đại tượng, TT. Thích Thanh Lâm đã có lời phát biểu trước hội chúng, nêu lên hạnh nguyện của Bồ tát Quán Thế Âm, Ngài từ bi thị hiện, cứu khổ ban vui cho khắp cả chúng sinh. Thượng tọa nói: “Chúng ta cung kính, tôn thờ hình tượng Đức Phật, Bồ tát để hằng ngày chiêm ngưỡng tướng hảo tốt đẹp của Ngài, để hằng ngày, chúng ta hành trì, tu tập theo lời dạy của chư Phật để luôn được an lành, hạnh phúc trong cuộc sống. Thần lực của Đức Phật, của Bồ tát Quán Thế Âm, châu biến khắp cả mười phương pháp giới, luôn tìm tàng trong hư không. Tâm của chư Phật là tâm thanh tịnh, từ bi, hỷ xả, giác ngộ và giải thoát; Nếu tâm của chúng ta thanh tịnh, sự thành tâm một cách tuyệt đối thì chúng ta sẽ cảm nhận được từ trường, sự gia hộ của chư Phật, Bồ tát.

Chúng ta thờ Phật là để luôn được học tập theo lời dạy, công hạnh của Ngài, để chuyển hóa thân tâm của chúng ta ngày càng tinh tiến, tốt đẹp và thánh thiện hơn. Hằng ngày, chúng ta đốt một nén nhang và niệm danh hiệu trước bàn thờ Đức Phật, Bồ tát để nguyện rằng sẽ luôn siêng năng, tinh tấn trong công việc, luôn vui vẻ, hòa kính, hỷ xã, bao dung đối với tất cả mọi người, qua đó còn để quán xét lại chúng ta đã làm được bao nhiêu điều an vui, lợi ích cho mình và cho mọi người. Cứ quán xét như thế, lần lần tâm thức của chúng ta sẽ được chuyển hóa, sẽ được hướng thiện và cũng sẽ được an vui, giác ngộ, giải thoát.

Tại buổi lễ  TT.Thích Thanh Lâm đã tán dương công đức của các quý Phật tử, các cầu nối thiện nguyện đã phát tâm hùn phước để bản Tự có thể đủ duyên lành thỉnh tượng ngài về an vị tại trụ xứ. Đồng thời tán thán các nghệ nhân, dưới bàn tay khéo léo của mình, quý vị đã tạc nên Tôn tượng Bồ Tát Quan Thế Âm thật sinh động với nét nghệ thuật tạo hình đặc sắc, lối kiến trúc mỹ thuật hài hòa, độc đáo, điêu luyện, tinh tế.

Empty
Empty
Empty
Empty

Bảo tượng Bồ Tát Quán Thế Âm tại chùa Bầu, cao 7 mét bằng đá Cẩm Thạch đã hoàn thành, góp phần làm nổi bật lối kiến trúc mỹ thuật của Phật giáo Vĩnh Phúc nói riêng và của cả nước nói chung.

Tiếp đó, là nghi thức truyền đăng diễn ra trang nghiêm, thành kính. Sau khi niêm hương bạch Phật, Chư tôn đức đón ánh sáng từ bi, trí tuệ từ ban Tam bảo truyền trao cho các hàng Phật tử. Thắp ánh sáng ấy như thắp sáng ngọn nến tâm linh, thắp sáng chánh niệm tỉnh giác để soi sáng chính mình, soi sáng thế gian và soi sáng vào lòng vạn pháp. Khi những ngọn đèn hoa đăng đã được thắp sáng, chư Tôn đức cùng toàn thể đạo tràng cùng nâng ngọn đèn lên ngang ngực bằng hai tay với tất cả sự biết ơn và trân trọng, và cùng tưởng niệm về công hạnh của đức Bồ tát Quán Thế Âm, cũng như cầu nguyện cho đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc, gia đình hạnh phúc yên vui.

Tại buổi lễ, toàn thể hội chúng đã được lắng nghe các tiết mục Văn Nghệ với chủ đề “Mẹ hiền Quán Thế Âm” ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, mái Chùa, Thầy Tổ, dưới sự tham gia biểu diễn của ca sĩ Trần Thu Hường, ca sĩ Bảo Phúc, ca sĩ Bảo Ngọc và các clb văn nghệ quần chúng khác.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Xem thêm