Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/07/2019, 11:28 AM

Để không còn những cái chết oan ức

Ngày 20/7/2019, 2 cháu bé 10 tuổi bị điện giật tử vong khi đang chơi đùa trên bãi đất thuộc khu vực thi công vành đai 2 (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM). Nguyên nhân ban đầu là do rò rỉ điện.

Ngày 28/9/2018 chị D.T.H, 31 tuổi ngụ Hà Nội tử vong khi bị một chiếc lồng sắt từ tầng thứ 16 của một công trình bất ngờ rơi xuống đường Lê Văn Lương ( Hà Nội). Tương tự là vụ một thanh sắt dài trên 10 từ dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông bất ngờ rơi xuống làm 1 người chết, 1 người bị thương nặng. Trước đó em T.H, 15 tuổi bị điện giật chết ngay trước cửa nhà từ nguồn điện rò rỉ của một dự án hay trường hợp bà L.T, 43 tuổi tử vong khi bị ngã xe tại một mô vật liệu của đơn vị đang thi công mặt đường ở quận 7, TPHCM. Mới đây, ở tỉnh Vĩnh Long cũng đã từng xảy ra vụ sập tường tại KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ) làm 6 người tử vong….

Hiện trường làm chết 2 em nhỏ ngày 20/7/2019

Hiện trường làm chết 2 em nhỏ ngày 20/7/2019

Nhiều. Rất nhiều trường hợp dẫn đến cái chết oan ức từ các đơn vị thi công cẩu thả, tắc trách không có tín hiệu báo nguy; không che chắn những khu vực nguy hiểm; không có nhân viên túc trực hướng dẫn cảnh báo.

Cạnh đó phải nói đến sự thiếu an toàn của các thiết bị đang hoạt động dẫn đến các trường hợp: sập cần cẩu; sập giàn giáo; thang máy dùng để chuyển vật liệu và công nhân hư hỏng đột xuất; rơi thiết bị, vật liệu từ các tầng cao xuống đất.

Bài liên quan

Phổ biến nhất là tình trạng để rò rỉ điện; không che chắn các hố sâu, hố xoáy tại các công trường dẫn đến nhiều cái chết thương tâm, trong đó có nhiều trẻ em. Và rồi cái điệp khúc tai nạn – xin lỗi – bồi thường – tai nạn cứ tiếp tục diễn ra.

Dư luận cho rằng: trong thời gian qua việc xử lý các trường hợp vô ý gây ra những vụ tai nạn chết người chưa được xử lý nghiêm, thiếu sức thuyết phục răn đe.

Đa phần các bên có liên quan đùn đẩy trách nhiệm cho nhau để tránh tội. Một số đơn vị còn ỷ lại vào các hợp đồng đã ký kết với các công ty bảo hiểm nên rất chủ quan, thiếu thận trọng trong việc kiểm tra độ an toàn các thiết bị; độ an toàn cho người lao động khi đang làm việc.

Nhìn từ hướng ngược lại cũng đã có một số lao động rất chủ quan, không tuân thủ các qui định an toàn góp phần vào những tai nạn không đáng có.

Hiện trường sập tường làm chết 6 người tại KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện trường sập tường làm chết 6 người tại KCN Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Cần lắm một cuộc tổng rà soát, kiểm tra chất lượng các thiết bị đang có mặt tại các công trình; kiểm tra thường xuyên lẫn đột xuất các biện pháp an toàn cho người lao động;

kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với khung hình phạt cao nhất để những điệp khúc chết người không tái hiện mà hậu quả của nó mang lại không gì bù đắp đắp được.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Xem thêm