Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/08/2022, 13:40 PM

Để sống được một đời thanh thản, cũng đâu phải chuyện dễ dàng

Để sống được một đời thanh thản, cũng đâu phải chuyện dễ dàng. Phải buông hết mọi trầm luân ngoài cửa. Đồng nghĩa với việc chẳng còn gì.

Sống đơn giản sẽ hạnh phúc hơn.

Sống đơn giản sẽ hạnh phúc hơn.

Để chấm dứt khổ đau cần buông được cả hạnh phúc. Mà hạnh phúc, có mấy ai buông được.

Nếu còn lưu luyến, dù chỉ là một chút của hạnh phúc, chúng ta sẽ đều bị hồng trần này kéo lại. 

Vui vẻ theo số đông mà rồi cũng tàn hoại theo số đông. Như con cá nhất định cắn mồi câu, tưởng đâu sẽ được hạnh phúc lâu dài. Ai ngờ bị người ta tóm bắt.

Hạnh phúc có chứ, rất thật. Nhưng ngắn chẳng tày gang. Nhưng đổi lại cũng là cả một đời bị kéo đi như con cá mắc câu. Chẳng cách nào thoát được.

Thế gian đâu biết chỉ cần buông xuống được hết thảy. Đâu chỉ là đổi lại được một đời nhẹ nhàng. Mà còn bao điều tuyệt diệu khác không thể kể hết. 

Những trí tuệ, những an lạc thảnh thơi chân thật đang chờ bạn đi qua. Tất thảy chỉ cách biệt một cái buông tay!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hãy là một người điềm tĩnh và sống một đời lương thiện

Sống an vui 07:45 23/04/2024

Đừng để nước mắt mình rơi một cách dễ dàng. Vì khi cười, thế giới sẽ cùng cười với bạn. Lúc khóc, bạn chỉ có thể khóc một mình.

Hãy cám ơn những người lừa dối và phản bội

Sống an vui 15:30 22/04/2024

Cảm ơn và tha thứ, con đang giải phóng bản thân khỏi cảm giác bị ràng buộc và tự do tâm hồn để tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc từ bên trong. Con không còn là nạn nhân của quá khứ mà là người kiểm soát cuộc sống của mình, điều này mang lại một trạng thái tinh thần an nhiên và bình yên.

Đủ để bình yên

Sống an vui 08:58 22/04/2024

Có một cách để an ủi sự thống khổ và không hạnh phúc của mình là so sánh nỗi khổ của mình với khó khăn của người khác. Khi chúng ta gặp bất hạnh, chúng ta cảm thấy rằng cả thế giới như đang chống lại mình.

Trong lòng bình yên thì cuộc sống ngoài kia cũng sẽ bình yên

Sống an vui 08:00 22/04/2024

Nhiều người luôn khát khao có được thứ phép thuật có thể biến đổi cuộc sống chung quanh mình thành bình yên, nhưng họ không biết ngay bên trong bản thân mình đã có được thứ phép thuật đó.

Xem thêm