Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 18/06/2019, 16:55 PM

Xin hãy mở lòng từ bi cứu giúp hy vọng sống của chàng trai trẻ bị tai nạn lao động

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Triệu Sơn, Thanh Hoá cũng như bao chàng trai trẻ khác, anh Tống Đăng Khang đã tha hương đi làm ăn với mong muốn giúp gia đình vơi bớt đi khó khăn trong cuộc sống. Ấy vậy mà sau một tai họa ập đến, anh đã trở thành một người vô tri vô giác.

>>Gieo mầm thiện

Đúng như chúng ta thường nói cuộc sống thật vô thường, mọi sự xảy ra đều không thể lường trước được. Thế nhưng có những câu chuyện không may lại đến với những con người vốn đã mang trong mình những tổn thương, những khó khăn trong cuộc sống.

Là lao động chính trong nhà, bố mới mất, chỉ còn mẹ và chị gái nên Khang chính là lao động chính trong nhà. Nỗi buồn mất bố chưa lâu, ngày 10/6/2019 khi Khang đang làm tại một công trình ở Bắc Giang thì không may bị ngã giáo, tình trạng thương tích rất nặng, vỡ hộp sọ, gãy hai tay, dập gan và phổi. Sau khi được đưa vào phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức, hiện mạng sống của Khang được tạm thời giữ lại thế nhưng số tiền điều trị rất lớn lên tới hàng trăm triệu đồng. Với tình trạng kinh tế hiện giờ của gia đình Khang thì điều này là không tưởng.

Hình ảnh anh Tống Đăng Khang khi đang làm việc

Hình ảnh anh Tống Đăng Khang khi đang làm việc

Khi nghe tin em trai mình bị tai nạn, chị gái của Khang là Tống Thị Hường đã không khỏi bàng hoàng vì nỗi đau mất cha chưa kịp nguôi ngoai thì tai họa lại ập đến với cậu em trai. Khi các bác sĩ gặp và nói chuyện riêng với chị rằng tình hình sức khỏe của Khang hiện giờ quá nặng, khả năng sống khi phẫu thuật chỉ còn 8-10% nên đưa ra hai lựa chọn: một là chọn phẫu thuật; hai là đưa Khang về nhà. Nhìn Khang thoi thóp khiến chị Hường đau nhói trong tim. Giờ phút quyết định giữa sự sống và cái chết của Khang, chị Hường đã bản lĩnh quyết định bằng bất cứ giá nào cũng phải chữa trị cho em trai mình.

Trông vóc dáng nhỏ nhắn, gầy gò của chị không có ai có thể hiểu được tại sao chị lại có thể vẫn ở đây cạnh Khang và bền bỉ đến vậy. Bất kỳ ai khi đến viện thăm Khang gặp chị cũng không kìm được nước mắt. Chị Hường vẫn luôn hy vọng rằng em trai mình sẽ tỉnh lại hoặc trí ít là cũng giữ được mạng sống.

Khang thực sự còn quá trẻ và cả tương lai phía trước, đặc biệt anh còn mẹ già và chị gái. Có lẽ ai trong chúng ta khi chứng kiến hoàn cảnh cũng sẽ thấu hiểu được nỗi đau của gia đình Khang đang phải trải qua.

Ngày 10/6/2019 khi Khang đang làm tại một công trình ở Bắc Giang thì không may bị ngã giáo, tình trạng thương tích rất nặng, vỡ hộp sọ, gãy hai tay, dập gan và phổi. Sau khi được đưa vào phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức, hiện mạng sống của Khang được tạm thời giữ lại thế nhưng số tiền điều trị rất lớn lên tới hàng trăm triệu đồng. Với tình trạng kinh tế hiện giờ của gia đình khang thì điều này và không tưởng.

Ngày 10/6/2019 khi Khang đang làm tại một công trình ở Bắc Giang thì không may bị ngã giáo, tình trạng thương tích rất nặng, vỡ hộp sọ, gãy hai tay, dập gan và phổi. Sau khi được đưa vào phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức, hiện mạng sống của Khang được tạm thời giữ lại thế nhưng số tiền điều trị rất lớn lên tới hàng trăm triệu đồng. Với tình trạng kinh tế hiện giờ của gia đình khang thì điều này và không tưởng.

Chúng ta thường nói "Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp", vì thế rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các vị đạo hữu, tấm lòng thơm thảo gần xa, góp sức dù chỉ chút ít, để giúp hy vọng sống của Tống Đăng Khang được trở nên cao hơn.

Tấm lòng hảo tâm của quý vị xin gửi tới chị gái của Tống Đăng Khang là chị Tống Thị Hường (Địa chỉ: Thôn Dân Tiến, xã Thọ Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), SĐT: 0973119142, số tài khoản: Tống Thị Hường - 030055968744 - Ngân hàng Sacombank chi nhánh Thanh Hoá.

Theo quan điểm của Phật giáo: "Bố thí, cúng dường là hành động làm phước thiện, theo luật nhân quả, nó là điều kiện thiết yếu để ta tiêu trừ đau khổ, chuyển hóa nghèo cùng khốn đốn, không còn sợ nghèo đói và vượt qua nỗi bất an sợ hãi trong cuộc đời như mũi tên chỉ đường, để ta không bị đi lạc".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm