Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 15/02/2014, 12:57 PM

Đầu năm thăm bệnh nhân mắc căn bệnh lạ

Thực hiện Lời dạy của đức Phật và các sư Thầy: Trong 8 món phước điền, phước thăm bệnh là đứng đầu. Nên ngay trong ngày Tết Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng năm Giáp Ngọ), chị Trần Kim Phượng cùng thân hữu đến ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thăm bệnh nhân Lâm Nạn 27 tuổi mắc căn bệnh lạ không còn ngồi hay đi đứng được nữa

 Lâm Nạn khi chưa bị bệnh
Cách đây gần 5 năm, Nạn là một thanh niên có sức khỏe tốt, nên công ty nuôi tôm đã thuê trông coi các vuông tôm với mức lương 500.000 đồng/tháng. Lẽ ra gia đình sẽ yên tâm vì Nạn là lao động chính, nhưng một hôm về thăm nhà mấy anh em gặp nhau, lại nảy sinh tiệc tùng nho nhỏ và bắt một con rắn hổ để làm thịt ăn. Không hiểu sao những người cùng ăn chẳng bị gì, mà bản thân Nạn lại nổi mụn nước đầy người, rồi sau đó dần dần co rút các cơ, bàn tay thì móng mọc ra dài, nhưng không thể cắt được vì mỗi lần cắt là chảy máu. Da trên mặt và tay bóc từng mảng trắng, chân thì bóc từng mảng đen tựa như da rắn, nên nhiều người đồn đại: Ăn thịt rắn thần, nên sắp thành rắn.
 Trở thành dị dạng khi ăn thịt rắn
Từ đó, Nạn trở thành gánh nặng cho gia đình, người mẹ già khắc khổ chỉ biết ngày ngày đi vào rừng đốn củi, tìm kiếm con "bà chằn" một sinh vật dai như đỉa để bán cho những người đi câu, cầu mong có chút tiền để sinh sống qua ngày. Vì bà Lâm Hiên đã không hy vọng con mình khỏi bệnh, bởi khi đưa con đến bệnh viện, bác sĩ không cho biết bệnh gì và không hướng dẫn gì thêm mà cho xuất viện, trong khi tình trạng bệnh chưa thuyên giảm.

Mọi người hỏi thăm, Nạn vẫn trả lời bình thường: Em ăn được, nhưng hơi bị mỏi cổ. Còn bà Hiên thì chỉ ước ao đơn giản:  Làm sao có được tiền để con ăn uống đầy đủ.
 Người mẹ khắc khổ với hai con bị bệnh tật
Sau khi Nhóm từ thiện trao phần quà trợ giúp cho gia đình và động viên người mẹ cố gắng, đốn củi làm thêm việc gì khác, bỏ đi công việc tìm bắt các sinh vật nhỏ trong rừng, đồng thời còn khuyên Lâm Nạn nên niệm Phật và cầu nguyện thường xuyên.

Bởi y học đã không còn can thiệp, thì cần hướng về thế giới tâm linh một cách tích cực hơn, để có thể chuyển hóa căn kiếp của mình.

Đây là một gia đình rất cần sự quan tâm chia sẻ, vì không chỉ đứa con tên Nạn bị bệnh, mà đứa con út của bà Hiên tên Lâm Tha 15 tuổi cũng đang mắc chứng bệnh tim, thỉnh thoảng ngồi thở dốc, nhưng cảnh nghèo bà không thể lo nổi.

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm