Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/12/2017, 08:52 AM

Đắk Nông: Các chùa phát quà từ thiện, thăm khám và chữa bệnh

Sáng ngày 29/10/Đinh Dậu (16/12/2017), tại chùa Liên Hoa (thị trấn Kiến Đức), Đoàn từ thiện Bát Nhã tại Tp.Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang đã trở về chùa công tác chữa bệnh và phát quà từ thiện trong hai ngày 29 và 30 tháng 10.

Qua sự kết nối của phật tử Việt tại Tp.Mỹ Tho, chùa Liên Hoa đã có nhân duyên đón tiếp phái đoàn từ vùng đất xa xôi của miền sông nước, trở về Tây nguyên Đắk Nông làm công tác từ thiện. Chuyến đi do Lương Y Mai Bá Phúc làm trưởng đoàn, cùng cô chú lương y và quý phật tử mạnh thường quân hỗ trợ cho chương trình.

Sau một đoạn đường xa, từ sáng sớm, phái đoàn đã vào điện Phật xin đảnh lễ dâng hương và phẩm vật cúng dường Tam bảo, hồi hướng công đức cho thân nhân gia đình.
 
Vào lúc 8 giờ sáng ngày 29/10/Đinh Dậu, Phái đoàn lương y Mai Bá Phúc đã tiến hành ấn huyệt theo phương pháp cổ truyền để điều trị cho bà con Phật tử tại địa phương.

Phương pháp chủ đạo của phái đoàn là dùng gừng và thuốc gia truyền để kích hoạt các huyệt đạo, sau đó là nắn và chỉnh sửa các phần bị sai lệnh, giúp cơ thể trở về trạng thái ổn định.

Với tâm huyết và kinh nghiệm trong việc điều trị cho bà con, các phật tử lương y đã nhiệt tình, hoan hỷ, đem hết sức mình điều trị cho mọi người. Tuy thời gian chỉ gói gọn trong một ngày, nhưng khoảng 120 ca bệnh già trẻ bị các bệnh về xương khớp thoái hóa và tai biến, đều có dấu hiệu điều trị khả quan. Nếu như có được thiện duyên kết nối để đoàn về điều trị thường xuyên hơn, chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả điều trị tích cực.
 
Ngày 30, Phái đoàn tiếp tục trao tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo tại địa phương thị trấn Kiến Đức, trị giá 300 nghìn đồng trên một phần. Nhằm chia sẻ chút khó khăn của bà con địa phương và gởi chút món quà Tết đến các gia đình nhân dịp cuối năm. Hy vọng đây là chút hơi ấm, xua tan cái giá lanh của mùa đông đang về.

Đại đức trụ trì chùa Liên Hoa, Đại đức Thích Nhật Chiếu; ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch thị trấn Kiến Đức và đại diện hội chữ thập đỏ cùng phái đoàn từ thiện Bát Nhã đã trang nghiêm trao những phần quà đến bà con.

Sau chuyến từ thiện, phái đoàn được chùa hướng dẫn tham quan khu vực thác 5 tầng tại xã Đắk Sin, thuộc địa bàn huyện Đắk R'lấp, một trong những thác đẹp trong dịp cuối năm và du lịch đầu năm.

Một lần nữa, xin thay mặt bà con địa phương, tri ân đến phái đoàn, chúc tất cả được nhiều an vui, nhiều phước báo cho bản thân và gia đình. Hy vọng sẽ được tiếp tục đón đoàn lên điều trị cho bà con.

Phật tử Trần Phong Thái

Chùa Trúc Lâm xã Nhân Đạo trao quà từ thiện cho hộ nghèo Bon Pi Nao

Sáng 24/10/Đinh Dậu (11/12/2017) tại chùa Trúc Lâm, xã Nhân Đạo, ĐĐ.Thích Quảng Bình đại diện sư cô Phổ Huệ chùa Pháp Vân và nhóm phật tử từ thiện tại Melbourne, Úc châu đã trao 50 suất quà đến tận tay những gia đình người dân tộc nghèo Bon Pi Nao, mỗi xuất quà trị giá 300 nghìn đồng gồm quà 200 nghìn đồng (10 kg gạo, xì dầu, đường, dầu ăn, bột ngọt) và 100 nghìn đồng tiền mặt
 
Những gói quà nhỏ nhắn trao tay của một ngôi chùa đang bước đầu khởi công xây dựng còn nhiều khó khăn..., nhưng cũng đủ nói lên ý nghĩa và tình thương của người con Phật đối với đồng bào miền núi ở vùng sâu vùng xa.

Ban Trị sự GHPGVN huyện Đăk R'Lâp bàn giao lớp học mầm non, lớp học vi tính

Sáng ngày 08/12/2017, Ban Trị sự GHPGVN huyện Đăk R'Lâp kết hợp cùng Ban Từ thiện xã hội báo Giác Ngộ, các cơ quan ban ngành trao tặng các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn huyện nhà. 
 
Vào lúc 9h, Ban tổ chức đã tiến hành làm lễ Khánh thành - Bàn giao phòng học mầm non Phân hiệu Lê Thị Hồng Gấm tại Buôn Bu Đốp, xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R'Lâp.

Được biết công trình này do BTS GHPGVN huyện Đăk R'Lâp vận động và tiến hành xây dựng. Trong đó, Ban TTXH Báo Giác Ngộ đóng góp 115 triệu đồng, Chùa Hoa Khai 25 triệu đồng, Công Ty Thanh Tuấn và Chính quyền địa phương cùng tham gia đóng góp. Tổng giá trị công trình trên 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn ủng hộ nhà trường 6 triệu đồng và tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi tại cơ sở, mỗi phần quà trị giá 200 nghìn đồng. Công trình mang đến sự hữu ích thiết thực, đáp ứng nhu cầu cấp bách về cơ sở vật chất để các cháu thiếu nhi tại địa phương học tập tốt hơn.

11h00 cùng ngày, Phái đoàn đã đến chùa Phước Quang (xã Nhân Cơ, huyện Đăk R'Lâp) để tổ chức lễ Bàn giao - Khai Giảng lớp học vi tính do HT.Thích Chơn Tịnh và NS.Thích Nữ Diệu Tịnh tài trợ. Chương trình đã trao tặng 10 máy vi tính trị giá 80 triệu đồng để làm cơ sở tổ chức lớp học vi tính miễn phí cho các em học sinh địa phương. Dịp này, đoàn còn tặng 40 phần quà cho các em Đoàn sinh Đoàn Thanh thiếu nhi Vườn Tuệ là các em Phật tử sinh hoạt hằng tuần tại chùa, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Ước tính tổng giá trị chương trình thực hiện trên 260 triệu đồng.Chương trình được kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người.

Đoàn từ thiện Tp.HCM khám, cấp thuốc miễn phí tại chùa Phước Viên

Chiều 29/10/Đinh Dậu (16/12/2017), đáp lời mời của SC.Thích Nữ Đức Thanh, trụ trì chùa Phước Viên, xã Đăk Sin, Đoàn từ thiện y, bác sĩ  đến từ TpHCM, do bác sĩ Phạm Long Cương và phật tử Dương Thị Nam dẫn đoàn, đã về chùa Phước Viên để khám và cấp thuốc miễn phí cho dân ở hai xã Đăk Sin và Hưng Bình, thuộc vùng sâu vùng xa rừng ''Nam Tây Nguyên'' tỉnh Đăk Nông.
 
Được biết, đi cùng đoàn hầu hết là những y, bác sĩ cao niên, gồm đủ các chuyên khoa đã từng trải nghiệm lâu năm trong nghề, mang tinh thần phục vụ tận tụy, đặc biệt phần thuốc men cấp miễn phí cho dân sau khi khám bệnh khá đầy đủ.

SC.Thích Nữ Đức Thanh cho biết: ''Tổng số người khám có thể lên đến 700 bệnh nhân, một con số đông như vậy, nên đoàn phải lưu lại chùa qua đêm, để sáng hôm sau17-12-2017, còn tiếp tục hành trình khám và cấp thuốc miễn phí cho dân để hoàn thiện về chuyến đi giàu tính an sinh cao quý này.

Minh Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm