Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/02/2020, 20:03 PM

Đầu năm, Phật giáo các tỉnh tích cực làm từ thiện

Thực hành hạnh nguyện muôn đời của người xuất sĩ “Nơi nào chúng sanh cần, con đến; nơi nào Đạo pháp cần, con đi”, đầu năm mới Canh Tý Chư Tăng Ni và Phật tử ở nhiều chùa, địa phương đều tích cực làm từ thiện, giúp đỡ những bà con khó khăn...

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Bạc Liêu: Chiều ngày 13-2, chương trình “Phát tâm từ” lần thứ 54 đã diễn ra tại xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình.

ĐĐ.Thích Huệ Thường – Trưởng BTS GHPGVN huyện Hòa Bình, trụ trì kiêm Hội trưởng Hội Từ thiện chùa Bửu Linh, cùng các thành viên trong đoàn tổ chức đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình ông Phạm Quốc Khánh (48 tuổi) và bà Đỗ Thị Thanh (45 tuổi) đang ngụ tại ấp 21.

Được biết, ông Khánh bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông nên bà Thanh là lao động chính trong gia đình vừa làm thuê kiếm tiền chạy chữa cho chồng vừa lo cho 3 người con ăn học. Ngôi nhà mà cả gia đình ông Khánh ở trước đây nay đã mục nát, không thể che mưa tránh nắng được nữa.

Đồng Nai: Ngày 11-2, ĐĐ.Thích Nguyên Thông – Phó ban Từ thiện xã hội GHPGVN huyện Long Thành, trụ trì thiền tự Phước Quang đã tham dự lễ gặp mặt và tặng quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ của huyện Long Thành.

Tại buổi lễ, Đại đức đã gửi lời động viên ân cần tới các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, đồng thời trao tặng 63 phần quà (trị giá 400.000 đồng/suất) cho thanh niên của các xã Phước Thái, Phước Bình, Tân Hiệp. Tổng giá trị các phần quà là 25 triệu đồng.

ĐỒNG NAI 2

Quảng Nam: Sáng 15-2, Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc đã tổ chức hiến máu tại UBND thị trấn Ái Nghĩa, với sự tham gia của chư Tôn đức và tín đồ Phật giáo tại địa phương.

Trong đợt hiến máu này, Đại đức Thích An Hiệp – Trụ trì chùa Lộc Nghĩa đã vận động Phật tử tại chùa tham gia hiến máu cứu người.

Được biết, vào mỗi đợt hiến máu, các chùa trong huyện đều thông báo đến đạo hữu Phật tử tham gia, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của người con Phật.

Đại đức Thích An Hiệp – Trụ trì chùa Lộc Nghĩa đã vận động Phật tử tại chùa tham gia hiến máu cứu người.

Đại đức Thích An Hiệp – Trụ trì chùa Lộc Nghĩa đã vận động Phật tử tại chùa tham gia hiến máu cứu người.

Quảng Ninh: Sáng ngày 15-2, chương trình trao tặng bình nước giúp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp cấp do chủng Virus Corona gây ra đã diễn ra tại chùa Vầu (thị xã Đông Triều).

Hơn 2750 bình nước đã được nhà chùa phối hợp với UBMTTQ thị xã trao tặng cho nhân dân Phật tử, Hội người cao tuổi và các em học sinh.

Dịp này, ĐĐ.Thích Bảo Minh - trụ trì chùa Vầu đã có một bài pháp ngắn giúp mọi người nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh và hướng ứng phòng trào bảo vệ môi trường “Nói không với rác thải nhựa”.

Được biết đây là đợt trao tặng bình nước lần thứ 2 trong tháng. Tổng 2 đợt, chùa đã trao tặng 4000 bình nước thủy tinh.

TT-Huế: Ngày 11-2, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh TT.Huế phối hợp với Hội từ thiện VietKids Hoa Kỳ đã trao tặng 98 phần quà và học bổng trị giá hơn 101 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền.

TT HUÊ 1

Theo đó, 52 chiếc xe đạp (1,200,000đ/chiếc) và 46 suất học bổng (1,000,000đ/suất) được trao cho học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện, nhằm động viên các em vượt qua khó khăn, vượt khó trong học tập để đạt thành tích tốt.

Được biết, VietKids Hoa Kỳ là tổ chức Từ thiện của những người con Việt đang sinh sống và lao động tại Hoa Kỳ chuyên giúp đỡ cho trẻ em nghèo. Thông qua HT.Thích Hải Ấn – trụ trì chùa Từ Đàm, Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Hải Đức và Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Hải Đức, VietKids Hoa Kỳ đã có nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa tại Việt Nam.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm