Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

 "Để có một cuộc sống an lạc, doanh nhân cần làm đúng với lương tâm"

Kinh doanh và tu tập không tách rời nhau, từ kinh doanh doanh nhân có thể quán sát các sự việc, hiện tượng, các sự bấp bênh thành bại của mình để rút ra những bài học tâm linh - Chủ tịch một doanh nghiệp du lịch chia sẻ.

Năm 2012, khi đó anh Phan Hiếu còn làm cho một ngân hàng ở Tp. Hồ Chí Minh đã có một khao khát mãnh liệt được đến với vùng đất Tây Tạng, là vùng đất thiên Phật giáo, nơi nổi tiếng là thiêng liêng huyền bí.Tìm hiểu và nghe nhiều bài giảng về Phật Pháp từ khá sớm, anh Hiếu rất nhập tâm những gì Đức Thế Tôn giảng dạy, nhưng trong đời sống thường nhật anh Hiếu cảm thấy mình rất thiếu những trải nghiệm tâm linh, điều mà anh cho cho rằng những chuyến du lịch kết hợp hành hương sẽ có ích.

Bài liên quan

"Tôi đã tự tổ chức một chuyến đi đến đó và có ấn tượng mạnh mẽ về thiên nhiên, con người nơi đó. Trở về, tôi bâng khuâng rất nhiều điều và khát khao mang những người khác đến những nơi linh thiêng như vậy.Vì vậy, năm 2014 tôi cùng một số người bạn đầu tư vào lĩnh vực lữ hành với mong muốn chính là tổ chức được những tour du lịch kết hợp hành hương, tâm linh đến những điểm linh thiêng cho đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn nhân viên văn phòng, các bạn trẻ, những doanh nhân".

Tây Tạng là điểm đến thu hút du khách quốc tế

Tây Tạng là điểm đến thu hút du khách quốc tế

Đó là lý do các tour hành hương chiêm bái Đất Phật của Migola ra đời.

"Là một Phật tử, tôi tin nhân quả, luân hồi và tin vào các nghiệp lành, nghiệp ác. Theo tôi để có một cuộc sống an lạc, doanh nhân cần làm đúng với lương tâm của mình khi kinh doanh. Làm gì cũng đúng với cam kết với khách hàng, giữ chữ tín và sống thuận theo lẽ tự nhiên".

Anh Hiếu chia sẻ: "Kinh doanh và tu tập không tách rời nhau, từ kinh doanh doanh nhân có thể quán sát các sự việc, hiện tượng, các sự bấp bênh thành bại của mình để rút ra những bài học tâm linh. Đến ngày nay tôi và doanh nghiệp của mình đã trải qua không biết bao nhiêu phen sóng gió nhưng mỗi lần như vậy chúng tôi đều vượt qua"

"Dần dần chúng tôi rút là bài học là hãy làm mọi việc theo lẽ tự nhiên, đúng lương tâm, rồi mọi việc sẽ ổn", vị doanh nhân kết luận.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: Về nhà

Phật pháp và cuộc sống 15:40 20/04/2024

Ông già đó cuối cùng cũng trở về sau gần bốn mươi năm bôn ba lưu lạc. Người làng không còn mấy ai nhận ra ông già từng là đứa trai làng ngoan nhất, cũng từng là gã đàn ông tu rượu như nước lã.

Hội luận: Lòng yêu thương (1)

Phật pháp và cuộc sống 15:15 20/04/2024

Ba vào đời nặng nghiệp duyên báo chí, văn chương, không hơn ai nhưng sống đúng với cái đạo mà văn chương nghệ thuật xem là tôn chỉ: Chân, Thiện, Mỹ.

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Phật pháp và cuộc sống 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật pháp và cuộc sống 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Xem thêm