Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 27/06/2019, 19:30 PM

Để hình Phật làm ảnh nền điện thoại, máy tính có mang tội gì không?

Tình thương của Đức Phật là tình thương tất cả chúng sanh, không trừ bỏ một sinh vật nhỏ bé nào. Tình thương ấy nó rộng sâu như trời bể, không bờ bến, không biên cương, không hạn định. Tâm niệm mình hướng về Phật thì chắc chắn sẽ dẫn dắt mình đến chỗ an lạc, thiện lành.

Hỏi: Thưa quý thầy, theo như con được biết qua một số tài liệu rằng không nên để hình của Phật trên màn hình máy tính hoặc làm hình nền điện thoại. Thế nhưng con lại thấy bình yên, thanh thản khi để hình Phật làm hình nền điện thoại, máy tính của con, đặc biệt là sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy quý thầy có thể cho con biết liệu việc để hình ảnh của Phật làm hình nền máy tính hoặc điện thoại có mang tội gì không ạ? 

(Thanh Vân, địa chỉ email: thanhvan1992@gmail.com)

Mở điện thoại ra thấy Phật, hay nghe nhạc chuông niệm Phật rồi sống theo lời Phật dạy để trở thành người tốt cũng là một cách tu, được phước chứ không mang tội. Ảnh: Internet

Mở điện thoại ra thấy Phật, hay nghe nhạc chuông niệm Phật rồi sống theo lời Phật dạy để trở thành người tốt cũng là một cách tu, được phước chứ không mang tội. Ảnh: Internet

Đáp: Bạn Thanh Vân thân mến!

Đã có khá nhiều Phật tử đã có câu hỏi thắc mắc như bạn. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau.

Bài liên quan

Đức Phật là hiện thân của đấng Đai Từ, Đại Bi không phải chỉ nhằm tình thương trong phạm hẹp hòi của gia đình: thương cha mẹ, vợ con, bạn bè hay tình thương yêu đồng chủng, đồng loại. Tình thương của Ngài là tình thương tất cả chúng sanh, không trừ bỏ một sinh vật nhỏ bé nào. Tình thương ấy nó rộng sâu như trời bể, không bờ bến, không biên cương, không hạn định. Là Phật tử chúng ta thường nhớ đến Phật. Tâm niệm mình hướng về Phật thì chắc chắn sẽ dẫn dắt mình đến chỗ an lạc, thiện lành.

Bạn vì yêu quý nên bạn thường lấy hình Phật để làm hình nền cho điện thoại, thiết nghĩ, đây là cách để bạn nhớ đến Phật nhiều hơn và giúp cho tâm trạng được thanh thản.

Đành rằng, nhớ Phật phải phát xuất từ trong tâm. Nhưng hiện nay, điện thoại, máy tính là phương tiện thiết thân, tiếp xúc với mình nhiều nhất, nên có thể lấy nó làm phương tiện để giúp mình gần với Phật hơn.

Mở điện thoại ra thấy Phật, hay nghe nhạc chuông niệm Phật rồi sống theo lời Phật dạy để trở thành người tốt cũng là một cách tu, được phước chứ không mang tội.

Chúc bạn tinh tấn!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tự tu hành tại nhà mà không đến chùa được không?

Hỏi - Đáp 14:30 02/04/2024

Hỏi: Tôi là Phật tử tu tập tại gia, hàng ngày đều thực hành hai thời công phu gồm tụng kinh (Di Đà, Dược Sư, Địa Tạng…), sám hối (Thủy sám, Lương Hoàng sám), trì chú và niệm danh hiệu Phật theo nghi thức tụng niệm. Tôi có thể tu hành ở tư gia như đã trình bày mà không đến chùa được không?

Nghề nào nghiệp nấy

Hỏi - Đáp 14:00 30/03/2024

Hỏi: Tôi làm hướng dẫn viên du lịch nên phải dẫn khách đến các nhà hàng, hỗ trợ khách gọi món ăn thường là các loại hải sản tươi sống. Như vậy có phạm giới sát không? Và nghề này có chánh mạng không?

Làm sao để nhanh đi vào giấc ngủ nếu hôm sau phải thức dậy sớm?

Hỏi - Đáp 12:00 30/03/2024

Hỏi: Câu hỏi từ một em thiếu nhi: Làm thế nào có thể nhanh đi vào giấc ngủ nếu hôm sau phải dậy sớm?

Tứ y, tứ bất y là gì?

Hỏi - Đáp 15:00 27/03/2024

Hỏi: Xin cho biết xuất xứ của giáo lý Tứ y cùng ý nghĩa và phương thức ứng dụng của giáo lý này trong tu tập.

Xem thêm